• Thời gian đăng: 21:00:13 PM 21/09/2021
  • 0 bình luận

Đặc điểm, cấu tạo và ứng dụng của chai nhỏ giọt

Chai nhỏ giọt là gì? Nó có cấu tạo, đặc điểm như thế nào và được ứng dụng ra sao? Nên mua sản phẩm này ở đâu để đảm bảo chất lượng, giá tốt. Tất cả sẽ được giải đáp trong những chia sẻ sau của VietChem.

1. Chai nhỏ giọt là gì?

Chai nhỏ giọt phòng thí nghiệm là một trong các dụng cụ được sử dụng rộng rãi trong phòng thí nghiệm hóa, lý, sinh được ứng dụng chủ yếu trong lấy dung dịch với số lượng rất nhỏ, từng giọt và cần có độ chính xác.

Chai nhỏ giọt là gì?

Chai nhỏ giọt là gì?

2. Chai nhỏ giọt phòng thí nghiệm có cấu tạo ra sao

  • Chai nhỏ giọt nhựa được sản xuất từ loại vật liệu chính là nhựa PE để làm thân chai và vòi hút. Núm bóp thường được làm bằng chất liệu cao su
  • Với chai nhỏ giọt trắng được làm từ vật liệu thủy tinh borosilicate – loại thủy tinh với khả năng chịu nhiệt và kháng hóa chất cao, gồm có chai thủy tinh cùng ống nhỏ giọt
  • Đối với loại dùng trong phòng thí nghiệm còn có thêm phần tay cầm giúp sử dụng dễ dàng hơn
Chai nhỏ giọt có cấu tạo ra sao?

Chai nhỏ giọt có cấu tạo ra sao?

3. Đặc điểm chung của chai nhỏ giọt

  • Khác với các chai lọ thủy tinh thông thường, dụng cụ này được thiết kế đặc biệt để thuận lợi cho quá trình sử dụng. Chúng được thiết kế dạng nhỏ giọt giúp cho người sử dụng có thể lấy được một lượng nhỏ vừa đủ dùng từ bên trong chai mà không lo việc đổ tràn ra bên ngoài.
  • Các sản phẩm như tinh dầu thường được sử dụng với hàm lượng nhỏ thì chai nhỏ giọt là giải pháp rất phù hợp cho vấn đề này. Khi sử dụng nó, người dùng có thể tận dụng tinh dầu đến từng giọt cuối cùng, tránh lãng phí. Bên cạnh đó, dụng cụ được làm từ chất liệu tốt nên sản phẩm bên trong luôn được bảo quản tốt, tránh bị tác động từ các yếu tố bên ngoài như thời tiết, mưa gió,…
  • Sản phẩm có đa dạng các dụng tích phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Có hai loại thường thấy là chai nhỏ giọt thủy tinh trắng và chai nhỏ giọt nâu.
  • Các sản phẩm sử dụng trong phòng thí nghiệm được sản xuất phù hợp với các yêu cầu kỹ thuật tại đây, có khả năng chịu nhiệt tương đối trong những thí nghiệm hóa, sinh,…
Chai nhỏ giọt được thiết kế đặc biệt để dễ dàng lấy chất lỏng với một lượng nhỏ

Chai nhỏ giọt được thiết kế đặc biệt để dễ dàng lấy chất lỏng với một lượng nhỏ

4. Các loại chai nhỏ giọt thông dụng

  • Chai nhỏ giọt 5ml
  • Chai nhỏ giọt 10ml
  • Chai nhỏ giọt 30ml
  • Chai nhỏ giọt 50ml
  • Chai nhỏ giọt 100ml
Chai nhỏ giọt có đa dạng dung tích phù hợp cho các mục đích sử dụng khác nhau

Chai nhỏ giọt có đa dạng dung tích phù hợp cho các mục đích sử dụng khác nhau

5. Công dụng của chai nhỏ giọt

  • Được ứng dụng phổ biến trong chứa dung dịch và hóa chất tinh dầu với thiết kế thông dụng có nắp gắn ống nhỏ giọt thủy tính, dùng để nhỏ giọt và định lượng các loại thể tích.
  • Trong sản xuất hóa mỹ phẩm: là sản phẩm chuyên dụng cho các loại dầu (dầu xả, dầu tràm, dầu dừa,…), tinh dầu và mỹ phẩm ở dạng lỏng (tế bào gốc, nước hoa hồng, lotion,…). Có thiết kế tiện lợi cho cho việc sang chiết, lấy và bảo quản mỹ phẩm. Có thiết kế đẹp mắt, giúp tôn lên giá trị sản phẩm cũng như đẳng cấp người dùng.
  • Sử dụng để đựng các loại dung dịch lỏng như eugenol, nước tự cứng,… các loại chất lỏng được dùng trong quá trình nội nha.
  • Dùng để nhỏ giọt trong các phép chuẩn độ và đánh giá pH,… lấy hóa chất dạng nhỏ giọt trong các phòng thí nghiệm

