• ctb-t8
  • ctb-nhieu
Antifoam AN - 20 Việt Nam

Antifoam AN - 20 Việt Nam

Mã code:

Thương hiệu: Việt Nam

Mô tả nhanh

ANTIFOAM – 20 là hợp chất của silicone, Nhũ tương màu trắng hoặc vàng nâu là tác nhân (agents) phá bọt (anti-foam) nhằm loại bỏ bọt một cách hiệu quả bọt sinh ra trong quá trình xử lý nước thải. Sản phẩm được ứng dụng trong ngành công nghiệp giấy, bột giấy, bột gỗ, sơn. Xuất xứ: Việt Nam

Liên hệ

Đặt mua qua điện thoại: Hóa chất công nghiệp
KV. Hà Nội: 0963 029 988
KV. TP.HCM: 0826 050 050

Hoặc để lại số điện thoại, Chúng tôi sẽ gọi ngay cho bạn !!!

Gọi lại cho tôi

Hoặc tải về Catalogue sản phẩm

Mô tả sản phẩm
Tên gọi:  Antifoam – 20
Xuất xứ:  Việt Nam
Đóng gói:  160 kg/phuy hoặc 20 kg/can
Bảo quản: Không lưu trữ và sử dụng dưới 35 ° F / 20C và không trên 122 ° F / 500C.

Antifoam AN - 20 là hợp chất của silicone, màu trắng hoặc vàng nâu,  được sử dụng để loại bỏ lớp bọt được tạo ra trong quá trình sản xuất hay xử lý nước thải. Sản phẩm hiện nay được VIETCHEM số lượng lớn, ứng dụng trong ngành công nghiệp giấy, bột gỗ, sơn, xuất xứ Việt Nam.

1. Antifoam là gì? 

Bọt hay chính là các bong bóng khí được tạo ra là do không khí bị mắc kẹt trong chất lỏng. Chúng được hình thành trong thực phẩm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của sản phẩm cuối cùng và làm giảm sức chứa do phần thể tích bị bọt khí chiếm chỗ. Để ngăn chặn việc các bọt khí này xuất hiện, các nhà sản xuất có thể cải tiến quy trình sản xuất và ứng dụng chất chống tạo bọt Antifoam.
 
Bọt chính là các bong bóng khí được tạo ra do không khí bị mắc kẹt trong chất lỏng
Bọt chính là các bong bóng khí được tạo ra do không khí bị mắc kẹt trong chất lỏng
Atifoam là một hợp chất của silicone, được sử dụng để làm mất ổn định các bong bóng này, khiến cho chúng biến mất. Đây là chất bột mịn và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

Trong quá trình xử lý nước thải, nó được sử dụng với vai trò là tác nhân phá bọt, nhằm loại bỏ bọt khí sinh ra trên mặt nước một cách hiệu quả. Còn trong sản xuất thực phẩm, nó là một phụ gia thực phẩm được sử dụng với mục đích ngăn ngừa và giảm thiểu sự hình thành bọt khí cho các sản phẩm thực phẩm. Ví dụ điển hình của chất chống tạo bọt chính là dimethylpolysiloxane được thêm vào dầu ăn dùng để chiên rán thực phẩm. 

Chất chống tạo bọt antifoam chủ yếu được ứng dụng trong các quy trình sản xuất công nghiệp để tăng tốc độ cho quy trình, tránh tình trạng hao phí và sai số trong quá trình chiết rót, đóng chai của ngành thực phẩm và sản xuất đồ uống...

2. Tính chất lý hóa của Antifoam

Antifoam có những đặc điểm tính chất nổi bật gì?

Antifoam có những đặc điểm tính chất nổi bật gì?

>>>XEM THÊM:     Phosphoric acid H3PO4 85%, Trung Quốc, 35kg/can

2.1. Tính chất vật lý

  • Ngoại quan: nhũ tương màu trắng hoặc có màu vàng nâu, mùi nhẹ
  • Tan tốt trong nước dù ở bất kỳ nhiệt độ nào
  • Độ pH (5% trong nước): 6.0 – 7.0
  • Mật độ: 0.98 – 1.03 g/cc

2.2. Tính chất hóa học

  • Hoạt lực mạnh, mang đến hiệu quả hoạt động nhanh chóng, khả năng chống tạo bọt lâu dài ở tất cả các khâu sản xuất
  • Thân thiện với môi trường, không phát sinh chất thải cũng như chất ô nhiễm
  • Không độc hại gây ảnh hưởng tới vi sinh và môi trường
  • Hoạt động tốt trong cả môi trường kiềm, trung tính, axit và chịu được nhiệt độ cao.

