• Thời gian đăng: 17:26:53 PM 18/11/2021
  • 0 bình luận

Mua than hoạt tính ở đâu chất lượng, giá tốt

Than hoạt tính là một loại vật liệu dùng trong xử lý nước, lọc nước không thể thiếu. Tác dụng của than hoạt tính như là lọc mùi hữu cơ lập độc tố đặc biệt dùng trong nước giếng khoan rất phổ biến và rất nhiều ứng dụng khác trong đời sống và sản xuất. Vậy mua than hoạt tính ở đâu đảm bảo chất lượng và giá tốt? Bài viết này sẽ bật mí ngay nhé.

Trước khi chọn mua than hoạt tính ở đâu thì hãy tìm hiểu sơ lược về than hoạt tính nhé.

1. Khái niệm than hoạt tính là gì?

mua-than-hoat-tinh-o-dau

Tìm hiểu đặc điểm của than hoạt tính 

Than hoạt tính là một dạng cacbon được hoạt hóa ở điều kiện áp suất lớn, nhiệt độ cao trong môi trường yếm khí để tạo ra hàng ngàn lỗ rỗng li ti bên trong phân tử giúp tăng diện tích bề mặt tiếp xúc  và khả năng hấp thụ với các chất khác.

Hiện nay than hoạt tính là sản phẩm được người tiêu dùng sử dụng nhiều trong các lĩnh vực lọc nước hút ẩm, khử mùi bởi than có độ cứng và khả năng hấp thụ tốt.

2. Cấu tạo của than hoạt tính

Với diện tích bề mặt của thanh hoạt tính dự tính ra đơn vị khối lượng thì là từ 500 đến 2500m2/g. Với bề mặt riêng rất lớn này là hệ quả của cấu trúc xơ rỗng, mà chủ yếu là do thừa hưởng từ nguyên liệu hữu cơ, qua quá trình chưng khô ở nhiệt độ cao trong điều kiện yếm khí. Phần lớn các vết rỗng và nứt vi mạch Đều có tính hấp thụ rất mạnh và chúng đóng vai trò là các rãnh truyền tải.

3. Có mấy loại than hoạt tính

mua-than-hoat-tinh-o-dau-0

Than hoạt tính có dạng hạt, dạng bột, dạng viên nén, dạng tấm

3.1. Than hoạt tính dạng hạt

Đây được xem là than có kích thước hạt lớn và thường được sử dụng nhiều trong các quy trình xử lý nước nước thải vì có độ cố định cao và ít bị rửa trôi.

3.2. Than hoạt tính dạng bột

Là loại than có dạng bột mịn, thường được sử dụng để xử lý hóa chất tổng hợp và sự cố tràn đổ hoá chất. Ngoài ra, than dạng bột còn là nguyên liệu trong các công thức làm đẹp da, làm trắng răng cực kỳ hiệu quả và đang rất phổ biến trên thị trường.

3.3. Than hoạt tính dạng viên nén

Đây là loại hóa chất có hình trụ hoặc hình khối thường được sử dụng nhiều trong các bị lọc nước sinh hoạt hoặc trong công nghiệp. Viên than hoạt tính này cũng được dùng khá phổ biến trên thị trường.

3.4. Than hoạt tính dạng tấm

Loại than được tạo ra từ những khuôn tạo hình và các miếng mút được tẩm bột than và dùng để lọc khí khử mùi.

4.Tác dụng của than hoạt tính

mua-than-hoat-tinh-o-dau-5

Than hoạt tính dùng để lọc nước

4.1. Than hoạt tính dùng trong quá trình xử lý nước, lọc nước

Trong lọc nước, than hoạt tính là một loại vật liệu quan trọng không thể thiếu. Than hoạt tính có thể loại bỏ clo florua và hợp chất khác cũng như mùi, vị độc hại có trong nước. Đặc biệt là có thể khử các chất bẩn, tạp chất, bụi bẩn, và các kim loại nặng như sắt kém trong nước sinh hoạt.

Làm sạch và hòa tan các chất hữu cơ có trong nước, có thể khử mùi và vị của nước. Đặc biệt là nước thải công nghiệp chứa rất nhiều phân tử hữu cơ độc hại hoặc cấp phân tử có độ bền vững bề mặt cao ngăn cản quá trình xử lý nước sinh học.

Là phương pháp hữu hiệu để khử nước clo thừa ở trong nước. Thích hợp để khử lượng clo dư thừa sót lại trong hệ thống nước của các nhà máy nước sạch.

4.2. Tác dụng của than hoạt tính trong các lĩnh vực khác

mua-than-hoat-tinh-o-dau-3

Than hoạt tính là thành phần trong kem đánh răng, mặt nạ, sữa tắm, sữa rửa mặt

- Than hoạt tính có thể lọc rượu, lọc cồn, khử độc tố trong rượu và các chất độc hại...

- Đây còn là nguyên liệu được sử dụng nhiều trong các ngành công nghiệp như dầu mỏ, hóa chất, luyện vàng...

- Là nguyên liệu để sản xuất mặt nạ phòng độc trong quân sự và y tế

- Được sử dụng nhiều để lọc nước bể cá cảnh, nước nuôi trồng thủy hải sản, giúp cho ao nuôi tránh khỏi các loại bệnh

- Than hoạt tính trong làm đẹp: Trong đó được sử dụng làm nguyên liệu chính cho rất nhiều sản phẩm làm đẹp như kem đánh răng, mặt nạ, sữa tắm, sữa rửa mặt...

