• Thời gian đăng: 22:50:05 PM 02/03/2023
  • 0 bình luận

Các loại hóa chất vệ sinh công nghiệp phổ biến hiện nay

Hóa chất vệ sinh công nghiệp đóng vai trò rất quan trọng, là trợ thủ đắc lực giúp con người đánh bay các vết bẩn trên máy móc, thiết bị, sàn nhà. Nhờ đó giúp làm sạch môi trường sống và làm việc, giúp máy móc làm việc tốt hơn, kéo dài tuổi thọ. Hiện nay có rất nhiều loại hóa chất vệ sinh công nghiệp tùy theo mục đích sử dụng. Hãy cùng VIETCHEM điểm danh các loại hóa chất vệ sinh công nghiệp phổ biến nhé!

1. Hóa chất vệ sinh công nghiệp là gì? 

Hóa chất vệ sinh công nghiệp là những sản phẩm được sản xuất từ các chất hóa học với công dụng làm sạch, loại bỏ các vết bẩn tại sàn nhà, các thiết bị vật dụng có  trong sinh hoạt và tại các nhà máy xí nghiệp, công sở…

Trong hóa chất vệ sinh công nghiệp có chứa nhiều thành phần để mang lại hiệu quả tẩy rửa hiệu quả nhất. Mỗi loại hóa chất tẩy rửa chuyên dụng cho một mục đích làm sạch khác nhau. Do đó để làm sạch nhanh, tiết kiệm thời gian, công sức thì người dùng cần chọn lựa loại hóa chất phù hợp và sử dụng đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất. 

hoa-chat-ve-sinh-cong-nghiep

Hóa chất vệ sinh công nghiệp là gì? 

2. Các loại hóa chất tẩy rửa công nghiệp phổ biến hiện nay

Hóa chất vệ sinh được chia thành các nhóm riêng dựa theo mục đích sử dụng của chúng. Các loại hóa chất tẩy rửa công nghiệp phổ biến hiện nay phải kể đến như là: 

2.1 Hóa chất tẩy rửa đa năng

Hoá chất tẩy rửa đa năng là nhóm hóa chất sử dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp. Chúng có khả năng loại sạch nhiều vết bẩn bám trên các bề mặt như sàn gạch, sàn đá hay tới các mảng rêu trên tường nhà… 

Khả năng làm sạch của loại hóa chất này tốt, có thể chỉ cần một lượng nhỏ có thể làm sạch một khu vực rộng mà không lo hóa chất này làm hư hại bề mặt mặt sàn. Để đạt hiệu quả tốt nhất khi sử dụng cũng cần pha loãng hóa chất theo đúng tỉ lệ mà nhà sản xuất khuyến cáo. Bên cạnh đó ưu điểm của chúng là khá an toàn, ít gây kích ứng khi sử dụng, ảnh hưởng tới sức khỏe và môi trường xung quanh. Tuy nhiên với các vết bẩn cứng đầu, cáu cặn, khó tẩy rửa thì hóa chất tẩy rửa đa năng chưa đủ mạnh để đánh bay chúng. Khi đó cần chọn hóa chất chuyên dụng để có khả năng làm sạch tốt hơn. 

hoa-chat-tay-rua-da-nang

Hóa chất tẩy rửa đa năng 

2.2 Hóa chất tẩy rỉ và cặn 

Là loại hóa chất có tác dụng làm sạch vết bẩn mốc cũng vết bẩn bám dính trên bề mặt sàn gạch, sàn bê tông. Do đó, hóa chất tẩy gỉ và cặn công nghiệp là một trong những loại hóa chất sử dụng rất nhiều trong vệ sinh công nghiệp. Nhờ có loại hóa chất này mà các vết bẩn mốc do quá trình oxy hóa hay han gỉ gây nên sẽ nhanh chóng được loại bỏ.