Nguyên lý hoạt động: tác động trực tiếp lên bề mặt cục bộ của bong bóng khiến chúng bị vỡ. Nguồn gốc của nguyên lý này là dầu thực vật hoặc cồn cao sẽ được rắc lên bọt. Sức căng bề mặt sẽ giảm đáng kể khi các chất này hòa tan vào chất lỏng bọt. Khả năng tan trong nước của hóa chất khử bọt khá kém nên việc giảm sức căng bề mặt chỉ giới hạn trong diện tích bọt, không gây thay đổi khu vực xung quanh. Sức căng của bề mặt đã giảm, khi các phân tử xung quanh kéo mạnh sẽ khiến bọt bị phá vỡ. Hóa chất phá bọt trong nước thải sẽ trực tiếp phá vỡ đi độ đàn hồi của màng chất lỏng khiến bong bóng bị vỡ.

3. Phân biệt chất khử bọt và chất chống tạo bọt Antifoam

Thông thường mọi người vẫn hay sử dụng chất khử bọt và chất chống tạo bọt để thay thế cho nhau.

  • Xét về cơ chế hoạt động thì chất chống tạo bọt được sử dụng để ngăn cản sự hình thành của bọt khí còn chất khử bọt lại được dùng để loại bỏ bọt hiện có.
  • Các chất chống tạo bọt nên được thêm vào trước khi bọt khí được hình thành còn chất khử bọt có thể được thêm vào sau khi bọt khí được hình thành. Khi được thêm vào, chất khử bọt sẽ phản ứng với bọt và đánh tan nó. Các chất khử bọt có thể được phân ra thành 4 loại theo nguồn gốc, đó là chất khử bọt gốc dầu, chất khử bọt gốc silicon, chất khử bọt gốc nước và chất khử bọt gốc Alkyl.

Mặc dù có cơ chế hoạt động khác nhau, nhưng cả hai chất này đều hướng đến cùng một mục tiêu, đó là phá tan bọt khí, đảm bảo thực phẩm sau khi được sản xuất nhìn hấp dẫn, đẹp mắt và không có bọt ngoài ý muốn.

4. Ứng dụng của chất chống tạo bọt antifoam

Hiện nay, các ứng dụng công nghiệp của chất chống tạo bọt antifoam đã và đang ngày càng mở rộng do nhu cầu sản xuất các sản phẩm bánh kẹo, sữa, đồ đông lạnh và các sản phẩm thực phẩm khác ngày một tăng cao. Trong quá trình lên men tại các nhà máy bia, antifoam cũng được sử dụng rộng rãi nhằm tối ưu hóa hiệu quả và năng suất. Nó được dùng để kiểm soát tốt ưu sự hình thành của bọt khí và thường được thêm vào với liều lượng nhỏ sao cho phù hợp với loại thực phẩm cần hỗ trợ chống bọt.

Antifoam cũng được sử dụng rộng rãi trong các nhà máy sản xuất bia

Antifoam cũng được sử dụng rộng rãi trong các nhà máy sản xuất bia

Trong ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, các chất chống tạo bọt có nguồn gốc nhũ tương silicon của loại polydimethylsiloxane E-900 thường sử dụng vì chúng có thể hỗ trợ việc tạo cảm quan tốt, đáp ứng được những mong đợi của người tiêu dùng và trạng thái của sản phẩm. Ngoài ra, antifoam cũng cắt giảm sự thất thoát của nguyên liệu trong quá trình chuẩn bị và chế biến thực phẩm.

Trong quá trình sản xuất và thi công sơn nước, không khí sẽ đi vào lớp sơn và hình thành bọt khí. Những bọt khí li ti này sẽ ảnh hưởng lớn đến mảng sơn, khiến chúng không còn được đẹp mắt với những vết lồi lõm, sần sùi, không đồng đều,...Antifoam là chất chống tạo bọt trong sơn nước, giúp tạo nên những sản phẩm đẹp mắt và các công trình đạt thẩm mĩ cao. 

chat-pha-bot-antifoam-1

Antifoam là chất chống tạo bọt trong sơn nước

Anttifoam được ứng dụng trong ngành công nghiệp sản xuất giấy, bột giấy, bột gỗ, xử lý nước công nghiệp, hệ thống chống, phá bọt trong xử lý nước thải công nghiệp….. Trong ngành dược phẩm, chất chống tạo bọt còn được sử dụng để giảm đầy hơi.