5. Cách phân biệt than hoạt tính và thanh thường

Dựa vào đặc điểm than hoạt tính có cấu trúc giống nhau, ta có thể phân biệt được than hoạt tính và thanh thường bằng cách lấy một ít than cho vào cốc nước trong, nếu thấy hiện tượng bọt khí nổi lên rất nhiều thì đó là than đã được hoạt hóa tốt có độ hoạt tính cao, còn thân thường sẽ không có bọt khí.

6. Mua than hoạt tính ở đâu giá tốt tại Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh

mua-than-hoat-tinh-o-dau-4

VietChem đơn vị cung cấp các loại than hoạt tính

Trong thời gian này, có nhiều địa chỉ, công ty bán các loại than hoạt tính nhưng khách hàng hầu hết không thể phân biệt được đâu là hàng chính hãng chất lượng tốt hay kém hoặc là có mức giá đã phù hợp hay chưa. Để không gặp phải tình trạng “tiền mất tật mang”, dùng sản phẩm không hiệu quả ngược lại còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Rất mong mọi người sẽ là những khách hàng thông thái, sử dụng hàng chất lượng và giá tốt.

Hiện nay, VietChem là đơn vị chuyên phân phối các loại hóa chất xử lý nước, vật liệu xử lý nước đa dạng với nhiều chủng loại. Trong đó, than hoạt tính chúng tôi cung cấp loại than hoạt tính dạng bột, dạng viên nén, dạng hạt… đã được kiểm định chất lượng, có nhiều lựa chọn phù hợp, giá cả hợp lí. Đặc biệt khách hàng mua than hoạt tính tại đây sẽ được nhân viên kĩ thuật tư vấn lựa chọn than hoạt tính dùng trong lĩnh vực nào.

Quý khách hàng quan tâm đến sản phẩm vui lòng gọi ngay đến hotline 0826 010 010 hoặc truy cập vào trang Web vietchem.com.vn để được báo giá và tư vấn về sản phẩm hay nhất.

Với những thông tin vừa rồi hy vọng mọi người đã biết đặc điểm và mua than hoạt tính ở đâu chất lượng và có giá cả hợp lý. VietChem hi vọng sẽ luôn được cung cấp hoá chất chất lượng nói chung và than hoạt tính nói riêng cho khách hàng cả nước.

Bài viết liên quan

Giày bảo hộ lao động là gì? Cấu tạo và vai trò

Giày bảo hộ lao động là trang thiết bị bảo hộ lao động quan trọng để bảo vệ đôi chân khi làm việc trong môi trường có nhiều nguy hiểm. Vậy giầy bảo hộ lao động có những đặc điểm gì nổi bật?

0

Xem thêm

Chất chống dính khuôn là gì? Nguyên lý hoạt động và ứng dụng?

Chất chống dính khuôn được sử dụng rộng rãi trong việc đúc khuôn ngăn ngừa sản phẩm kết dính vào nhau. Vậy chất chống dính khuôn là gì? Tác dụng và ứng dụng trong sản xuất

0

Xem thêm

Sodium sulfite là gì? Tính chất, đặc điểm, ứng dụng trong đời sống

Sodium sulfite là hợp chất muối vô cơ có màu trắng rất dễ tan trong nước. Hiện nay Natri sulfit được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành sản xuất khác nhau như dệt nhuộm, sản xuất giấy, sản xuất hợp chất vô cơ, thuốc nổ, chất bảo quản...

0

Xem thêm

Ammonium acetate là gì? Tính chất lý hóa và khả năng gây độc?

Ammonium Acetate là một hóa chất được sử dụng để điều chỉnh độ chua của thực phẩm, thuốc thử trong sắc ký và sinh học phân tử... Vậy công thức và cấu trúc của nó là gì? Tính chất vật lý và hóa học? Ứng dụng?

0

Xem thêm

Gửi bình luận mới

Gửi bình luận

Hỗ trợ

HÓA CHẤT & THIẾT BỊ THÍ NGHIỆM
MIỀN BẮC

MIỀN BẮC

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN TRUNG

MIỀN TRUNG

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0825 250 050

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất và Thiết bị thí nghiệm

0985 357 897

HCCN TẠI HÀ NỘI & CÁC TỈNH MIỀN BẮC
Đinh Phương Thảo

Đinh Phương Thảo

Giám đốc kinh doanh

0963 029 988

Phạm Quang Tú

Phạm Quang Tú

Hóa Chất Công Nghiệp

0869 587 886

HCCN TẠI HỒ CHÍ MINH & CÁC TỈNH MIỀN NAM
Nguyễn Hải Thanh

Nguyễn Hải Thanh

Hóa Chất Công Nghiệp

0932 240 408 (0826).050.050

Phạm Quang Phúc

Phạm Quang Phúc

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0965 862 897

Đặng Duy Vũ

Đặng Duy Vũ

Hóa Chất Công Nghiệp

0988 527 897

HCCN TẠI CẦN THƠ & CÁC TỈNH MIỀN TÂY
Nguyễn Đức Toàn

Nguyễn Đức Toàn

Hóa Chất Công Nghiệp

0946667708

Hà Nội - Ms. Đinh Thảo : 0963 029 988 Hà Nội - Mr. Quang Tú : 0869 587 886 HCM : 0826 050 050 Cần Thơ : 0971 252 929