• Thời gian đăng: 14:15:57 PM 23/04/2024
  • 0 bình luận

Vietchem tổ chức chương trình "Trải nghiệm doanh nghiệp" cho sinh viên trường ĐHKHTN - ĐHQGHN

Ngày 20/4/2024, VIETCHEM đã tổ chức thành công Chương trình Trải Nghiệm Doanh Nghiệp “Khóa đào tạo An toàn hóa chất & Quản lý chất lượng” với sự tham gia của 25 sinh viên Khoa Hóa học, trường Đại học Khoa học Tự nhiên (HUS) - ĐHQGHN.

Song song với giờ học chính khóa, trải nghiệm doanh nghiệp là "bài tập" mà hầu hết các sinh viên đều mong muốn được tham gia. Tại khóa đào tạo, VIETCHEM mong muốn đem đến một bài học thực tế, vừa là cơ hội để sinh viên trực tiếp trải nghiệm không gian làm việc, vừa cung cấp cho sinh viên một lượng kiến thức chuyên môn nhất định cùng các kỹ năng xã hội, kỹ năng làm việc cần thiết trong lĩnh vực hóa chất.

Chương trình mang đến cho các em sinh viên cơ hội được thực hành, trải nghiệm thực tế về các hoạt động sản xuất, kinh doanh hóa chất; thiết bị thí nghiệm... tại doanh nghiệp để từ đó định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai. 

Ngay từ 7h sáng, xe ô tô của VIETCHEM đã chờ sẵn ở cổng trường để đưa đón các em sinh viên Khoa Hóa học, trường ĐHKHTN - ĐHQGHN

Mở đầu chương trình, đại diện VIETCHEM là Ông Nguyễn Quốc Đạt - Giám đốc Nhà máy Tân Thành có đôi lời phát biểu: “Với thâm niên 25 năm làm nghề và gắn bó với công việc trong lĩnh vực hóa chất, xuất thân từ Khoa Hóa học - Trường ĐHKHTN, trải qua nhiều vị trí công tác, tôi nghĩ điều tiên quyết cho sự thành công là niềm yêu nghề, đam mê với công việc và không quên cập nhật kiến thức chuyên môn trong nước và quốc tế. Với mong muốn truyền tải cũng như giới thiệu tới các bạn sinh viên việc vận hành và duy trì đảm bảo an toàn của một nhà máy hóa chất tạo cái nhìn khách quan nhất giữa việc được đào tạo chuyên môn tại  nhà trường và công việc thực tế.”

img-6710

Ông Nguyễn Quốc Đạt - Giám đốc Nhà máy Tân Thành phát biểu tại Chương trình

Ông Trần Văn Thanh - Trưởng Ban EHS đã có những chia sẻ với Quý thầy cô cùng các em sinh viên về “Sự cần thiết về An toàn lao động trong ngành hóa chất”. Với tuổi nghề 15 năm kinh nghiệm, ông Thanh đã đem tới những kiến thức quan trọng, thiết thực về các hoạt động an toàn hóa chất và cách ứng phó sự cố hóa chất trong công ty và khi vận chuyển. 

img-6713

Ông Trần Văn Thanh - Trưởng Ban EHS chia sẻ về “Sự cần thiết về An toàn lao động trong ngành hóa chất".

Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng phòng Quản lý Chất lượng có những chia sẻ và hướng dẫn các em sinh viên “Những điều cần biết về phòng QLCL của đơn vị kinh doanh Hóa chất”. Qua đó các em có thể hiểu sâu hơn về phòng QLCL và nắm được một số lưu ý trước khi vào tham quan phòng Lab.

img-6715

Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng phòng Quản lý Chất lượng chia sẻ “Những điều cần biết về phòng QLCL của đơn vị kinh doanh Hóa chất”

img-6711
img-6714
img-6743

Hình ảnh các sinh viên đã rất chăm chú lắng nghe những chia sẻ trước khi tham quan Nhà máy và phòng Lab.