5. Các ưu điểm nổi bật của antifoam

  • Antifoam có khả năng hòa tan tốt với gốc cation trong nhiều loại nước ở mọi điều kiện nhiệt độ và với khả năng tạo bọt với gốc R –, antifoam có tác dụng với nhiều loại bọt được tạo thành trong nước thải.
  • Với độ phân tán tốt trong mọi loại nước mà thời gian tác dụng của antifoam kéo dài. Nhờ vậy mà antifoam có thể áp dụng như chất phá bọt trong ngành thực phẩm, khoan dầu khí, nước tuần hoàn, hóa dầu, nước thải công nghiệp của ngành, giấy, da, vải, nước thải đô thị, ...
  • - Đây là một loại hóa chất này không độc hại, không gây ô nhiễm môi trường và không phát sinh ra ngoài chất thải. 
  • Có khả năng phá bọt nhanh với  hiệu quả kéo dài.
  • Vì tồn tại ở dạng nhũ hóa nên antifoam rất bền, không độc, không mùi và không bắt lửa, không tạo vết dơ, dễ chùi rửa sạch.
  • Antifoam hoạt động hiệu quả tốt nhất ở nhiệt độ ≤ 100 độ C, pH ≤ 10.
ctb-t8

Những ưu điểm nổi bật của chất chống tạo bọt Antifoam AN - 20 Việt Nam

6. Cách sử dụng antifoam an toàn và hiệu quả 

Liều lượng sử dụng chung là 0,1 - 2% liều chất chống tạo bọt, tùy vào vào mức độ mong muốn kiểm soát bọt. Trong trường hợp cần tăng liều lượng thì nên pha loãng với nước lạnh để sẵn theo tỉ lệ 1: 1 đến 1:10.

Antifoam chính là một trong những chất phụ gia dùng để phá bọt được sử dụng phổ biến hiện nay

Antifoam chính là một trong những chất phụ gia dùng để phá bọt được sử dụng phổ biến hiện nay

Trong quá trình xử lý nước thải, chất chống tạo bọt được thêm vào để cho bọt khí tan biến nhanh chóng, sau đó các phân tử nước sẽ lắng xuống đáy hồ và tạo nên bề mặt nước trong. Nó thường được pha loãng theo tỉ lệ do nhà sản xuất khuyến cáo. Cách sử dụng như sau: 

Bước 1: Pha chất chống tạo bọt antifoam với nước từ 5 - 7 lần trước khi sử dụng. Tùy theo độ bọt mà điều chỉnh liều lượng sử dụng sao cho phù hợp. Lượng sử dụng phổ biến nhất ;à khoảng từ 100 - 300ppm.

Bước 2: Tiếp tục pha loãng nhiều lần rồi phun hoặc nhỏ giọt xuống chỗ nước thải có bọt.

Bước 3: Nếu lượng bọt tạo ra quá nhanh và nhiều hoặc muốn sử dụng hiệu quả cao hơn thì tăng liều lượng sử dụng lên, đồng thời tăng thêm số lần phun lên bề mặt của bọt nước thải.

Bước 4: Chờ kết quả.

Chất chống tạo bọt được thêm vào để cho bọt khí tan biến nhanh chóng

Chất chống tạo bọt được thêm vào để cho bọt khí tan biến nhanh chóng

7. Lưu ý khi sử dụng và bảo quản chất chống tạo bọt Antifoam

7.1. Lưu ý khi sử dụng

  • Chất chống tạo bọt không bay hơi ở nhiệt độ thường, không độc hại với con người cũng như môi trường xung quanh. Tuy nhiên khi sử dụng cần phải tuân thủ các quy tắc về an toàn lao động, đeo các thiết bị bảo hộ lao động khi tiếp xúc với hóa chất. 
  • Hóa chất khi sử dụng dư thừa không được đổ ra sông, hồ, kênh, mương mà cần phải xử lý trước khi thải ra môi trường.
  • Khi có hiện tượng tràn đổ hoặc rò rỉ hóa chất cần xử lý kịp thời, tránh gây ra những tác hại cho môi trường và con người.

7.2. Lưu ý khi bảo quản

  • Sản phẩm không gây cháy nổ và ổn định khi để trong điều kiện bình thường nên cần phải bảo quản sản phẩm nơi thoáng mát. Đặc biệt phải luôn đóng chặt nắp can, thùng chứa hóa chất sau khi lấy ra sử dụng.
  • Bảo quản chế phẩm nơi thoáng mát và không lưu trữ cũng như sử dụng dưới 35°F/2độ C và không trên 122°F/50độ C.

chat-pha-bot-antifoam-2

Bảo quản hóa chất Antifoam ở nơi khô ráo, thoáng mát

8. VIETCHEM - Địa chỉ mua chất chống tạo bọt antifoam chất lượng

Trên thị trường hóa chất Việt Nam, VietChem được đánh giá là đơn vị chuyên cung ứng và phân phối các loại hóa chất và thiết bị uy tín nhất hiện nay với các cam kết đem đến những sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý và phù hợp với nhu cầu sử dụng của hệ thống khách hàng. 

