• Thời gian đăng: 22:31:46 PM 21/09/2021
  • 0 bình luận

Đặc điểm và ứng dụng cơ bản của giấy lọc định lượng

Bên cạnh giấy lọc định tính thì giấy lọc định lượng cũng là một dụng cụ quan trọng trong phòng thí nghiệm, giúp thực hiện các phân tích trọng lượng, lọc áp suất hoặc chân không,... Cùng tìm hiểu chi tiết sản phẩm này trong bài viết tổng hợp sau của VietChem nhé.

I. Giấy lọc định lượng là gì?

Giấy lọc định lượng là loại giấy lọc có khả năng cực nhanh chuyên dùng cho các chất kết tủa dạng thô hay dạng keo gelatin. Đây là một trong những dụng cụ thí nghiệm được ưa chuộng sử dụng trong phân tích định lượng và trọng lượng hay ứng dụng để lọc áp suất hoặc chân không.

Giấy lọc định lượng là gì?

Giấy lọc định lượng là gì?

II. Một số đặc điểm của giấy lọc định lượng

  • Được sản xuất đặc biệt từ chất liệu cho đến chất lượng. Loại giấy lọc này được cấu tạo từ 100% chất liệu cotton linter cellulose nên có độ bền cùng khả năng thích ứng môi trường cao.
  • Thiết kế 3 dạng có sẵn, chúng có khả năng đáp ứng được hầu hết nhu cầu người dùng. Không chỉ vậy, nó còn đa dạng với 6 cấp độ lựa chọn tùy thuộc mục đích người sử dụng.
  • Hàm lượng tro xác định trong không khí tại 900 độ C trong lò nung là 0,01%
  • Có tốc độ dòng chảy nhanh và lọc được các hạt thô, chất kết tủa dạng gel, thậm chí một số chất hóa học như hidroxit, hạt aerosols kim loại, xác định hàm lượng silica trong thép,…
  • Có khả năng chống các loại axit, kiềm hay các sắc thái lọc kết tủa tinh thể.
Đặc điểm nổi bật của giấy lọc định lượng

Đặc điểm nổi bật của giấy lọc định lượng

III. Giấy lọc định lượng được ứng dụng như thế nào?

Với tỷ lệ giữ hạt đạt hiệu suất 98%, loại giấy lọc thí nghiệm này được sử dụng chủ yếu trong phân tích trọng lượng và chuẩn bị mẫu cho các dụng cụ phân tích.

1. Phân tích trọng lượng

  • Ứng dụng phân tích trọng lượng cho nhiều thành phần trong đất sét, xi măng hay các sản phẩm thép
  • Sử dụng cho phân tách vật chất rắn từ hoạt động chiết xuất chất lỏng trong việc phân tích đất nói chung
  • Định lượng chất căn trong sữa, được dùng như một loại giấy lọc phân tích thuần khiết cho các dung dịch trước khi thực hiện chạy phổ.
Giấy lọc định lượng được sử dụng trong chiết xuất chất lỏng

Giấy lọc định lượng được sử dụng trong chiết xuất chất lỏng

2. Trong môi trường, không khí

  • Loại giấy lọc này cũng được dùng trong các phân tích định lượng ô nhiễm không khí như làm giấy băng cho việc thấm trong xác định những hợp chất dạng khí tại các tốc độ lưu thông cao.
  • Ứng dụng cho phân tích thực phẩm, phân tích đất và thu thập hạt trong các giám sát ô nhiễm không khí. Từ đó, cũng có thể thực hiện phân tích được chất vô cơ trong xây dựng, công nghiệp thép cùng khai khoáng.