Chương trình trải nghiệm doanh nghiệp là dịp để nhiều sinh viên được tìm hiểu về ngành Hóa chất, được tận mắt chứng kiến việc vận hành của Nhà máy. Cùng với đó, các em được trực tiếp tham quan, sử dụng các thiết bị, dụng cụ…  trong phòng thí nghiệm. Là một doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực hóa chất và thiết bị, VIETCHEM với đội ngũ cán bộ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng hỗ trợ, đào tạo, hướng dẫn cho các em những kiến thức thực tế và bổ ích. Trong quá trình trải nghiệm tại Nhà máy, đặc biệt là khu vực phòng Lab, khu vực sản xuất, pha chế… sinh viên Khoa Hóa học, trường ĐHKHTN - ĐHQGHN vừa được thực hành, vừa được nghe các bài giảng hấp dẫn từ các chuyên gia của VIETCHEM. 

img-6740
img-6741

Hình ảnh các em sinh viên đi tham quan hoạt động Nhà máy 

Đảm bảo cho tất cả sinh viên được trực tiếp hoạt động cùng máy móc, thiết bị, Công ty đã chia sinh viên thành từng nhóm nhỏ, mỗi nhóm một chuyên gia để dễ dàng trao đổi, giảng dạy và hướng dẫn chi tiết cho các em. 

 

img-6744
img-6745
img-6746
img-6749

Hình ảnh sinh viên thực hành trực tiếp tại phòng Lab

VIETCHEM hy vọng chương trình Trải Nghiệm Doanh Nghiệp sẽ giúp các em sinh viên có cái nhìn bao quát hơn để định hướng nghề nghiệp trên con đường phía trước, tìm được một môi trường làm việc lý tưởng, mở ra một tương lai rạng rỡ. 

img-6764
img-6765
img-6766

Đại diện VIETCHEM lên trao chứng chỉ cho các em sinh viên xuất sắc tham gia Chương trình

Về phía nhà trường, TS. Vũ Duy Tùng, Giảng viên, Bí thư LCĐ Khoa Hoá học - ĐH Khoa học Tự nhiên cũng gửi lời cảm ơn và mong rằng VIETCHEM sẽ tiếp tục là đơn vị đồng hành để đem tới những Chương trình Trải Nghiệm Doanh Nghiệp đầy chuyên nghiệp, những bài giảng hay và ý nghĩa, tiếp sức cho các em sinh viên tài năng, tiêu biểu của trường. 

z5365863328630-be4d834b0c06e53c193a64fbb84e826d

Đại diện của VIETCHEM cùng Bí thư LCĐ Khoa Hoá chụp ảnh kỷ niệm với các em sinh viên đã hoàn thành xuất sắc Chương trình Trải Nghiệm Doanh Nghiệp 

VIETCHEM là doanh nghiệp hàng đầu chuyên cung ứng Hóa chất & Thiết bị, đa dạng lĩnh vực kinh doanh như: Cung cấp hóa chất công nghiệp; hóa chất thí nghiệm; dụng cụ thí nghiệm; thiết bị khoa học kỹ thuật và các dịch vụ tư vấn giải pháp môi trường; sửa chữa, bảo trì thiết bị thí nghiệm; vận chuyển hóa chất; tư vấn kỹ thuật và bảo trì công nghiệp…

Đối với VIETCHEM “Con người chính là nguồn tài nguyên quý giá nhất”. Vậy nên trong suốt hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Công ty luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới điều kiện, môi trường học tập cũng như trải nghiệm thực hành của các em sinh viên. 

Trong tương lai gần, VIETCHEM sẽ có nhiều hơn nữa các hoạt động hợp tác với đối tác Trường Đại học để cùng đem đến cho sinh viên những kỹ năng và hành trang quý báu cho định hướng tương lai của bản thân. Bên cạnh đó, việc hợp tác giữa trường và doanh nghiệp vừa giúp nâng cao chất lượng đào tạo, vừa hỗ trợ sinh viên cập nhật nhanh chóng những chuyển biến của thị trường lao động, giúp sinh viên định hướng nghề nghiệp và phát triển toàn diện.

