• Thời gian đăng: 11:15:16 AM 31/07/2024
  • 0 bình luận

Chất nhũ hóa là gì? Có tốt không? Tìm hiểu ứng dụng chính

Chất nhũ hóa được sử dụng khá nhiều trong các loại thực phẩm khác nhau. Tuy nhiên không phải ai cũng biết thực chất đó là gì, có tốt hay không, ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe? Bài viết của VIETCHEM dưới đây sẽ tổng hợp thông tin chi tiết gửi tới mọi người.

1. Chất nhũ hóa là gì?

Chất nhũ hóa là dạng chất phụ gia sử dụng trong thực phẩm có tác dụng trộn 2 chất thường tách biệt khi kết hợp lại cùng nhau. Chất này có 1 đầu ưa nước và 1 đầu ưa dầu. Khi thêm nhũ hóa vào trong chất lỏng sẽ không lẫn được, các phân tử định vị dọc là lớp giao thao ngay vị trí tách ra khỏi nước. Khi đó đầu ưa nước hướng về nước, đầu còn lại hướng về pha dầu nên khiến cho nước và dầu phân tán.

Chất này sử dụng khá nhiều trong sản xuất thực phẩm, tạo hình dạng, kết cấu, hương vị và định thời gian sử dụng cụ thể. Hiện nay có rất nhiều loại thực phẩm dùng nhũ hóa như kẹo, bánh mì, nước kem, sốt các loại,....

chat-nhu-hoa-1

Chất nhũ hóa là gì?

2. Các chất nhũ hóa thường dùng hiện nay

Tìm hiểu về các loại nhũ hóa được phép sử dụng trong nhiều loại thực phẩm khác nhau. Dưới đây VietChem sẽ giới thiệu để những ai đang quan tâm có thể nhanh chóng biết được:

  • Nhũ hóa trong các loại ngũ cốc, kem, bánh, kẹo,...
  • Nhũ hóa chiết xuất từ rong biển, gelatin.
  • Dùng trong việc sản xuất ra các loại socola.
  • Nhũ hóa thường được dùng trong sản xuất các loại sữa đặc, sữa tươi,...

3. Giải đáp nhũ hóa có tốt không?

Chất nhũ hóa được sử dụng cũng khá nhiều trong việc sản xuất ra các loại thực phẩm khác nhau. Trên thị trường hiện nay không ít công ty đã đưa chất này vào trong sản xuất bánh, kẹo, socola, các loại sữa,....

Chất nhũ hóa có hại không? Theo nghiên cứu từ chuyên gia cho rằng nhũ hóa an toàn đối với sức khỏe của con người nếu sử dụng với liều lượng thấp, đúng chỉ định sử dụng. Tuy nhiên, nếu như lạm dụng quá nhiều có thể gây ra một số bất lợi về sức khỏe như rối loạn về tiêu hóa.

chat-nhu-hoa-2

Nhũ hóa có tốt không?

4. Tác dụng và vai trò của nhũ hóa

Hiện nay, chất nhũ hóa được con người sử dụng khá phổ biến trong ngành thực phẩm. Chất có cấu trúc phân tử gồm háo béo và háo nước, với thành phần hóa học tạo ra từ rượu, este của axit béo. Đồng thời, chúng còn hỗ trợ giảm đi sức căng trên bề mặt các pha, giảm năng lượng hình thành giọt hệ.

Có thể đánh giá về vai trò của chất nhũ hóa là cần thiết trong công nghệ sản xuất bánh, kẹo, mỹ phẩm. Chính vì vậy mà nhiều đơn vị, công ty, xưởng sản xuất tìm mua nguyên liệu này để sử dụng thường xuyên phục vụ nhu cầu trong cuộc sống của con người.

5. Tìm hiểu nhũ hóa trong mỹ phẩm 

Chất nhũ hóa trong mỹ phẩm là gì? Khi sử dụng các loại mỹ phẩm như kem dưỡng da, kem chống nắng, serum, toner,... bên trong nhiều nước và dầu. Chất nhũ hóa trong mỹ phẩm là hoạt chất có hoạt động bề mặt giúp cho dầu, nước hòa tan lại cùng nhau, tránh tình trạng bị phân tách các lớp. Cần phải có nhũ hóa để đảm bảo sự ổn định mang lại hiệu quả giúp thành phần quyện vào nhau, không có hiện tượng tách lớp.

Tìm hiểu trong nhiều loại mỹ phẩm sử dụng phổ biến trên thị trường có 2 dạng nhũ hóa chính. Đó là nhũ hóa từ thành phần thiên nhiên và loại hóa học. Dưới đây VietChem sẽ nêu một số loại cụ thể:

  • Natri Borat: Liên kết của sáp ong và Borat.
  • Lethicin bên trong có chứa phospholipid là dạng chất nhũ hóa tự nhiên.
  • Polawax gồm rượu cetearyl, polysorbate 60 glyceryl stearate.
chat-nhu-hoa-3

Tìm hiểu nhũ hóa trong mỹ phẩm 

6. Tìm hiểu nhũ hóa trong lành bánh

Chất nhũ hóa thực phẩm sử dụng khá nhiều trong việc là bánh các loại hiện nay. Những chất cụ thể được các công ty, xưởng sản xuất đưa ra gồm monoglyceride, este axit diacetyl tartaric, natri stearoyl lactylate, este polyglycerol,....

