• Thời gian đăng: 15:48:59 PM 13/02/2023
  • 0 bình luận

Tiêu chí chọn đèn led nhà xưởng là gì?

Đèn led nhà xưởng là một bộ phận quan trọng không thể thiếu được trong các nhà máy, khu sản xuất. Chất lượng ánh sáng từ đèn led ảnh hưởng đến thị giác của người lao động, đến khả năng làm việc, năng suất lao động. Do đó cần chọn đèn led nhà xưởng mang lại chất lượng ánh sáng tốt, phù hợp là rất quan trọng. Dưới đây là một số tiêu chí chọn đèn led nhà xưởng mà các xí nghiệp, nhà máy cần lưu ý.

I. Các yêu cầu về chiếu sáng tại nhà xưởng

Việc chiếu sáng trong các nhà xưởng cần phải được nghiên cứu kỹ càng và chọn lựa loại đèn phù hợp vì ánh sáng và môi trường chiếu sáng ảnh hưởng trực tiếp đến thị lực của người lao động. Nếu ánh sáng không đủ sẽ khiến mắt người lao động mỏi, không tập trung làm việc, dẫn đến giảm năng suất lao động. Đặc biệt nếu trong công việc đòi hỏi độ chính xác cao thì mức độ của chất lượng ánh sáng ảnh hưởng đến hiệu quả công việc càng lớn. Bên cạnh đó nếu ánh sáng kém sẽ làm tăng tần suất xảy ra tai nạn lao động.

Việc chọn loại đèn led phù hợp là yêu cầu cần thiết với tất cả các chủ doanh nghiệp vì đặc điểm chiếu sáng trong các nhà máy xí nghiệp khác so với các chiếu sáng cơ bản khác:

  • Cường độ chiếu sáng mạnh để đáp ứng yêu cầu sản xuất 24/24h, tránh trường hợp đèn quá tải khiến đèn nhanh bị giảm tuổi thọ.
  • Không gian chiếu sáng rộng, thường lắp đặt ở vị trí cao.
  • Môi trường chiếu sáng có nhiều bụi bẩn, có thể ở ngoài trời, có độ ẩm cao…
moi-truong-chieu-sang-nha-xuong-cong-nghiep-rong

Môi trường chiếu sáng nhà xưởng rộng, nhiều bụi bẩn

II. 5 tiêu chí chọn đèn led nhà xưởng

Một số tiêu chí quan trọng khi chọn đèn led tại nhà xưởng tốt mà các doanh nghiệp cần lưu ý:

1. Chất lượng ánh sáng

Trong nhà xưởng, ánh sáng cần có chất lượng tốt để công nhân làm việc chính xác nhất. Ánh sáng của đèn led nhà xưởng cần đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Bảo đảm độ chiếu sáng phù hợp với từng công việc, không gây chói cho người lao động
  • Độ hoàn màu cao, đảm bảo ánh sáng tự nhiên nhất, phản ảnh màu sắc trung thực của bề mặt. Vì vậy thường chọn đèn có độ hoàn màu Ra>80 để đảm bảo ánh sáng trung thực giúp công nhân làm việc chính xác. 
  • Hạn chế tối đa hiện tượng nhấp nháy của đèn
  • Duy trì các thông số ánh sáng trong suốt thời gian sử dụng.
so-sanh-chi-so-hoan-mau-den-led

So sánh độ hoàn màu của đèn LED và đèn huỳnh quang

2. Tiết kiệm điện năng

Đèn led nhà xưởng luôn được bật với tần suất lớn, có khi bật suất 24/24h. Diện tích nhà xưởng rộng thì số lượng đèn được lắp đặt khá nhiều. Do đó nếu đèn tiêu thụ điện năng lớn, thì chi phí vận hành mà doanh nghiệp phải trả rất lớn. Vì vậy chỉ tiêu tiết kiệm điện năng cũng là một tiêu chí không thể bỏ qua trong quá trình lựa chọn đèn led nhà xưởng.

So với các đèn chiếu sáng truyền thống như đèn halogen, compact thì đèn led tiết kiệm điện năng tốt hơn mà lại cho cường độ ánh sáng mạnh hơn. Hiệu suất càng cao thì khả năng tiết kiệm điện càng nhiều. Nên khi chọn đèn led tiết kiệm điện ta sẽ nhìn vào hiệu suất chiếu sáng của đèn. Ta nên chọn những đèn có quang hiệu lớn hơn 100 Lm/W để có hiệu quả chiếu sáng tối ưu.

