• Thời gian đăng: 16:56:54 PM 27/06/2023
  • 0 bình luận

Top 3 mặt nạ phòng độc có kính tốt nhất hiện nay

Mặt nạ phòng độc có kính không chỉ giúp bảo vệ được đường thở tránh hít phải chất độc mà nó còn bảo vệ cho mắt tránh tiếp xúc với những tác nhân gây hại. Vậy mặt nạ phòng độc có kính là gì? Các mặt nạ phòng độc có kính tốt nhất hiện nay? Để trả lời những câu hỏi này chúng ta cùng nhau tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

1. Mặt nạ phòng độc có kính là gì?

Tùy thuộc vào cấu tạo và chất liệu mà mặt nạ phòng độc có tác dụng mạnh yếu khác nhau. Mặt nạ phòng độc được ứng dụng trong nhiều ngành khác nhau như:

- Nông nghiệp: Giúp bảo vệ người dân khỏi tác động của việc pha chế, phun thuốc trừ sâu…

- Hóa chất: Trong ngành công nghiệp hóa chất, mặt nạ phòng độc giúp bảo hộ người lao động tránh hít phải những loại hóa chất gây hại, ngăn ngừa tác động gây hại của chúng.

- Chiến tranh: Trong chiến tranh, mặt nạ phòng độc giúp bảo vệ con người khi không may đi vào vùng có vũ khí sinh học, hóa chất độc hại…

mat-na-phong-doc-co-kinh

Mặt nạ phòng độc có kính là gì?

2. Cấu tạo của mặt nạ phòng độc có kính?

Mặt nạ phòng độc có kính có cấu tạo gồm 4 phần chính như sau:

- Phần mặt nạ: Thường được làm từ 3 chất liệu chính là

+ Polycarbonat: có độ bền cao, chống được nhiệt, va đập tốt. Đồng thời cách điện, sau một thời gian sử dụng nhưng vẫn tốt, không bị biến dạng.

+ Silicon: có độ bền, tính đàn hồi cao, thoải mái và không tạo ra các vết hằn khi cởi ra.

- Phần kính: có chức năng bảo vệ cho toàn bộ khuôn mặt, nhất là mắt giúp chống tổn thương bởi hóa chất mà vẫn đảm bảo tầm nhìn.

- Phần bộ lọc: Tùy theo mỗi loại mặt nạ phòng độc mà có bộ lọc khác nhau như tấm lọc, chất hấp thụ… Phần này thường được gọi là phin lọc. Ngoài ra, nó còn tẩm thêm dung dịch chứa bạc, crom, đồng và một số chất khác để đẩy nhanh quá trình lọc bỏ chất độc hại.

- Dây đeo: Dây đeo giúp mặt nạ được giữ cố định trên mặt, tránh di chuyển mặt nạ để dẫn khí gây hại vào.

3. Cách đeo mặt nạ phòng độc có kính như thế nào?

Để đảm bảo mặt nạ được đeo đúng cách, cần lưu ý các bước đeo mặt nạ như sau:

- Chọn cỡ mặt nạ: Đeo thử trước khi lựa chọn, nên chọn loại mà khi đeo các mép kín tai, không bị hở da mặt, da đầu, không bị ép mạnh là được.

- Kiểm tra phin lọc: Phin lọc đảm nhận chức năng chống độc quan trọng của mặt nạ. Trước khi đeo phải đảm bảo phin lọc vẫn còn hoạt động tốt, cách kiểm tra là xem bộ lọc có bị nứt, rách hay bẩn không.

- Lắp phin lọc vào mặt nạ: Dùng phin gắn vào đúng vị trí trên mặt nạ, thường có tiếng cách sau khi phin được gắn đúng. Lưu ý phin lọc cần đặt đúng vị trí, để phát huy tác dụng tốt nhất.

- Đeo mặt nạ vào mặt: Đảm bảo mặt nạ che kín được mặc, thoải mái khi sử dụng, dây đeo vừa phải và giữa chắc chắn trên mặt, kính có tầm nhìn tốt. Nếu kính không được sáng rõ cần lau lại cho sạch.

cach-deo-mat-na-phong-doc-co-kinh

4. Top 3 mặt nạ phòng độc có kính tốt nhất hiện nay

Có một số loại mặt lạ có kính tốt nhất hiện nay bao gồm:

4.1. Mặt nạ phòng độc 3M 6800

Đây là loại mặt nạ phòng độc của Mỹ đạt tiêu chuẩn NIOSH. Nó có thể chống độc trong điều kiện môi trường bị ô nhiễm khí độc, bụi bẩn, vi khuẩn…

Mặt nạ được làm bằng nhựa silicon cao cấp và màng poly thế hệ mới. Cùng với thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ cùng gông đeo đỉnh đầu tạo lên sự chắc chắn nhưng lại giảm áp lực cho sau cổ và mũi. Khả năng lọc khí của mặt nạ phòng độc này lên đến 95%, cung cấp nguồn không khí sạch ngay cả trong môi trường độ độc hại cao. 

mat-na-phong-3m

Mặt nạ phòng độc 3M

4.2. Mặt nạ phòng độc MF14

Mặt nạ phòng độc MF14 là một loại mặt nạ phòng độc mới được thiết kế trực tiếp để bảo vệ đường hô hấp, da mặt chống ô nhiễm hóa chất, sinh học và phóng xạ…

