• Thời gian đăng: 16:01:25 PM 28/10/2021
  • 0 bình luận

TOP 3 loại bột clo xử lý nước tốt nhất trên thị trường hiện nay

Bột clo xử lý nước đem lại hiệu quả xử lý tối ưu cho nguồn nước, lại an toàn tuyệt đối với người sử dụng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bột xử lý nước khác nhau, tới từ nhiều thương hiệu khác nhau trên thế giới. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về các loại bột clo trong xử lý nước; VIETCHEM sẽ dành riêng bài viết sau đây để phân tích cụ thể. 

I. Bột clo xử lý nước có đặc điểm chung cơ bản nào?

Bột clo xử lý nước có đặc điểm chung cơ bản nào?

Bột clo xử lý nước có đặc điểm chung cơ bản nào?

Dù trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bột clo tới từ nhiều thương hiệu tại các nước khác nhau. Mỗi thương hiệu sản xuất sẽ có những đặc trưng riêng biệt. Tuy nhiên về cơ bản chung nhất thì tất cả các loại đều sẽ sở hữu những điểm sau đây:

  • Các sản phẩm bột xử lý nước có thành phần từ clo trên thị trường đều được gọi với tên là chlorine, đều cấu thành từ hóa chất Ca(ClO)2 – calcium Hypochlorite hoặc calcium Oxychloride.
  • Tồn tại ở dạng bột mịn màu trắng, có mùi xốc và rất đặc trưng, gây ho khó thở nếu hít phải với lượng nhiều.
  • Có tính ổn định tốt hơn so với clo dạng lỏng. Bột clo không tan nhiều trong nước nhưng lại là chất có tính oxi hóa khử rất mạnh. Không cháy trong không khí những dễ phản ứng gây ra hỏa hoạn.
  • Ứng dụng chủ yếu dùng trong lĩnh vực xử lý nước, tẩy rửa, tẩy uế, khử trùng, sát khuẩn….

II. TOP 3 loại bột clo xử lý nước phổ biến nhất trên thị trường hiện nay

Hiện nay nhu cầu sử dụng chlorine trong xử lý nước rất phổ biến. Đa phần loại hóa chất này rất được ưu tiên sử dụng bởi tính đặc thù và hiệu quả cao. Bên cạnh đó lại tiết kiệm chi phí và nhân công. Vì thế mà có rất nhiều loại bột clo khác nhau được bày bán trên thị trường. Tuy nhiên VIETCHEM xin phép tổng hợp lại 3 loại chính phổ biến nhất để các bạn tham khảo như sau:

1. Loại clo bột Nhật Bản

Loại clo bột Nhật Bản

Loại clo bột Nhật Bản

Là sản phẩm xử lý nước được nhập khẩu trực tiếp tại Nhật Bản. Sản phẩm được nghiên cứu phát triển trước khi đưa vào sản xuất hàng loạt. Chính thức được nhập khẩu về Việt Nam và lưu hành trên thị trường nhiều năm qua. Cụ thể thông tin của loại bột clo Nhật Bản như sau:

  • Nguồn gốc xuất xứ: Được sản xuất tại Nhật Bản (Japan)
  • Công thức hóa học của thành phần : Ca(ClO)2
  • Hàm lượng lên tới 70%
  • Hình thái tồn tại: Dạng bột mịn màu trắng
  • Được đóng gói theo thùng, mỗi thùng là 45kg.
  • Ứng dụng nổi bật: Sử dụng nhiều trong việc xử lý nước hồ bơi, nhằm diệt khuẩn, khử trùng, xử lý tảo và rong rêu cũng như làm sạch bề mặt bể bơi. Ngoài ra còn dùng chlorine bột để khử trùng các loại miệng cống của hệ thống thoát nước. Hoặc sử dụng để tẩy trắng các sợi vải trong công nghiệp dệt nhuộm.
  • Cách sử dụng: Liều lượng duy trì bổ sung vào nước cần xử lý khoảng từ 200-300g/100m3 nước.  Riêng với những nguồn nước có nồng độ clo thấp  thì cần sử dụng liều lượng tăng cao thêm cho lần xử lý đầu tiên. Thời gian sau đó bổ sung thêm từ 1,5-3 lần. Khi dùng chỉ cần hòa tan bột clo vào thùng dành riêng cho pha hóa chất. Sử dụng đồ bảo hộ lao động để rải hóa chất đã trộn đều trên bề mặt của nước cần xử lý. Nên hòa tan hết để tăng tính hiệu quả.
  • Khuyến cáo: Khi sử dụng, nến hòa tan bột clo với nước càng loãng càng tốt. Tốt nhất là dùng gáo để rải đều dung dịch nước đã pha tan bột để rải đều vào nước.

2. Loại bột clo của Trung Quốc sản xuất

Loại bột clo của Trung Quốc sản xuất

Loại bột clo của Trung Quốc sản xuất

Trên thị trường người tiêu dùng hay gọi với casic tên là Chlorine cá heo để ám chỉ sản phẩm hóa chất bột xử lý nước  clo của Trung Quốc. Cụ thể sản phẩm có thông tin như sau:

  • Công thức thành phần hóa học chính là: Ca(ClO)2 
  • Xuất xứ: Được sản xuất tại Trung Quốc và được nhập khẩu về Việt Nam. 
  • Hàm lượng hóa chất là 7-%
  • Trạng thái tồn tại: tinh thể dạng bột màu trắng đóng gói trong thùng 40kg.
  • Ứng dụng chủ yếu: Sử dụng nhiều trong vệ sinh khử trùng khử khuẩn nước hồ bơi. Tiêu diệt rêu tảo trong nước với số lượng lớn. Ngoài ra còn được ứng dụng nhiều trong hệ thống thoát nước thải của các khách sạn-nhà hàng lớn; các nhà máy sản xuất công nghiệp ngành vải có sử dụng các loại hóa chất tẩy trắng.
  • Bột xử lý nước clo Trung Quốc nổi tiếng với giá thành phải chăng, ứng dụng được cho nhiều lĩnh vực đời sống. Phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng đa dạng khác nhau.