Sử dụng chất nhũ hóa trong làm bánh giúp việc kết hợp nhiều nguyên liệu tạo nên kết cấu ổn định, hương vị thơm ngon, hình dáng đẹp. Theo nghiên cứu nhũ hóa sẽ được cho một lượng vừa đủ để đảm bảo an toàn cho người sử dụng bánh ngọt các loại.

chat-nhu-hoa-4

Tìm hiểu nhũ hóa trong lành bánh

7. Liên hệ mua nhũ hóa ở đâu?

Chất nhũ hóa mua ở đâu? Thị trường hiện nay có nhiều công ty, cá nhân, xưởng sản xuất cần mua chất nhũ hóa để phục vụ cho làm nguyên liệu, làm bánh, mỹ phẩm, kẹo,... Có nhiều thực phẩm và loại mỹ phẩm khác nhau cần tới chất này nên cần địa chỉ mua uy tín, chất lượng.

VietChem là công ty lớn chuyên cung cấp các loại chất khác nhau được kiểm định kỹ lưỡng về chất lượng, độ an toàn. Quý khách có nhu cầu mua vui lòng liên hệ để nhân viên tư vấn loại phù hợp với sản phẩm, có nêu rõ thành phần và các lưu ý. Đồng thời chuyên viên sẽ hướng dẫn sử dụng liều lượng phù hợp với từng loại sản phẩm đảm bảo được hiệu quả và độ an toàn.

Công ty cung cấp nhũ hóa với giá thành phải chăng, khi đơn vị bạn đặt mua số lượng lớn sẽ giảm mức giá tốt nhất. Nếu khách hàng ở xa có thể liên hệ và thỏa thuận trước để VietChem gửi hàng tận địa chỉ đã nêu. 

Bài viết giới thiệu rõ về chất nhũ hóa, tác dụng, ứng dụng trong nhiều loại thực phẩm, mỹ phẩm phổ biến hiện nay. Mong rằng chia sẻ này sẽ hữu ích đối với các bạn đang tìm hiểu. Nếu cần đặt mua nguyên liệu này với giá thành rẻ, đảm bảo chất lượng thì liên hệ sớm với VIETCHEM

Bài viết liên quan

Đá zircon: Đặc điểm, ứng dụng, nguồn gốc

Các loại đá quý từ lâu đã sử dụng phổ biến trong trang sức, phong thuỷ. Và đá zircon là một trong số đó. Trong bài viết này, hãy cùng VIETCHEM tìm hiểu chi tiết về zircon cũng như những đặc điểm nổi bật của nó nhé.

0

Xem thêm

Gốc Benzyl là gì? Tính chất vật lý - hóa học và ứng dụng thực tế

Gốc Benzyl được biết tới như chất tổng hợp sử dụng khá nhiều trong lĩnh vực hóa học. Hiện nay, nhiều chuyên gia đã nghiên cứu và đưa chất này vào thử nghiệm cho thấy hiệu quả cao, ứng dụng tốt ở nhiều lĩnh vực cuộc sống. Cùng VIETCHEM tìm hiểu rõ khái niệm, đặc tính và ứng dụng của hợp chất.

0

Xem thêm

Gốc Phenyl là gì? Các phương pháp tổng hợp và ứng dụng Phenyl

Gốc Phenyl được biết tới là nhóm chức có các tính chất vật lý, hóa học cụ thể. Hiện nay, nhiều người tìm hiểu chi tiết đặc điểm của chất này và các ứng dụng trong thực tế để tổng hợp kiến thức trong học tập, nghiên cứu, công việc. Bài viết của VIETCHEM dưới đây sẽ nêu rõ chủ đề này.

0

Xem thêm

Sóng viba là gì? Có gây hại cho sức khỏe không?

Sóng viba hay còn được gọi với tên gọi khác là vi sóng. Loại sóng này được ứng dụng phổ biến trong lò vi sóng - một thiết bị khá quen thuộc trong các gia đình Việt.

0

Xem thêm

Gửi bình luận mới

Gửi bình luận

Hỗ trợ

HÓA CHẤT & THIẾT BỊ THÍ NGHIỆM
MIỀN BẮC

MIỀN BẮC

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN TRUNG

MIỀN TRUNG

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất thí nghiệm

0825 250 050

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Thiết bị thí nghiệm

0985 357 897

HÓA CHẤT CÔNG NGHIỆP TẠI HÀ NỘI & CÁC TỈNH MIỀN BẮC
Đinh Phương Thảo

Đinh Phương Thảo

Giám đốc kinh doanh

0963 029 988

Vũ Thị Thảo

Vũ Thị Thảo

Hóa Chất Công Nghiệp

0981 370 380

HÓA CHẤT CÔNG NGHIỆP TẠI HỒ CHÍ MINH & CÁC TỈNH MIỀN NAM
Nguyễn Hải Thanh

Nguyễn Hải Thanh

Hóa Chất Công Nghiệp

0932 240 408 (0826).050.050

Đặng Lý Nhân

Đặng Lý Nhân

Hóa Chất Công Nghiệp

0971 780 680

Đặng Duy Vũ

Đặng Duy Vũ

Hóa Chất Công Nghiệp

0988 527 897

HÓA CHẤT CÔNG NGHIỆP TẠI CẦN THƠ & CÁC TỈNH MIỀN TÂY
Nguyễn Đức Toàn

Nguyễn Đức Toàn

Hóa Chất Công Nghiệp

0946 667 708

Nguyễn Tấn Tài

Nguyễn Tấn Tài

Xử lý nước ngành Thủy sản

0901 071 154

Hà Nội - Ms. Đinh Thảo : 0963 029 988 Hà Nội - Mr. Quang Tú : 0869 587 886 HCM : 0826 050 050 Cần Thơ : 0971 252 929