• Thời gian đăng: 22:58:05 PM 28/09/2018
  • 0 bình luận

Nhiệt lượng kế của phòng thí nghiệm làm bằng gì? Có những loại nào?

Nhiệt lượng kế là một trong những loại “bom phân tích nhiệt lượng” được sử dụng phổ biến trong các phòng thí nghiệm hóa lý, y học,... Vậy nhiệt lượng kế của phòng thí nghiệm làm bằng gì? Phân loại ra sao? Hãy cùng VIETCHEM tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây. 

1. Nhiệt lượng kế trong phòng thí nghiệm là gì?

Nhiệt lượng kế phòng thí nghiệm chủ yếu được làm bằng kim loại với các kích thước và kiểu dáng khác nhau. Tùy vào điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng mà chúng ta có thể lựa chọn loại nhiệt kế phù hợp nhất.

Hình ảnh cấu tạo của nhiệt kế lượng

Hình ảnh cấu tạo của nhiệt kế lượng

>>>XEM THÊM: Nhiệt lượng là gì? Những đặc điểm và công thức tính nhiệt lượng

2. Nhiệt lượng kế được sử dụng làm gì? 

Thông thường, nhiệt lượng kế được sử dụng để đo lượng nhiệt sinh ra khi đốt cháy một mẫu đặt trong môi trường giàu oxy bên trong một bình kín được bao quanh bởi một lượng xác định. Năng lượng điện được sử dụng để làm bắt lửa mẫu, khi mẫu cháy nó sẽ làm nóng lớp bao quanh bom. Từ đó, người ta có thể đo được sự thay đổi nhiệt độ của mẫu để tính năng suất tỏa nhiệt của mẫu. Kết quả này cho phép chúng ta rút ra một số kết luận quan trọng về chất lượng, đặc tính sinh lý, vật lý và hóa học của sản phẩm.

3. Nhiệt lượng kế gồm các loại nào? 

Nhiệt lượng sinh ra trong quá trình đốt cháy mẫu có thể tính theo phương pháp: nhiệt lượng kế đoạn nhiệt, nhiệt lượng kế đẳng nhiệt và nhiệt kế động lực.

  • Nhiệt lượng kế đoạn nhiệt

Đối với nhiệt lượng kế đoạn nhiệt, nhiệt độ của bình cách nhiệt bên ngoài và nhiệt độ của bình chứa nhiệt lượng bên trong là bằng nhau trong suốt quá trình thí nghiệm. So với các nhiệt lượng kế đẳng nhiệt thì phương pháp này không yêu cầu tính toán hiệu chỉnh.

  • Nhiệt lượng kế đẳng nhiệt

Đối với nhiệt lượng kế đẳng nhiệt, nhiệt độ của bình cách nhiệt bên ngoài được duy trì không đổi trong suốt quá trình thí nghiệm. Việc duy trì nhiệt độ không khí trong phòng ổn định sẽ giúp tác động của môi trường được giảm thiểu. Trường hợp này không có sự cách nhiệt hoàn toàn, đồng thời quá trình truyền nhiệt giữa bình chứa bom nhiệt lượng và bình cách nhiệt diễn ra ở mức độ nhỏ. Vì thế, khi tính toán kết quả thí nghiệm cần phải tính đến sự trao đổi nhiệt này bằng hệ số hiệu chỉnh gọi là hệ số Regnault-Pfaundler

  • Nhiệt lượng kế động lực

Đây là phiên bản rút gọn của chế độ đẳng nhiệt hoặc đoạn nhiệt, tuy nhiên kết quả phép đo vẫn tuân thủ theo đúng tiêu chuẩn elative Standard Deviation (RSD).

4. Mua nhiệt lượng kế ở đâu TỐT NHẤT?

Hiện nay có rất nhiều loại nhiệt lượng kế của các thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, để lựa chọn được loại nhiệt lượng kế có độ chính xác cao và bền bỉ theo thời gian thì không phải là điều dễ dàng.