Với loại sản phẩm chất chống tạo bọt, VietChem hiện đang cung cấp sản phẩm antifoam AN-20. Đây là hợp chất của silicone và là tác nhân phá bọt nhằm loại bỏ bọt một cách hiệu quả bọt sinh ra trong quá trình xử lý nước thải và sản xuất thực phẩm, đồ uống,... Sản phẩm có xuất xứ Việt Nam với chất lượng tốt nhất trên thị trường.

Những lợi ích không thể bỏ qua khi mua hóa chất xử lý nước thải Antifoam nói riêng và hóa chất nói chung tại VietChem:

  • Có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, uy tín của VietChem đã được khẳng định. Bên cạnh đó, VietChem không ngừng hoàn thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo điều kiện tốt nhất cho quý khách
  • Chất lượng đảm bảo, rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, giá cả phải chăng
  • Hệ thống tư vấn viên chuyên môn cao luôn hỗ trợ giải đáp nhanh chóng 24/7
  • Giao hàng nhanh chóng, an toàn với đội ngũ giao vận chuyên nghiệp và hệ thống xe vận chuyển lớn

all-can-phuy-1

Đội ngũ vận chuyển chuyên nghiệp nhanh chóng đáp ứng nhanh thời gian giao hàng cho quý khách

9. Báo giá chất phá bọt Antifoam AN - 20

Giá chất phá bọt Antifoam AN – 20 tại VIETCHEM luôn có mức giá tốt nhất trên thị trường. Sản phẩm stock kho số lượng lớn, đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng của quý khách hàng. Antifoam – 20 quy cách 160 kg/phuy hoặc 20 kg/can giao hàng trên toàn quốc.

ctb-nhieu

Antifoam AN - 20 Việt Nam

Mọi thắc mắc về chất chống tạo bọt Antifoam, xin quý khách vui lòng liên hệ đến HOTLINE 0826 010 010 để được tư vấn, báo giá và giao hàng nhanh chóng nhất từ hệ thống các chuyên viên của Công ty hóa chất VietChem. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ khu vực Hà Nội: Số 9 Ngõ 51, Lãng Yên, Hai Bà Trưng - Hà Nội.
  • Địa chỉ khu vực Hồ Chí Minh: Số 43 đường số 19, Phường An Phú, TP Thủ Đức.
  • Địa chỉ khu vực Cần Thơ: Số 55 đường 3/2, Phường Hưng Lợi, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ.
  • Nhà máy: Văn Lâm - Hưng Yên.
  • Kho Hải Hà: Lô CN5.2Q, Khu hóa chất hóa dầu, KCN Đình Vũ, Đông Hải 2, Hải An, Hải Phòng.
  • Hotline: 0826 010 010
  • Email: sales@hoachat.com.vn
  • Website: vietchem.com.vn
 
Bình luận, Hỏi đáp

Hỗ trợ

HÓA CHẤT & THIẾT BỊ THÍ NGHIỆM
MIỀN BẮC

MIỀN BẮC

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN TRUNG

MIỀN TRUNG

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0825 250 050

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất và Thiết bị thí nghiệm

0985 357 897

HCCN TẠI HÀ NỘI & CÁC TỈNH MIỀN BẮC
Đinh Phương Thảo

Đinh Phương Thảo

Giám đốc kinh doanh

0963 029 988

Vũ Thị Thảo

Vũ Thị Thảo

Hóa Chất Công Nghiệp

0981 370 380

HCCN TẠI HỒ CHÍ MINH & CÁC TỈNH MIỀN NAM
Nguyễn Hải Thanh

Nguyễn Hải Thanh

Hóa Chất Công Nghiệp

0932 240 408 (0826).050.050

Phạm Quang Phúc

Phạm Quang Phúc

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0965 862 897

Đặng Duy Vũ

Đặng Duy Vũ

Hóa Chất Công Nghiệp

0988 527 897

HCCN TẠI CẦN THƠ & CÁC TỈNH MIỀN TÂY
Nguyễn Đức Toàn

Nguyễn Đức Toàn

Hóa Chất Công Nghiệp

0946667708

Hà Nội - Ms. Đinh Thảo : 0963 029 988 Hà Nội - Ms. Vũ Thảo : 0981 370 380 HCM : 0826 050 050 Cần Thơ : 0971 252 929