Mặt nạ được đúc phun bằng cao su tự nhiên chất lượng cao, vừa vặn mềm mại và bề mặt mờ. Dây thun có độ đàn hồi tốt, có thể điều chỉnh tùy ý để đảm bảo sự thoải mái và thoáng khí. Tròng kính hình tam giác được làm bằng vật liệu polycarbonate, bề mặt được xử lý đặc biệt, mặt nạ toàn mặt có trường nhìn rộng, quang học tốt, chống mài mòn và chống va đập, thiết kế nhẹ và cân đối, bịt kín bề mặt silicon, thoải mái và bền

Nó được sử dụng trong các lĩnh vực khác nhau như công nghiệp, nông nghiệp, kho bãi và nghiên cứu khoa học…

4.3. Mặt nạ phòng độc CBRN

Ban đầu được phát triển cho các hoạt động của NATO và là một trong những mặt nạ phòng độc được sử dụng rộng rãi nhất trên toàn thế giới. Nó là sự kết hợp độc đáo giữa các tính năng khiến lý tưởng cho mọi hoạt động quân sự cũng như những hoạt động ứng phó với các sự việc hàng ngày.

Mặt nạ nhẹ của CBRN được thiết kế để mang lại sự thoải mái cao cho người đeo với sức cản hô hấp rất thấp.

Trên đây là những thông tin về mặt nạ phòng độc có kính. Mong rằng bài viết giúp ích được cho bạn.

Bài viết liên quan

Khử muối - Giải pháp cho nguồn nước sạch an toàn

Tình trạng ô nhiễm nguồn nước đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là ở các khu vực ven biển và đồng bằng. Nước nhiễm mặn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người, sản xuất nông nghiệp và môi trường sống. Việc khử muối là giải pháp thiết yếu để đảm bảo nguồn nước sạch và an toàn cho cuộc sống. Vậy hãy cùng VietChem tìm hiểu về vấn đề này tại bài viết dưới đây. Khám phá ngay để biết thêm nhiều thông tin bổ ích.

0

Xem thêm

Hô hấp tế bào là gì? Nguồn năng lượng bí ẩn cho mọi hoạt động sống

Bạn có bao giờ thắc mắc điều gì giúp cơ thể vận động, suy nghĩ và duy trì sự sống? Câu trả lời chính là hô hấp tế bào. Vậy hô hấp tế bào là gì và vai trò quan trọng của nó như thế nào? Hãy cùng VietChem khám phá bí ẩn này trong bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích và cần thiết.

0

Xem thêm

Hiện tượng El Nino - Cách đối phó với những hậu quả khó lường

Hiện tượng El Nino đang trở thành tâm điểm chú ý trên toàn cầu trong những năm qua. Chúng gây ra báo động đỏ về sự biến đổi khí hậu cho toàn bộ nhân loại. Vậy đâu là nguyên do gây nên hiện tượng cực đoan này? Có những hiểm họa nào mà chúng ta phải gánh chịu vì sự bất thường này? Giải pháp nào giúp trái đất hạn chế những ảnh hưởng của El Nino? Cùng VietChem điểm qua những thông tin mới nhất ngay tại bài viết này. Đọc ngay để chung tay “cứu rỗi” hành tinh xanh của chúng ta!

0

Xem thêm

Tìm hiểu: Chất quang dẫn là gì? Tính chất, ứng dụng

Chất quang dẫn là thuật ngữ chuyên dụng trong lĩnh vực khoa học, công nghệ. Với những vai trò quan trọng trong viễn thông, vi tính, chúng đã dần nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng. Vậy bạn có biết những giả thuyết xoay quanh loại vật liệu đặc biệt này là gì? Những ứng dụng trong đời sống của chúng bao gồm những gì? Ngay bây giờ, VietChem sẽ giúp bạn lý giải hết mọi thắc mắc này, đọc ngay!

0

Xem thêm

Gửi bình luận mới

Gửi bình luận

Hỗ trợ

HÓA CHẤT & THIẾT BỊ THÍ NGHIỆM
MIỀN BẮC

MIỀN BẮC

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN TRUNG

MIỀN TRUNG

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0825 250 050

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất và Thiết bị thí nghiệm

0985 357 897

HCCN TẠI HÀ NỘI & CÁC TỈNH MIỀN BẮC
Đinh Phương Thảo

Đinh Phương Thảo

Giám đốc kinh doanh

0963 029 988

Nguyễn Viết Hải

Nguyễn Viết Hải

Hóa Chất Công Nghiệp

0865 181 855

HCCN TẠI HỒ CHÍ MINH & CÁC TỈNH MIỀN NAM
Nguyễn Hải Thanh

Nguyễn Hải Thanh

Hóa Chất Công Nghiệp

0932 240 408 (0826).050.050

Phạm Quang Phúc

Phạm Quang Phúc

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0965 862 897

Đặng Duy Vũ

Đặng Duy Vũ

Hóa Chất Công Nghiệp

0988 527 897

HCCN TẠI CẦN THƠ & CÁC TỈNH MIỀN TÂY
Nguyễn Đức Toàn

Nguyễn Đức Toàn

Hóa Chất Công Nghiệp

0946667708

Hà Nội - Ms. Đinh Thảo : 0963 029 988 Hà Nội - Mr. Viết Hải : 0865 181 855 HCM : 0826 050 050 Cần Thơ : 0971 252 929