• Thời gian đăng: 00:12:35 AM 16/09/2021
  • 0 bình luận

Các loại hóa chất xử lý nước thải tốt nhất hiện nay

Xử lý nước thải là công việc đòi hỏi kỹ thuật và chuyên môn cao. Cần áp dụng nhiều biện pháp khác nhau, trong đó việc sử dụng hóa chất rất phổ biến. Mỗi loại hóa chất khác nhau lại đem lại hiệu quả khác nhau. Để hiểu rõ hơn về các loại hóa chất xử lý nước thải cũng như công nghệ xử lý nước thải; hãy cùng VIETCHEM tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây nhé!

I. Các hóa chất xử lý nước thải được dùng phổ biến hiện nay

1. Hóa chất PAC xử lý nước thải sinh hoạt

Hóa chất PAC xử lý nước thải sinh hoạt

Hóa chất PAC xử lý nước thải sinh hoạt

Đứng đầu danh sách hiện nay phải kể tới PAC – lại hóa chất được sử dụng rất nhiều trong quá trình xử lý nước thải sinh hoạt. Với ưu điểm về khả năng tan trong nước và tính thấm hút mạnh; PAC giúp quá trình keo tụ-tạo bông diễn ra nhanh chóng. Cho hiệu quả lắng cao gấp 4-5 lần so với các loại hóa chất khác. Đặc biệt tính an toàn cho máy móc thiết bị cao, ít xảy ra tình trạng ăn mòn làm hư hỏng máy móc. Tiết kiệm tối đa chi phí - thời gian và nhân lực.

XEM THÊM: Poly Aluminium Chloride PAC 31%, Việt Trì, 25kg/bao

2. Hóa chất NaOH – xút vảy

Hóa chất NaOH – xút vảy

Hóa chất NaOH – xút vảy - hóa chất xử lý nước thải

Là một loại hóa chất ở thể rắn màu trắng có nhiều hình dạng khác nhau như: viên nén; dạng vảy đôi khi là dạng dung dịch. Có vai trò rất lớn trong quy trình xử lý nước sinh hoạt. Loại hóa chất này có tác dụng chính là tăng độ pH của nước sinh hoạt; làm cho nước sạch hơn, an toàn hơn với người sử dụng.

3. Hóa chất phèn nhôm

Hóa chất phèn nhôm

Hóa chất phèn nhôm xử lý nước thải hiệu quả cao

Phèn nhôm hay còn được gọi với tên chủ yếu là phèn chua. Được người dân chủ yếu sử dụng để làm sạch nguồn nước sông, nước mưa. Hoặc làm sạch nguồn nước khi lũ lụt đi qua. Sở hữu ưu điểm vượt trội, phèn nhôm có khả năng keo tụ rất lớn. Cách sử dụng đơn giản, dễ kiểm soát, ít độc hại, phổ biến trên thị trường. Đặc biệt chi phí sử dụng thấp nên được rất nhiều nhà máy, công ty sử dụng để giải quyết vấn đề nước thải ô nhiễm.

THAM KHẢO: Phèn đơn Nhôm sunphat Al2(SO4)3.18H2O, Việt Nam, 25kg/bao

4. Hóa chất Polymer anion 

Loại hóa chất này thường được dùng kết hợp với PAC hoặc dùng riêng lẻ. Làm chất keo tụ tạo bông nhằm mục đích kết lắng chất thải rắn lơ lửng trong nước thải. Giúp quá trình lọc, lắng diễn ra nhanh hơn, hiệu quả cao hơn. Bên cạnh đó còn có tác dụng làm khô bùn sau khi hoàn thành quá trình xử lý. 

5. Hóa chất tẩy uế xử lý nước thải Hydroperoxide

Đây là một loại hóa chất khá phổ biến, có tính oxi hóa mạnh, dạng lỏng trong suốt. Thường được sử dụng trong khâu cuối tẩy uế và xử lý nước thải. Tuy nhiên sử dụng loại hóa chất này cần lưu ý phải đảm bảo an toàn lao động. Không để hóa chất dính vào người.

6. Hóa chất khử màu nước thải

Sử dụng loại hóa chất này chủ yếu để khử màu nước. Thường ứng dụng nhiều trong việc xử lý nước thải từ các nhà máy sản xuất dệt nhuộm; sản xuất giấy; sản xuất mực in. Những loại nước thải có chứa thuốc nhuộm hoạt tính cao; nước thải có tính axit mạnh dễ phân tán. 

7. Thuốc khử trùng nước thải

Nước thải sau khi được xử lý xong, có thể tiến hành khử dụng bằng cách sử dụng hóa chất Cloramin B. Đây là một trong những loại hóa chất được dùng phổ biến hiện nay. Với hình thức đóng gói dạng viên hoặc dạng bột, người sử dụng có thể dễ dàng hơn khi khử trùng nước. Với thể tích nước nhỏ, trong phạm vi hẹp nên sử dụng dạng viên. Với nguồn nước cung cấp rộng lớn nên sử dụng hóa chất Cloramin B dạng bột theo đúng hướng dẫn về liều lượng.