Hóa chất tẩy gỉ và làm sạch kim loại là những hóa chất có khả năng loại bỏ các mảng han rỉ, các vết oxi hóa trên bề mặt kim loại. Chúng có hoạt tính bề mặt, axit và chống ăn mòn nên không chỉ làm sạch các vết rỉ sét trên thiết bị kim loại mà còn các vết bẩn dính trên sàn bê tông, sàn gạch men. Ngoài ra, khi pha với tỷ lệ chuẩn thì loại hóa chất này còn có thể làm sạch, làm sáng nhôm, inox. Đồng thời hóa chất cũng có tác dụng bảo vệ bề mặt, chống ăn mòn. 

2.3 Hóa chất tẩy dầu mỡ công nghiệp

Hóa chất tẩy dầu mỡ công nghiệp giúp loại sạch các vết dầu mỡ trong khu vực nhà bếp, chế biến đồ ăn trong gia đình, các nhà hàng, khách sạn, nhà máy chế biến thực phẩm, trung tâm thương mại… Ngoài ra trong các nhà máy, khu công nghiệp thì loại hóa chất này cũng là trợ thủ đắc lực tẩy sạch dầu mỡ máy móc, thiết bị, sàn nhà…

hoa-chat-tay-dau-mo-cong-nghiep

Hóa chất tẩy dầu mỡ công nghiệp

2.4 Hóa chất tẩy xi măng

Sau khi các công trình hoàn tất việc xây dựng, sửa chữa sẽ để lại nhiều vết xi măng dính trên mặt sàn hay tường nhà gây mất tính thẩm mỹ. Để làm sạch các vết bẩn này cần đến hóa chất chuyên dụng để loại bỏ vết xi măng vì các chúng khá cứng đầu, bám chắc vào bề mặt. Loại hóa chất này có thành phần chính từ các biến thể axit, nước Clo đặc cho hiệu quả làm sạch mạnh mẽ. Do đó khi sử dụng các hóa chất tẩy rửa xi măng cần hết sức cẩn thận, tuân theo đúng quy trình để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Phụ thuộc vào số lượng vết xi măng và diện tích làm sạch mà lấy lượng hóa chất vừa đủ và chọn tỷ lệ pha loãng thích hợp. 

2.5 Hóa chất tẩy rửa sơn keo

Hóa chất tẩy rửa sơn và keo là loại hóa chất chuyên dụng giúp loại bỏ các vết sơn, keo còn sót lại trên nền nhà, tường hay bề mặt nội thất. Loại hóa chất này có thể dễ dàng tìm mua tại các cửa hàng chuyên bán vật liệu xây dựng. Ngoài ra có thể sử dụng xăng thơm như một loại hóa chất tẩy sơn keo hữu dụng, giúp loại nhanh các vết bẩn bám trên bề mặt.

2.6 Hóa chất làm sạch và đánh bóng kim loại

Hóa chất làm sạch và đánh bóng kim loại là sản phẩm chuyên dụng, hỗ trợ trong xử lý bề mặt kim loại và đánh bóng hoàn thiện sản phẩm. Khi sử dụng chúng các bề mặt kim loại sẽ được loại bỏ bụi bẩn, cặn và sáng bóng. Các hóa chất này được sử dụng trước, trong và sau quá trình đánh bóng trong chế tác. Không chỉ làm sạch mà dung dịch này còn tăng tính thẩm mỹ và bảo vệ các vật dụng kim loại khỏi tác động của quá trình oxy hóa, đóng rỉ…

2.7 Hóa chất khử khuẩn

Tại các khu vực yêu cầu không gian an toàn, hạn chế vi khuẩn như bệnh viện, phòng thí nghiệm thì ngoài các hóa chất vệ sinh thông thường thì cần sử dụng đến các hóa chất khử khuẩn giúp diệt khuẩn. Các hóa chất này thường được sản xuất từ các hóa chất có thành phần Clo cho hiệu quả diệt khuẩn và tẩy uế.

hoa-chat-khu-khuan-cloramin-b

Hóa chất khử khuẩn Cloramin B

2.8 Hóa chất tạo mùi thơm

Hóa chất tạo mùi thơm được sử dụng phổ biến tại các khu vực vệ sinh, các khu công cộng… hay trong không gian sống, nhà cửa… Chúng giúp khử các mùi hôi khó chịu. Đồng thời tạo mùi hương thoải mái mang lại cảm giác dễ chịu cho không gian. Do đó, hóa chất tạo mùi thơm là sản phẩm không thể thiếu để đem đến hiệu quả làm sạch tối ưu nhất. 