Bài viết liên quan

CAREER FAIR 2024: VIETCHEM tạo cơ hội việc làm và trao quà cho hàng nghìn sinh viên Đại học Phenikaa

Ngày 24/4/2024, tại Quảng trường A9-A10 Trường Đại học Phenikaa, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội, đã diễn ra sự kiện Ngày hội việc làm Phenikaa Career Fair 2024. Sự kiện đã thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo của hàng nghìn sinh viên. Cùng tham gia sự kiện, VIETCHEM vô cùng vinh dự khi có cơ hội hướng nghiệp và trao tặng hàng nghìn phần quà hấp dẫn tới các em sinh viên. 

0

Xem thêm

Tổng công ty Vietchem chào đón chuyến thăm chiến lược của Ban Tổng giám đốc Hóa chất Việt Trì

Ngày 22/04, Tông công ty hóa chất Vietchem long trọng tổ chức chương trình chào đón chuyến thăm chiến lược của Ban tổng giám đốc Hóa chất Việt Trì. Đây là cuộc gặp thường niên trong nhiều thập kỷ hợp tác của hai bên. Năm 2024 với tầm nhìn 10 năm, Vietchem và Công ty cổ phần hóa chất Việt Trì hứa hẹn nhiều sự kết nối to lớn và mang lại nhiều thành tựu mới.

0

Xem thêm

VIETCHEM nằm trong bảng xếp hạng FAST500 – Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024

Mới đây, Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet công bố Bảng xếp hạng FAST500 – Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024. Công ty cổ phần xuất nhập khẩu hóa chất & thiết bị Kim Ngưu - VIETCHEM vinh dự nằm trong bảng xếp hạng.

0

Xem thêm

Thư mời tham dự ngày hội việc làm Phenikaa

KÍNH GỬI: QUÝ KHÁCH HÀNG – QUÝ ĐỐI TÁC! Lời đầu tiên, thay mặt Ban Giám Đốc và toàn thể CBCNV VIETCHEM, chúng tôi trân trọng cảm ơn Quý khách hàng và Quý đối tác đã tín nhiệm và ủng hộ Công ty chúng tôi trong suốt thời gian vừa qua và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm và hợp tác trong thời gian tới.

0

Xem thêm

Gửi bình luận mới

Gửi bình luận

Hỗ trợ

HÓA CHẤT & THIẾT BỊ THÍ NGHIỆM
MIỀN BẮC

MIỀN BẮC

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN TRUNG

MIỀN TRUNG

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0825 250 050

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất và Thiết bị thí nghiệm

0985 357 897

HCCN TẠI HÀ NỘI & CÁC TỈNH MIỀN BẮC
Đinh Phương Thảo

Đinh Phương Thảo

Giám đốc kinh doanh

0963 029 988

Phan Thu Bừng

Phan Thu Bừng

Hóa Chất Công Nghiệp

0981 370 387

HCCN TẠI HỒ CHÍ MINH & CÁC TỈNH MIỀN NAM
Nguyễn Hải Thanh

Nguyễn Hải Thanh

Hóa Chất Công Nghiệp

0932 240 408 (0826).050.050

Phạm Quang Phúc

Phạm Quang Phúc

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0965 862 897

Đặng Duy Vũ

Đặng Duy Vũ

Hóa Chất Công Nghiệp

0988 527 897

HCCN TẠI CẦN THƠ & CÁC TỈNH MIỀN TÂY
Nguyễn Đức Toàn

Nguyễn Đức Toàn

Hóa Chất Công Nghiệp

0946667708

Hà Nội - Ms. Đinh Thảo : 0963 029 988 Hà Nội - Ms. Phan Bừng : 0981 370 387 HCM : 0826 050 050 Cần Thơ : 0971 252 929