Lưu ý: Không sử dụng cloramin B đồng thời cùng lúc với phèn nhôm. Vì phèn nhôm sẽ làm giảm đi hoặc mất tác dụng khử trùng của clo trong nước. 

II. Địa chỉ bán hóa chất xử lý nước thải uy tín, chất lượng

Địa chỉ bán hóa chất xử lý nước uy tín, chất lượng

VIETCHEM- Địa chỉ bán hóa chất xử lý nước uy tín, chất lượng

Đa phần người tiêu dùng thường đắn đo băn khoăn rất nhiều khi quyết định chọn lựa đơn vị cung cấp sản phẩm hóa chất xử lý nước thải. Một đơn vị uy tín, sản phẩm chất lượng, giá tốt là điều ai cũng mong muốn. 

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn, lo lắng trong việc chọn lựa; chúng tôi sẽ cung cấp tới bạn đơn vị bán hóa chất xử lý nước thải uy tín – Công ty CP XNK Hóa Chất và Thiết bị Kim Ngưu – VIETCHEM. Đây là doanh nghiệp chuyên nhập khẩu và phân phối các loại hóa chất xử lý nước; hóa chất công nghiệp; hóa chất khai khoáng ….. phân phối tại thị trường Việt Nam. Là đơn vị phân phối trực tiếp nên giá thành luôn đảm bảo mềm, rẻ nhất trên thị trường hiện nay. Bên cạnh đó, VIETCHEM luôn cam kết:

  • Chất lượng sản phẩm tốt, có chứng nhận về chất lượng; nguồn gốc rõ ràng; giấy tờ đầy đủ.
  • Quy trình vận chuyển giao hàng hóa chất xử lý nước chuyên nghiệp. Theo đúng quy định an toàn trong vận chuyển hóa chất. 
  • Tận tình tư vấn, hướng dẫn khách hàng cách sử dụng và bảo quản hóa chất đúng cách.

Để đặt hàng hóa chất xử lý nước thải, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số hotline: 0826 010 010 - 0963 029 988 hoặc truy cập trực tiếp website: vietchem.com.vn

Bài viết liên quan

Giày bảo hộ lao động là gì? Cấu tạo và vai trò

Giày bảo hộ lao động là trang thiết bị bảo hộ lao động quan trọng để bảo vệ đôi chân khi làm việc trong môi trường có nhiều nguy hiểm. Vậy giầy bảo hộ lao động có những đặc điểm gì nổi bật?

0

Xem thêm

Chất chống dính khuôn là gì? Nguyên lý hoạt động và ứng dụng?

Chất chống dính khuôn được sử dụng rộng rãi trong việc đúc khuôn ngăn ngừa sản phẩm kết dính vào nhau. Vậy chất chống dính khuôn là gì? Tác dụng và ứng dụng trong sản xuất

0

Xem thêm

Sodium sulfite là gì? Tính chất, đặc điểm, ứng dụng trong đời sống

Sodium sulfite là hợp chất muối vô cơ có màu trắng rất dễ tan trong nước. Hiện nay Natri sulfit được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành sản xuất khác nhau như dệt nhuộm, sản xuất giấy, sản xuất hợp chất vô cơ, thuốc nổ, chất bảo quản...

0

Xem thêm

Ammonium acetate là gì? Tính chất lý hóa và khả năng gây độc?

Ammonium Acetate là một hóa chất được sử dụng để điều chỉnh độ chua của thực phẩm, thuốc thử trong sắc ký và sinh học phân tử... Vậy công thức và cấu trúc của nó là gì? Tính chất vật lý và hóa học? Ứng dụng?

0

Xem thêm

Gửi bình luận mới

Gửi bình luận

Hỗ trợ

HÓA CHẤT & THIẾT BỊ THÍ NGHIỆM
MIỀN BẮC

MIỀN BẮC

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN TRUNG

MIỀN TRUNG

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0825 250 050

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất và Thiết bị thí nghiệm

0985 357 897

HCCN TẠI HÀ NỘI & CÁC TỈNH MIỀN BẮC
Đinh Phương Thảo

Đinh Phương Thảo

Giám đốc kinh doanh

0963 029 988

Vũ Thị Thảo

Vũ Thị Thảo

Hóa Chất Công Nghiệp

0981 370 380

HCCN TẠI HỒ CHÍ MINH & CÁC TỈNH MIỀN NAM
Nguyễn Hải Thanh

Nguyễn Hải Thanh

Hóa Chất Công Nghiệp

0932 240 408 (0826).050.050

Phạm Quang Phúc

Phạm Quang Phúc

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0965 862 897

Đặng Duy Vũ

Đặng Duy Vũ

Hóa Chất Công Nghiệp

0988 527 897

HCCN TẠI CẦN THƠ & CÁC TỈNH MIỀN TÂY
Nguyễn Đức Toàn

Nguyễn Đức Toàn

Hóa Chất Công Nghiệp

0946667708

Hà Nội - Ms. Đinh Thảo : 0963 029 988 Hà Nội - Ms. Vũ Thảo : 0981 370 380 HCM : 0826 050 050 Cần Thơ : 0971 252 929