3. Độ bền của đèn

Độ bền của đèn led nhà xưởng cũng được lưu ý khi chọn đèn. Vì môi trường sử dụng đèn led nhà xưởng khá là khắc nghiệt nên nếu đèn không có độ bền cao thì sẽ rất mau hỏng khiến hao tốn chi phí bảo hành, sửa chữa. Hơn nữa khi đèn bị hỏng sẽ làm gián đoạn hoạt động sản xuất. Khi chọn đèn led nhà xưởng cần chọn đèn led đảm bảo độ bền sử dụng ít nhất trong 2 năm không cháy, hỏng. 

tuoi-tho-bong-den-led-so-voi-cac-loai-den-truyen-thong

Đèn led nhà xưởng có độ bền cao

4. Tiện lợi trong lắp đặt

Vị trí lắp đặt đèn led nhà xưởng thường khá cao trên 5m nên khá là khó thi công lắp đặt. Do đó nên chọn đèn nhỏ gọn thuận tiện lắp đặt và bảo hành sửa chữa sau này. 

5. Chọn đèn led nhà xưởng đến từ nhà cung cấp uy tín

Vì đèn led nhà xưởng là một bộ phận không thể thiếu trong sản xuất, ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc. Hơn nữa nếu đèn led nhà xưởng không đạt tiêu chuẩn sẽ gây tốn chi phí sửa chữa. Số lượng đèn led lắp cho nhà xưởng tương đối lớn và việc thi công lắp đặt cũng nhiều khó khăn nên việc chọn mua đèn led nhà xưởng tại các đơn vị uy tín là điều cần thiết. 

Chọn nhà cung cấp đảm bảo giúp các doanh nghiệp an tâm về chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý mà còn có chế độ bảo hành.

Trên đây VIETCHEM chúng tôi đưa ra 5 tiêu chí để chọn được loại đèn LED nhà xưởng. Hy vọng bài viết trên đây giúp bạn đọc có thêm các thông tin để chọn được loại đèn led nhà xưởng hợp lý, độ bền cao, tiết kiệm chi phí đầu tư và vận hành.

Bài viết liên quan

Ankadien là gì? Tính chất, phân loại và điều chế Ankadien chi tiết nhất

Có vô vàn hợp chất hữu cơ được biết đến và ứng dụng rộng rãi hiện nay. Trong đó, Ankadien là thành phần quan trọng tạo nên những sản phẩm có tính đàn hồi cao. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về chất này, VietChem sẽ phân tích chi tiết những thông tin liên quan đến Ankadien trong bài viết bên dưới. Các bạn hãy cùng theo dõi.

0

Xem thêm

Nguyên tố hóa học là gì? Cách phân loại nguyên tố hóa học

Nguyên tố hóa học được nhắc đến nhiều trong bộ môn hóa học các cấp. Để hiểu rõ hơn về khái niệm này, các bạn hãy cùng VietChem tìm hiểu trong bài viết bên dưới.

0

Xem thêm

Cấu hình electron là gì? Cách viết cấu hình electron

Cấu hình electron được sắp xếp và bố trí theo một trật tự nhất định. Khi nắm rõ cấu hình này sẽ giúp nhận biết về đặc điểm, tính chất của chất hóa học nào đó. Nội dung dưới đây VietChem sẽ chia sẻ chi tiết về vấn đề này, mời các bạn cùng khám phá.

0

Xem thêm

Môi trường sống của sinh vật là gì 

Mỗi một sinh vật sẽ thích nghi với một môi trường sống khác nhau. Kiến thức này đã được nhắc đến nhiều trong chương trình sinh học trung học phổ thông. Vậy bạn đã biết chính xác môi trường sống của sinh vật là gì? Làm thế nào để bảo vệ môi trường sống của sinh vật? VietChem sẽ phân tích lời giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

0

Xem thêm

Gửi bình luận mới

Gửi bình luận

Hỗ trợ

HÓA CHẤT & THIẾT BỊ THÍ NGHIỆM
MIỀN BẮC

MIỀN BẮC

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN TRUNG

MIỀN TRUNG

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0825 250 050

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất và Thiết bị thí nghiệm

0985 357 897

HCCN TẠI HÀ NỘI & CÁC TỈNH MIỀN BẮC
Đinh Phương Thảo

Đinh Phương Thảo

Giám đốc kinh doanh

0963 029 988

Tống Đức Nhuận

Tống Đức Nhuận

Hóa Chất Công Nghiệp

0867 192 688

HCCN TẠI HỒ CHÍ MINH & CÁC TỈNH MIỀN NAM
Nguyễn Hải Thanh

Nguyễn Hải Thanh

Hóa Chất Công Nghiệp

0932 240 408 (0826).050.050

Phạm Quang Phúc

Phạm Quang Phúc

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0965 862 897

Đặng Duy Vũ

Đặng Duy Vũ

Hóa Chất Công Nghiệp

0988 527 897

HCCN TẠI CẦN THƠ & CÁC TỈNH MIỀN TÂY
Nguyễn Đức Toàn

Nguyễn Đức Toàn

Hóa Chất Công Nghiệp

0946667708

Hà Nội - Ms. Đinh Thảo : 0963 029 988 Hà Nội - Mr. Đức Nhuận : 0867 192 688 HCM : 0826 050 050 Cần Thơ : 0971 252 929