Hình ảnh nhiệt lượng kế phòng thí nghiệm được sử dụng phổ biến hiện nay

Nhiệt lượng kế phòng thí nghiệm được sử dụng phổ biến hiện nay

VIETCHEM là một trong những địa chỉ hàng đầu chuyên kinh doanh các loại dụng cụ thí nghiệm phục vụ cho công tác nghiên cứu hóa lý trong phòng thí nghiệm. Tại đây các loại nhiệt lượng kế của phòng thí nghiệm được bán với số lượng lớn, đảm bảo chất lượng, giá thành cạnh tranh trên thị trường. Đặc biệt, với đội ngũ chuyên viên tư vấn nhiệt tình sẽ phục vụ quý khách 24/7, đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng rộng khắp. 

Nhiệt lượng kế của phòng thí nghiệm hiện là một trong những dụng cụ được sử dụng phổ biến hiện nay. Hy vọng với những chia sẻ qua bài viết này, Công Ty VietChem đã chia sẻ đến bạn một số thông tin quan trọng về chúng. Nếu có bất cứ thắc mắc nào hoặc có nhu cầu mua hàng, bạn hãy liên hệ qua số HOTLINE 0826 010 010 để được các chuyên viên tư vấn và giải đáp nhanh nhất.

Bài viết liên quan

Giày bảo hộ lao động là gì? Cấu tạo và vai trò

Giày bảo hộ lao động là trang thiết bị bảo hộ lao động quan trọng để bảo vệ đôi chân khi làm việc trong môi trường có nhiều nguy hiểm. Vậy giầy bảo hộ lao động có những đặc điểm gì nổi bật?

0

Xem thêm

Chất chống dính khuôn là gì? Nguyên lý hoạt động và ứng dụng?

Chất chống dính khuôn được sử dụng rộng rãi trong việc đúc khuôn ngăn ngừa sản phẩm kết dính vào nhau. Vậy chất chống dính khuôn là gì? Tác dụng và ứng dụng trong sản xuất

0

Xem thêm

Sodium sulfite là gì? Tính chất, đặc điểm, ứng dụng trong đời sống

Sodium sulfite là hợp chất muối vô cơ có màu trắng rất dễ tan trong nước. Hiện nay Natri sulfit được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành sản xuất khác nhau như dệt nhuộm, sản xuất giấy, sản xuất hợp chất vô cơ, thuốc nổ, chất bảo quản...

0

Xem thêm

Ammonium acetate là gì? Tính chất lý hóa và khả năng gây độc?

Ammonium Acetate là một hóa chất được sử dụng để điều chỉnh độ chua của thực phẩm, thuốc thử trong sắc ký và sinh học phân tử... Vậy công thức và cấu trúc của nó là gì? Tính chất vật lý và hóa học? Ứng dụng?

0

Xem thêm

Gửi bình luận mới

Gửi bình luận

Hỗ trợ

HÓA CHẤT & THIẾT BỊ THÍ NGHIỆM
MIỀN BẮC

MIỀN BẮC

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN TRUNG

MIỀN TRUNG

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0825 250 050

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất và Thiết bị thí nghiệm

0985 357 897

HCCN TẠI HÀ NỘI & CÁC TỈNH MIỀN BẮC
Đinh Phương Thảo

Đinh Phương Thảo

Giám đốc kinh doanh

0963 029 988

Tống Đức Nhuận

Tống Đức Nhuận

Hóa Chất Công Nghiệp

0867 192 688

HCCN TẠI HỒ CHÍ MINH & CÁC TỈNH MIỀN NAM
Nguyễn Hải Thanh

Nguyễn Hải Thanh

Hóa Chất Công Nghiệp

0932 240 408 (0826).050.050

Phạm Quang Phúc

Phạm Quang Phúc

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0965 862 897

Đặng Duy Vũ

Đặng Duy Vũ

Hóa Chất Công Nghiệp

0988 527 897

HCCN TẠI CẦN THƠ & CÁC TỈNH MIỀN TÂY
Nguyễn Đức Toàn

Nguyễn Đức Toàn

Hóa Chất Công Nghiệp

0946667708

Hà Nội - Ms. Đinh Thảo : 0963 029 988 Hà Nội - Mr. Đức Nhuận : 0867 192 688 HCM : 0826 050 050 Cần Thơ : 0971 252 929