3. Loại bột chlorine được sản xuất tại Ấn Độ

Loại bột chlorine được sản xuất tại Ấn Độ

Loại bột chlorine được sản xuất tại Ấn Độ

Đây là sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng cũng như tính hiệu quả. Với liều lượng sử dụng nhất định trong một thời gian quy sẽ cho ra kết quả tốt nhất. Cụ thể đặc điểm như sau:

  • Công thức thành phần hóa học chính: Ca(ClO)2
  • Xuất xứ: Được sản xuất tại Ấn Độ và được nhập khẩu về Việt Nam.
  • Nhà sản xuất là thương hiệu Aquafit nổi tiếng tại Ấn Độ
  • Hàm lượng clo chính chiếm tới 70%
  • Tồn tại ở dạng bột màu trắng  mịn, đóng gói trong thùng với khối lượng mỗi thùng 45kg
  • Ứng dụng nhiều trong xử lý nước hồ bơi, các khu vực nuôi trồng thủy hải sản. Xử lý khử trùng diệt khuẩn tại các nhà hàng, khách sạn, các khu công trình công cộng …….

Cả 3 loại bột clo xử lý nước mà VIETCHEM chia sẻ ở trên đều được đánh giá cao về tính hiệu quả. Có cùng công thức hóa học , nồng độ chất trong bột clo giống nhau đều là 70%. Tuy nhiên thực tế thì nhiều đánh giá khách quan vẫn cho rằng sản phẩm đến từ đất nước Nhật Bản bao giờ cũng tốt hơn cả. Hy vọng những gì chúng tôi chia sẻ trên sẽ hữu ích cho bạn trong cuộc sống. Đừng quên nếu có như cầu mua hóa chất xử lý nước, nhanh tay gọi cho chúng tôi theo số hotline: 0826 010 010

Bài viết liên quan

Giày bảo hộ lao động là gì? Cấu tạo và vai trò

Giày bảo hộ lao động là trang thiết bị bảo hộ lao động quan trọng để bảo vệ đôi chân khi làm việc trong môi trường có nhiều nguy hiểm. Vậy giầy bảo hộ lao động có những đặc điểm gì nổi bật?

0

Xem thêm

Chất chống dính khuôn là gì? Nguyên lý hoạt động và ứng dụng?

Chất chống dính khuôn được sử dụng rộng rãi trong việc đúc khuôn ngăn ngừa sản phẩm kết dính vào nhau. Vậy chất chống dính khuôn là gì? Tác dụng và ứng dụng trong sản xuất

0

Xem thêm

Sodium sulfite là gì? Tính chất, đặc điểm, ứng dụng trong đời sống

Sodium sulfite là hợp chất muối vô cơ có màu trắng rất dễ tan trong nước. Hiện nay Natri sulfit được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành sản xuất khác nhau như dệt nhuộm, sản xuất giấy, sản xuất hợp chất vô cơ, thuốc nổ, chất bảo quản...

0

Xem thêm

Ammonium acetate là gì? Tính chất lý hóa và khả năng gây độc?

Ammonium Acetate là một hóa chất được sử dụng để điều chỉnh độ chua của thực phẩm, thuốc thử trong sắc ký và sinh học phân tử... Vậy công thức và cấu trúc của nó là gì? Tính chất vật lý và hóa học? Ứng dụng?

0

Xem thêm

Gửi bình luận mới

Gửi bình luận

Hỗ trợ

HÓA CHẤT & THIẾT BỊ THÍ NGHIỆM
MIỀN BẮC

MIỀN BẮC

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN TRUNG

MIỀN TRUNG

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0825 250 050

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất và Thiết bị thí nghiệm

0985 357 897

HCCN TẠI HÀ NỘI & CÁC TỈNH MIỀN BẮC
Đinh Phương Thảo

Đinh Phương Thảo

Giám đốc kinh doanh

0963 029 988

Phan Thu Bừng

Phan Thu Bừng

Hóa Chất Công Nghiệp

0981 370 387

HCCN TẠI HỒ CHÍ MINH & CÁC TỈNH MIỀN NAM
Nguyễn Hải Thanh

Nguyễn Hải Thanh

Hóa Chất Công Nghiệp

0932 240 408 (0826).050.050

Phạm Quang Phúc

Phạm Quang Phúc

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0965 862 897

Đặng Duy Vũ

Đặng Duy Vũ

Hóa Chất Công Nghiệp

0988 527 897

HCCN TẠI CẦN THƠ & CÁC TỈNH MIỀN TÂY
Nguyễn Đức Toàn

Nguyễn Đức Toàn

Hóa Chất Công Nghiệp

0946667708

Hà Nội - Ms. Đinh Thảo : 0963 029 988 Hà Nội - Ms. Phan Bừng : 0981 370 387 HCM : 0826 050 050 Cần Thơ : 0971 252 929