• Thời gian đăng: 08:57:02 AM 20/06/2018
  • 0 bình luận

Trăn trở vì những vụ tiêu cực Y tế

Thứ trưởng Phạm Lê Tuấn thẳng thắn cho biết, lạm dụng thiết bị y tế xã hội hóa phổ biến nhất là hành vi chỉ định quá nhiều, cung ứng dịch vụ quá mức cần thiết đối với người bệnh. Qua giám sát, các hành vi sai phạm, tiêu cực trong lĩnh vực này đều xảy ra tại những địa phương, những đơn vị không thực hiện đúng quy trình về đầu tư xã hội hóa thiết bị y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đặc biệt lãnh đạo đơn vị chưa quan tâm kiểm tra, giám sát việc thực hiện chủ trương này. Ngược lại, những bệnh viện thực hiện tốt quy trình về đầu tư xã hội hóa y tế đều đạt hiệu quả cao.

3 viên chức dũng cảm tố cáo tiêu cực nhân bản xét nghiệm tại BV Hoài Đức nhận giấy khen

3 viên chức dũng cảm tố cáo tiêu cực nhân bản xét nghiệm tại BV Hoài Đức nhận giấy khen

Trước những vụ việc sai phạm và tiêu cực liên quan tới lĩnh vực khám chữa bệnh liên tiếp xảy ra, để chấn chỉnh tình trạng này, Thứ trưởng Phạm Lê Tuấn cho biết: Bộ Y tế sẽ đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, đồng thời yêu cầu các đơn vị trực thuộc, các bệnh viện cũng phải tăng cường công tác tự kiểm tra, giám sát. Đồng thời, Bộ Y tế đã chỉ đạo các bệnh viện phải thực hiện đúng quy trình hướng dẫn về đầu tư xã hội hóa y tế như: bác sĩ phải thực hiện đúng các chỉ định chuyên môn, hạn chế chỉ định dịch vụ quá rộng rãi; phải công khai minh bạch giá dịch vụ thực hiện bởi các thiết bị máy móc xã hội hóa để người bệnh biết…

Bộ Y tế đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh thành trong cả nước, sở y tế các địa phương phải tăng cường rà soát, kiểm tra giám sát việc liên doanh liên kết máy móc xã hội hóa, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các cá nhân có sai phạm, tiêu cực. Qua xác minh, nếu hành vi sai phạm, tiêu cực thì người đứng đầu đơn vị có sai phạm sẽ bị xử lý nghiêm khắc, thậm chí phải kỷ luật, đình chỉ hoặc thuyên chuyển công tác.

Thứ trưởng Phạm Lê Tuấn cũng bày tỏ, hiện nay thách thức rất lớn đối với ngành y tế đó là nhu cầu chăm sóc sức khỏe của xã hội ngày một cao, trong khi đó điều kiện và nguồn lực cũng như khả năng của ngành y tế còn có hạn chế. Ngân sách cho ngành y tế còn hạn hẹp thì xã hội hóa là cần thiết để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Mặc dù chúng ta đã nỗ lực rất nhiều trong những năm qua nhưng vẫn còn có những vấn đề không may, sự việc rất đáng tiếc xảy ra và đó là những trường hợp hết sức đau lòng đối với ngành y tế. Ngành y tế kêu gọi sự chia sẻ thông tin của người bệnh, của toàn xã hội để các sai phạm về y tế sớm phát hiện và xử lý kịp thời.

Bài viết liên quan

Giày bảo hộ lao động là gì? Cấu tạo và vai trò

Giày bảo hộ lao động là trang thiết bị bảo hộ lao động quan trọng để bảo vệ đôi chân khi làm việc trong môi trường có nhiều nguy hiểm. Vậy giầy bảo hộ lao động có những đặc điểm gì nổi bật?

0

Xem thêm

Chất chống dính khuôn là gì? Nguyên lý hoạt động và ứng dụng?

Chất chống dính khuôn được sử dụng rộng rãi trong việc đúc khuôn ngăn ngừa sản phẩm kết dính vào nhau. Vậy chất chống dính khuôn là gì? Tác dụng và ứng dụng trong sản xuất

0

Xem thêm

Sodium sulfite là gì? Tính chất, đặc điểm, ứng dụng trong đời sống

Sodium sulfite là hợp chất muối vô cơ có màu trắng rất dễ tan trong nước. Hiện nay Natri sulfit được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành sản xuất khác nhau như dệt nhuộm, sản xuất giấy, sản xuất hợp chất vô cơ, thuốc nổ, chất bảo quản...

0

Xem thêm

Ammonium acetate là gì? Tính chất lý hóa và khả năng gây độc?

Ammonium Acetate là một hóa chất được sử dụng để điều chỉnh độ chua của thực phẩm, thuốc thử trong sắc ký và sinh học phân tử... Vậy công thức và cấu trúc của nó là gì? Tính chất vật lý và hóa học? Ứng dụng?

0

Xem thêm

Gửi bình luận mới

Gửi bình luận

Hỗ trợ

HÓA CHẤT & THIẾT BỊ THÍ NGHIỆM
MIỀN BẮC

MIỀN BẮC

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN TRUNG

MIỀN TRUNG

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0825 250 050

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất và Thiết bị thí nghiệm

0985 357 897

HCCN TẠI HÀ NỘI & CÁC TỈNH MIỀN BẮC
Đinh Phương Thảo

Đinh Phương Thảo

Giám đốc kinh doanh

0963 029 988

Vũ Thị Thảo

Vũ Thị Thảo

Hóa Chất Công Nghiệp

0981 370 380

HCCN TẠI HỒ CHÍ MINH & CÁC TỈNH MIỀN NAM
Nguyễn Hải Thanh

Nguyễn Hải Thanh

Hóa Chất Công Nghiệp

0932 240 408 (0826).050.050

Phạm Quang Phúc

Phạm Quang Phúc

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0965 862 897

Đặng Duy Vũ

Đặng Duy Vũ

Hóa Chất Công Nghiệp

0988 527 897

HCCN TẠI CẦN THƠ & CÁC TỈNH MIỀN TÂY
Nguyễn Đức Toàn

Nguyễn Đức Toàn

Hóa Chất Công Nghiệp

0946667708

Hà Nội - Ms. Đinh Thảo : 0963 029 988 Hà Nội - Ms. Vũ Thảo : 0981 370 380 HCM : 0826 050 050 Cần Thơ : 0971 252 929