IV. Vì sao giấy lọc định lượng Whatman được ưa chuộng?

  • Là thương hiệu nổi tiếng được đánh giá cao về các sản phẩm với chất lượng cao và giá thành hợp lý
Giấy lọc định lượng Whatman có gì nổi bật

Giấy lọc định lượng Whatman có gì nổi bật

  • Giấy lọc phân tích định lượng có ba loại hình thức thích hợp cho từng nhu cầu sử dụng:
  • Loại không có mức độ xám: <0,005%, lọc rất tinh khiết
  • Loại cứng tro thấp: <0,015%, sử dụng trong các xử lý loại bỏ axit kim loại vi lượng, đặc biệt thích hợp cho phễu Buchner, có bề mặt cứng mịn cho phép dễ dàng phục hồi các kết tủa
  • Ashless cứng: <0,006%, có hàm lượng tro rất thấp, axit xơ cứng làm tăng cường độ ẩm cũng như việc kháng hóa chất. Nhờ bề mặt cứng giúp cho bộ lọc phù hợp với hầu hết các quá trình lọc lớn.
  • Nguyên liệu chất lượng cao, được kiểm soát sản xuất chặt chẽ. Giấy là một loại phân tích quan trọng cho độ tinh khiết cao bước lọc các nguồn cung cấp:
  • Lớp 40: 8µm, loại giấy lọc lọc thông thường với vận tốc trung bình và lưu giữ hạt. Ứng dụng cho phân tích, hấp thụ nguyên tử phổ lọc mẫu và ô nhiễm không khí trước khi thực hiện xác định quang phổ.
  • Lớp 41: 20 – 25µm, có tốc độ dòng chảy nhanh nhất, khuyến khích dùng trong các phân tích nhôm hydroxit hay hydroxit sắt trong. Hạt lớn kết tủa hay lọc gel, ô nhiễm không khí trong những phân tích định lượng của các hợp chất khí dòng chảy nhanh được đo
  • Lớp 42: 2,5 µm, giúp giữ lại những hạt nhỏ nhất trong các giấy lọc. Thường dùng trong phân tích canxi cacbonat kết tủa, bari sulfat, axit metastannic.
  • Lớp 43: 16 µm, dùng cho phân tích thực phẩm và phân tích đất hay giám sát ô nhiễm không khí tại các mẫu và xây dựng vô cơ hay khai thác mỏ cùng ngành công nghiệp phân tích thép
  • Lớp 44: 3 µm, có lượng tro thấp hơn các loại khác. Khả năng thu thập các hạt nhỏ thấp hơn lớp 42 nhưng có tốc độ dòng chảy nhanh hơn.
  • Lớp 589/1: 12-25 µm, phân tích định lượng tiêu chuẩn với giấy lọc thô trầm tích, tốc độ dòng chảy rất cao.
  • Lớp 589/2: 2-12 µm: lọc tiêu chuẩn cho các hạt mịn, có tốc độ lọc vừa phải, ứng dụng trong xác định hàm lượng cát trong đất, đo lường mức độ bột hay phân tích chất rắn lơ lửng trong ngành nước.
  • Lớp 589/3: 2 µm, dùng cho các loại hạt rất mịn, chảy lan tỏa, ứng dụng nhiều trong các quá trình công nghiệp như xác định lượng chất không hòa tan chất bào thực vật cùng dầu.
  • Lớp 540: 8 µm, loại giấy lọc cứng với vận tốc trung bình, sử dụng trong phân tích tỷ lệ kim loại thường dùng có tính axit, kiềm dung môi
  • Lớp 541: 20 – 25 µm, ứng dụng cho phân tích xi măng cùng chất xơ thức ăn gia súc
  • Lớp 542: 2,7 µm, cho dòng chảy chậm với độ bền cao cùng khả năng kháng hóa chất tuyệt vời, thường dùng cho việc xác định tỷ trọng kim loại.

Giấy lọc định lượng Whatman có đa dạng các sản phẩm để lựa chọn

Giấy lọc định lượng Whatman có đa dạng các sản phẩm để lựa chọn

V. Nên mua giấy lọc định lượng ở đâu uy tín, giá rẻ?

Việc tìm được địa chỉ cung cấp giấy lọc định lượng giá tốt, chất lượng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Đặc biệt, trong thời đại hiện nay có rất nhiều các sản phẩm kém chất lượng, hàng giả được bày bán nhằm trục lợi. Vậy đâu là nơi bán giấy lọc định lượng chất lượng, giá tốt?