6. Chai nhỏ giọt mua ở đâu giá tốt, uy tín?

Nếu bạn đang cần tìm một địa chỉ uy tín cung cấp chai nhỏ giọt thì VietChem là lựa chọn dành cho bạn. Với hơn 20 năm trong cung ứng và phân phối các loại hóa chất công nghiệp, tinh khiết và dụng cụ thí nghiệm, các sản phẩm VietChem cung cấp luôn được đảm bảo về mặt chất lượng và giá cả tốt nhất thị trường. Tại đây đang có sẵn các sản phẩm chai nhỏ giọt phòng thí nghiệm được nhập khẩu từ các hãng nổi tiếng thế giới như Simax – CH Séc, Genlab – Trung Quốc, Duran – Đức,… có chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO.

Mọi thắc mắc về sản phẩm chai nhỏ giọt phòng thí nghiệm, quý khách vui lòng gọi đến số hotline 0826 010 010 hoặc truy cập website vietchem.com.vn để nhận tư vấn, hỗ trợ đặt hàng trực tuyến nhanh chóng nhất.

Bài viết liên quan

Giày bảo hộ lao động là gì? Cấu tạo và vai trò

Giày bảo hộ lao động là trang thiết bị bảo hộ lao động quan trọng để bảo vệ đôi chân khi làm việc trong môi trường có nhiều nguy hiểm. Vậy giầy bảo hộ lao động có những đặc điểm gì nổi bật?

0

Xem thêm

Chất chống dính khuôn là gì? Nguyên lý hoạt động và ứng dụng?

Chất chống dính khuôn được sử dụng rộng rãi trong việc đúc khuôn ngăn ngừa sản phẩm kết dính vào nhau. Vậy chất chống dính khuôn là gì? Tác dụng và ứng dụng trong sản xuất

0

Xem thêm

Sodium sulfite là gì? Tính chất, đặc điểm, ứng dụng trong đời sống

Sodium sulfite là hợp chất muối vô cơ có màu trắng rất dễ tan trong nước. Hiện nay Natri sulfit được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành sản xuất khác nhau như dệt nhuộm, sản xuất giấy, sản xuất hợp chất vô cơ, thuốc nổ, chất bảo quản...

0

Xem thêm

Ammonium acetate là gì? Tính chất lý hóa và khả năng gây độc?

Ammonium Acetate là một hóa chất được sử dụng để điều chỉnh độ chua của thực phẩm, thuốc thử trong sắc ký và sinh học phân tử... Vậy công thức và cấu trúc của nó là gì? Tính chất vật lý và hóa học? Ứng dụng?

0

Xem thêm

Gửi bình luận mới

Gửi bình luận

Hỗ trợ

HÓA CHẤT & THIẾT BỊ THÍ NGHIỆM
MIỀN BẮC

MIỀN BẮC

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN TRUNG

MIỀN TRUNG

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0825 250 050

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất và Thiết bị thí nghiệm

0985 357 897

HCCN TẠI HÀ NỘI & CÁC TỈNH MIỀN BẮC
Đinh Phương Thảo

Đinh Phương Thảo

Giám đốc kinh doanh

0963 029 988

Vũ Thị Thảo

Vũ Thị Thảo

Hóa Chất Công Nghiệp

0981 370 380

HCCN TẠI HỒ CHÍ MINH & CÁC TỈNH MIỀN NAM
Nguyễn Hải Thanh

Nguyễn Hải Thanh

Hóa Chất Công Nghiệp

0932 240 408 (0826).050.050

Phạm Quang Phúc

Phạm Quang Phúc

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0965 862 897

Đặng Duy Vũ

Đặng Duy Vũ

Hóa Chất Công Nghiệp

0988 527 897

HCCN TẠI CẦN THƠ & CÁC TỈNH MIỀN TÂY
Nguyễn Đức Toàn

Nguyễn Đức Toàn

Hóa Chất Công Nghiệp

0946667708

Hà Nội - Ms. Đinh Thảo : 0963 029 988 Hà Nội - Ms. Vũ Thảo : 0981 370 380 HCM : 0826 050 050 Cần Thơ : 0971 252 929