Hóa chất vệ sinh công nghiệp là một sản phẩm hữu dụng phục vụ đời sống sinh hoạt cũng như trong các hoạt động sản xuất. Có nhiều loại hóa chất tẩy rửa công nghiệp chuyên dụng cho từng mục đích sử dụng. Vì vậy cần lựa chọn đúng loại hóa chất và dùng đúng theo liều lượng để đem lại hiệu quả tốt nhất, tránh lãng phí và ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. 

Bài viết liên quan

Giày bảo hộ lao động là gì? Cấu tạo và vai trò

Giày bảo hộ lao động là trang thiết bị bảo hộ lao động quan trọng để bảo vệ đôi chân khi làm việc trong môi trường có nhiều nguy hiểm. Vậy giầy bảo hộ lao động có những đặc điểm gì nổi bật?

0

Xem thêm

Chất chống dính khuôn là gì? Nguyên lý hoạt động và ứng dụng?

Chất chống dính khuôn được sử dụng rộng rãi trong việc đúc khuôn ngăn ngừa sản phẩm kết dính vào nhau. Vậy chất chống dính khuôn là gì? Tác dụng và ứng dụng trong sản xuất

0

Xem thêm

Sodium sulfite là gì? Tính chất, đặc điểm, ứng dụng trong đời sống

Sodium sulfite là hợp chất muối vô cơ có màu trắng rất dễ tan trong nước. Hiện nay Natri sulfit được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành sản xuất khác nhau như dệt nhuộm, sản xuất giấy, sản xuất hợp chất vô cơ, thuốc nổ, chất bảo quản...

0

Xem thêm

Ammonium acetate là gì? Tính chất lý hóa và khả năng gây độc?

Ammonium Acetate là một hóa chất được sử dụng để điều chỉnh độ chua của thực phẩm, thuốc thử trong sắc ký và sinh học phân tử... Vậy công thức và cấu trúc của nó là gì? Tính chất vật lý và hóa học? Ứng dụng?

0

Xem thêm

Gửi bình luận mới

Gửi bình luận

Hỗ trợ

HÓA CHẤT & THIẾT BỊ THÍ NGHIỆM
MIỀN BẮC

MIỀN BẮC

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN TRUNG

MIỀN TRUNG

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0825 250 050

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất và Thiết bị thí nghiệm

0985 357 897

HCCN TẠI HÀ NỘI & CÁC TỈNH MIỀN BẮC
Đinh Phương Thảo

Đinh Phương Thảo

Giám đốc kinh doanh

0963 029 988

Phan Thu Bừng

Phan Thu Bừng

Hóa Chất Công Nghiệp

0981 370 387

HCCN TẠI HỒ CHÍ MINH & CÁC TỈNH MIỀN NAM
Nguyễn Hải Thanh

Nguyễn Hải Thanh

Hóa Chất Công Nghiệp

0932 240 408 (0826).050.050

Phạm Quang Phúc

Phạm Quang Phúc

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0965 862 897

Đặng Duy Vũ

Đặng Duy Vũ

Hóa Chất Công Nghiệp

0988 527 897

HCCN TẠI CẦN THƠ & CÁC TỈNH MIỀN TÂY
Nguyễn Đức Toàn

Nguyễn Đức Toàn

Hóa Chất Công Nghiệp

0946667708

Hà Nội - Ms. Đinh Thảo : 0963 029 988 Hà Nội - Ms. Phan Bừng : 0981 370 387 HCM : 0826 050 050 Cần Thơ : 0971 252 929