• Thời gian đăng: 11:39:32 AM 31/07/2024
  • 0 bình luận

Đá zircon: Đặc điểm, ứng dụng, nguồn gốc

Các loại đá quý từ lâu đã sử dụng phổ biến trong trang sức, phong thuỷ. Và đá zircon là một trong số đó. Trong bài viết này, hãy cùng VIETCHEM tìm hiểu chi tiết về zircon cũng như những đặc điểm nổi bật của nó nhé.

1. Zircon là đá gì? Nguồn gốc của nó từ đâu

Từ xa xưa, zircon đã được khai phá và sử dụng rất nhiều vì nó bền, đẹp cũng như có nhiều màu sắc đa dạng. Bạn có thể tìm thấy zircon có màu xanh, vàng, tím cho đến đỏ, hồng… Từ đó, chúng trở thành nguyên liệu quan trọng trong chế tạo trang sức.

zircon-1

Ảnh 1: Đá Zircon đã được con người khai phá và sử dụng rất lâu

Đá Zircon được hình thành sâu bên trong lòng đất, qua thời gian rất dài. Đây là 1 quá trình phản ứng nhiều năm giữa Granit và Macma Felsic, tạo được tinh thể Zircon đa màu sắc như chúng ta thu được. Chúng phản chiếu ánh sáng tốt ngang với kim cương, bền bỉ trong khi giá thành rẻ hơn.

2. Tính chất hoá học của đá Zircon

Công thức hoá học: ZrSiO4

Loại đá thiên nhiên này được hình thành từ Silicat, Fe và một số thành phần khác có bên trong lòng đất. Chúng có tính phóng xạ, tạo nên tính bền vững đặc biệt cho khoáng vật.

zircon-2

Ảnh 2: Loại đá này có nhiều màu sắc, có độ cứng cao và rất đẹp

Xét về độ cứng, tinh thể Zircon có độ cứng ở mức từ 7 - 7,5 điểm. Tỷ trọng của chúng cũng có sự khác biệt tuỳ vào màu sắc, chất lượng của tinh thể. Chúng được xác định là một loại đá cứng cáp, có tính ổn định cao có sẵn trong thiên nhiên. Để biến đổi cấu trúc của đá, bạn cần xử lý nhiệt ở mức nhiệt lên tới 1450 độ C.

3. Ứng dụng của đá Zircon

3.1. Sử dụng trong ngành trang sức

Nhờ có bề ngoài bắt mắt, bắt sáng tốt, loại đá này được sử dụng rất nhiều trong ngành trang sức. Từ những viên đá nhỏ lấp lánh, mọi người có thể thể hiện cá tính cũng như phong cách thời trang của mình.

Bạn có thể tìm thấy nhẫn, vòng tay, vòng cổ, hay kẹp tóc, kẹp cài áo bằng zircon. Với màu sắc và kiểu dáng đa dạng, chúng sẽ phù hợp dù bạn lựa chọn bất kỳ phong cách thời trang nào đấy.

3.2. Sử dụng đá Zircon trong ngành phong thuỷ

Trong ngành phong thuỷ, đá zircon được cho là sản phẩm thu hút những điều may mắn. Từ đó, dễ dàng giúp người dùng cải thiện vận mệnh bản thân, thu hút và duy trì những điều tích cực, tốt đẹp trong cuộc sống của mình.

zircon-3

Ảnh 3: Nhẫn phong thuỷ làm từ đá Zicon với hình dáng ấn tượng

Ngoài ra, tác dụng phong thuỷ của đá Zircon có thể kể tới như sau:

  • Giúp thúc đẩy sự tự tin, mạnh mẽ trong công việc.
  • Gieo lòng yêu thương, giúp đỡ việc khai phá lòng trắc ẩn.
  • Hỗ trợ tạo được cảm giác yên bình để con người thêm thanh tịnh, giữ được sự vững lòng trước những khó khăn liên tiếp của cuộc sống khó lường.
  • Viên đá Zircon cũng giống như một chỗ dựa tinh thần giúp bạn thoải mái, tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn và tuyệt vời hơn.

Chính vì những niềm tin này, đá zircon được sử dụng rất nhiều trong ngành phong thuỷ. Nó có thể sử dụng để làm các mặt dây chuyền phong thuỷ, bùa, vật trưng bày phong thuỷ… Mỗi sản phẩm mang những đặc điểm khác nhau, có thể mang theo người hoặc bày trong không gian để thu hút may mắn và tạo được không khí tốt cho gia đình.

4. Mua đá Zircon ở đâu, có đắt không?

4.1. Mua đá Zircon thiên nhiên ở đâu?

Loại đá này hiện có bán rộng rãi khắp nơi, bạn có thể dễ dàng tìm được ở các cửa hàng chuyên kinh doanh đá quý, vật phẩm phong thuỷ. Tại các cơ sở lớn, đá đều được bán kèm với phiếu/ giấy kiểm định của những phòng LAB nghiên cứu. Nhờ đó bạn có thể an tâm về chất lượng của đá nhé.

zircon-4

Ảnh 4: Hiện tại việc mua bán đá zircon có nguồn gốc trong nước hay nước ngoài đều rất dễ dàng

Trong trường hợp mua đá tại những cơ sở nhỏ, bạn có thể trả thêm phí để kiểm định tại PNJ, Doji. Hiện tại phòng LAB của các đơn vị này đều có dịch vụ kiểm định đá quý với giá rẻ, rất nhanh chóng đấy.

4.2. Đá zircon đắt không?