Với hơn 20 năm trong cung cấp các loại hóa chất và thiết bị thí nghiệm, địa chỉ tin cậy cho hệ thống khách hàng lớn trên cả nước, VietChem sẽ tin tưởng sẽ mang đến sự hài lòng cho quý khách khi mua hàng tại đây. Các sản phẩm tại VietChem luôn được kiểm soát nghiêm ngặt. Bên cạnh đó, công ty chúng tôi luôn không ngừng hoàn thiện hơn nữa chất lượng dịch vụ để không chỉ mang lại cho quý khách hàng các sản phẩm đảm bảo chất lượng, giá thành tốt mà dịch vụ cũng toàn diện

Để biết thêm thông tin chi tiết về giấy lọc định lượng tại VietChem, quý khách vui lòng gọi đến đường dây nóng 0826 010 010 hoặc tham khảo trực tiếp các sản phẩm tại website vietchem.com.vn.

Bài viết liên quan

Giày bảo hộ lao động là gì? Cấu tạo và vai trò

Giày bảo hộ lao động là trang thiết bị bảo hộ lao động quan trọng để bảo vệ đôi chân khi làm việc trong môi trường có nhiều nguy hiểm. Vậy giầy bảo hộ lao động có những đặc điểm gì nổi bật?

0

Xem thêm

Chất chống dính khuôn là gì? Nguyên lý hoạt động và ứng dụng?

Chất chống dính khuôn được sử dụng rộng rãi trong việc đúc khuôn ngăn ngừa sản phẩm kết dính vào nhau. Vậy chất chống dính khuôn là gì? Tác dụng và ứng dụng trong sản xuất

0

Xem thêm

Sodium sulfite là gì? Tính chất, đặc điểm, ứng dụng trong đời sống

Sodium sulfite là hợp chất muối vô cơ có màu trắng rất dễ tan trong nước. Hiện nay Natri sulfit được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành sản xuất khác nhau như dệt nhuộm, sản xuất giấy, sản xuất hợp chất vô cơ, thuốc nổ, chất bảo quản...

0

Xem thêm

Ammonium acetate là gì? Tính chất lý hóa và khả năng gây độc?

Ammonium Acetate là một hóa chất được sử dụng để điều chỉnh độ chua của thực phẩm, thuốc thử trong sắc ký và sinh học phân tử... Vậy công thức và cấu trúc của nó là gì? Tính chất vật lý và hóa học? Ứng dụng?

0

Xem thêm

Gửi bình luận mới

Gửi bình luận

Hỗ trợ

HÓA CHẤT & THIẾT BỊ THÍ NGHIỆM
MIỀN BẮC

MIỀN BẮC

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN TRUNG

MIỀN TRUNG

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0825 250 050

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất và Thiết bị thí nghiệm

0985 357 897

HCCN TẠI HÀ NỘI & CÁC TỈNH MIỀN BẮC
Đinh Phương Thảo

Đinh Phương Thảo

Giám đốc kinh doanh

0963 029 988

Tống Đức Nhuận

Tống Đức Nhuận

Hóa Chất Công Nghiệp

0867 192 688

HCCN TẠI HỒ CHÍ MINH & CÁC TỈNH MIỀN NAM
Nguyễn Hải Thanh

Nguyễn Hải Thanh

Hóa Chất Công Nghiệp

0932 240 408 (0826).050.050

Phạm Quang Phúc

Phạm Quang Phúc

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0965 862 897

Đặng Duy Vũ

Đặng Duy Vũ

Hóa Chất Công Nghiệp

0988 527 897

HCCN TẠI CẦN THƠ & CÁC TỈNH MIỀN TÂY
Nguyễn Đức Toàn

Nguyễn Đức Toàn

Hóa Chất Công Nghiệp

0946667708

Hà Nội - Ms. Đinh Thảo : 0963 029 988 Hà Nội - Mr. Đức Nhuận : 0867 192 688 HCM : 0826 050 050 Cần Thơ : 0971 252 929