Khi đi mua, mọi người thường thắc mắc đá zircon có đắt không, đá zircon xanh giá bao nhiêu tiền? Thực chất, giá thành của một viên đá không cố định, nó phụ thuộc vào những yếu tố sau:

  • Màu sắc
  • Khối lượng
  • Hình dáng
  • Tỷ lệ tạp chất
  • Khả năng phản chiếu ánh sáng của nó ra sao?

Ngoài ra, đá đã qua xử lý trong phòng thí nghiệm cũng sẽ rẻ hơn khi so với đá tự nhiên cùng phẩm chất. Bạn cần chú ý những đặc điểm của đá để định giá chính xác nhé.

5. Chú ý khi bảo quản đá zircon để đảm bảo chất lượng đá

  • Không để đá tiếp xúc với những chất tẩy có độ tẩy rửa cao, chỉ cần sử dụng khăn mềm ẩm lau đá là được. Còn khi đá có dấu hiệu xỉn màu thì nên mang tới các trung tâm dịch vụ nhé.
  • Nếu không dùng đến, bạn cất đá zircon vào hộp kín có bọc vải mềm để tránh trầy xước.
  • Một lưu ý nhỏ là đá Zircon có thể bị thay đổi màu sắc và phẩm chất nếu tiếp xúc với tia cực tím. Chính vì vậy nên chú ý không để đá tiếp xúc với ánh nắng lâu dài.
  • zircon-5

Ảnh 5: Chú ý không để đá Zircon tiếp xúc lâu với ánh nắng gay gắt 

Như vậy, bạn đã hiểu rõ về đặc điểm, nguồn gốc cũng như những phẩm chất và ứng dụng của đá Zircon. Hy vọng bạn sẽ chọn được những sản phẩm đá quý, phong thuỷ phù hợp với nhu cầu của mình nhé.

Bài viết liên quan

Gốc Benzyl là gì? Tính chất vật lý - hóa học và ứng dụng thực tế

Gốc Benzyl được biết tới như chất tổng hợp sử dụng khá nhiều trong lĩnh vực hóa học. Hiện nay, nhiều chuyên gia đã nghiên cứu và đưa chất này vào thử nghiệm cho thấy hiệu quả cao, ứng dụng tốt ở nhiều lĩnh vực cuộc sống. Cùng VIETCHEM tìm hiểu rõ khái niệm, đặc tính và ứng dụng của hợp chất.

0

Xem thêm

Chất nhũ hóa là gì? Có tốt không? Tìm hiểu ứng dụng chính

Chất nhũ hóa được sử dụng khá nhiều trong các loại thực phẩm khác nhau. Tuy nhiên không phải ai cũng biết thực chất đó là gì, có tốt hay không, ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe? Bài viết của VIETCHEM dưới đây sẽ tổng hợp thông tin chi tiết gửi tới mọi người.

0

Xem thêm

Gốc Phenyl là gì? Các phương pháp tổng hợp và ứng dụng Phenyl

Gốc Phenyl được biết tới là nhóm chức có các tính chất vật lý, hóa học cụ thể. Hiện nay, nhiều người tìm hiểu chi tiết đặc điểm của chất này và các ứng dụng trong thực tế để tổng hợp kiến thức trong học tập, nghiên cứu, công việc. Bài viết của VIETCHEM dưới đây sẽ nêu rõ chủ đề này.

0

Xem thêm

Sóng viba là gì? Có gây hại cho sức khỏe không?

Sóng viba hay còn được gọi với tên gọi khác là vi sóng. Loại sóng này được ứng dụng phổ biến trong lò vi sóng - một thiết bị khá quen thuộc trong các gia đình Việt.

0

Xem thêm

Gửi bình luận mới

Gửi bình luận

Hỗ trợ

HÓA CHẤT & THIẾT BỊ THÍ NGHIỆM
MIỀN BẮC

MIỀN BẮC

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN TRUNG

MIỀN TRUNG

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất thí nghiệm

0825 250 050

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Thiết bị thí nghiệm

0985 357 897

HÓA CHẤT CÔNG NGHIỆP TẠI HÀ NỘI & CÁC TỈNH MIỀN BẮC
Đinh Phương Thảo

Đinh Phương Thảo

Giám đốc kinh doanh

0963 029 988

Vũ Thị Thảo

Vũ Thị Thảo

Hóa Chất Công Nghiệp

0981 370 380

HÓA CHẤT CÔNG NGHIỆP TẠI HỒ CHÍ MINH & CÁC TỈNH MIỀN NAM
Nguyễn Hải Thanh

Nguyễn Hải Thanh

Hóa Chất Công Nghiệp

0932 240 408 (0826).050.050

Đặng Lý Nhân

Đặng Lý Nhân

Hóa Chất Công Nghiệp

0971 780 680

Đặng Duy Vũ

Đặng Duy Vũ

Hóa Chất Công Nghiệp

0988 527 897

HÓA CHẤT CÔNG NGHIỆP TẠI CẦN THƠ & CÁC TỈNH MIỀN TÂY
Nguyễn Đức Toàn

Nguyễn Đức Toàn

Hóa Chất Công Nghiệp

0946 667 708

Nguyễn Tấn Tài

Nguyễn Tấn Tài

Xử lý nước ngành Thủy sản

0901 071 154

Hà Nội - Ms. Đinh Thảo : 0963 029 988 Hà Nội - Mr. Quang Tú : 0869 587 886 HCM : 0826 050 050 Cần Thơ : 0971 252 929