• Thời gian đăng: 11:38:41 AM 31/05/2023
  • 0 bình luận

VIETCHEM KHỞI CÔNG XÂY “TRƯỜNG ĐẸP CHO EM” TẠI ĐIỂM TRƯỜNG HUỔI DÊN, TỈNH ĐIỆN BIÊN

Ngày 29/05, phối hợp cùng Tình đoàn Điện Biên, Trung tâm Thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam, VIETCHEM tổ chức khởi công xây dựng công trình “Trường đẹp cho em” tại điểm trường Huổi Dên thuộc Trường PTDTBT Tiểu học Pú Hồng.

Với tinh thần không để bất cứ trẻ em nào bị bỏ lại phía sau, đồng hành cùng Dự án sức mạnh 2000 VIETCHEM trích quỹ Nối Vòng Tay Lớn của công ty gần 200.000.000đ xây dựng phòng học cho các em tại điểm trường Huổi Dên thuộc Trường PTDTBT Tiểu học Pú Hồng (xã Pú Hồng, huyện Điện Biên Đông).

Quỹ Nối vòng tay lớn là quỹ thường niên của VIETCHEM được toàn thể CBCNV hưởng ứng trích 10% tháng lương thứ 12 xây quỹ trong suốt nhiều năm qua.  

1

Đại diện Tổng công ty VIETCHEM cùng Tỉnh đoàn, Phòng GD&ĐT huyện Điện Biên Đông khởi công xây dựng “Trường đẹp cho em” tại điểm trường tiểu học Huổi Dên.

 

Chiều ngày 29/05, phối hợp cùng Tỉnh đoàn Điện Biên, Trung tâm Thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam, VIETCHEM tổ chức khởi công xây dựng công trình “Trường đẹp cho em”. Công trình gồm 1 phòng học, 1 phòng công vụ, được xây dựng theo hình thức 3 cứng, tường gạch, cột bê tông, trần giả gỗ, mái lợp tôn, nền lát gạch hoa. Các phòng đều được lắp đặt đầy đủ hệ thống điện chiếu sáng, quạt mát và các trang thiết bị, như bàn, ghế, tủ, bảng…Tổng kinh phí xây dựng công trình là 280 triệu đồng.

Dự kiến, công trình sẽ được hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng trong tháng 8/2023, trước khi bắt đầu năm học mới. Đây là sự hỗ trợ hết sức ý nghĩa, giúp giáo viên và học sinh tại điểm trường Huổi Dên có điều kiện dạy và học tốt hơn, đảm bảo an toàn, yên tâm đến trường học tập.

2

Bà Phạm Thanh Tú - Thành viên HĐQT VIETCHEM chia sẻ tại Lễ khởi công.

 

Tại lễ Khởi công, bà Phạm Thanh Tú - Thành viên HĐQT VIETCHEM gửi gắm tình cảm đến với các thầy cô, các em nhỏ điểm trường Huổi Dên “Trong suốt hơn 20 năm hình thành và phát triển, VIETCHEM với tinh thần tương thân tương ái, luôn mong muốn mang một phần sức lực nhỏ bé của mình giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các cháu nhỏ có được mái trường khang trang đến lớp. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết điểm trường Huổi Dên đang là một trong những điểm trường còn rất nhiều khó khăn. Tôi hy vọng sau Lễ Khởi công ngày hôm nay Huổi Dên sẽ sớm có những phòng học khang trang, kiên cố để các em nhỏ có được những điều kiện tốt hơn để học tập.” 

3

 

4

Tổng công ty VIETCHEM gửi đến các cháu vùng cao những phần quà nhỏ trong ngày Lễ Khởi công.

 

5

 

6

2 phòng học của các em nhỏ ở bản Huổi Dên, trong đó 1 phòng tạm bợ được dựng từ năm 2010

Được biết, Huổi Dên là bản vùng sâu, vùng xa khó khăn thuộc xã Pú Hồng, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên. Tuyến đường từ Trung tâm Thành phố Điện Biên Phủ đến xã Pú Hồng, huyện Điện Biên Đông chỉ chừng hơn 60km thế nhưng càng đường càng trở nên gập ghềnh và khó di chuyển, đặc biệt là những km cuối để đến được với điểm bản Huổi Dên.

Bản Huổi Dên là nơi sinh sống của 94 hộ dân với 470 nhân khẩu và đa số là đồng bào dân tộc người H’mông. Người dân nơi đây không chỉ khó khăn về mặt kinh tế mà việc vận chuyển nhu yếu phẩm cũng gặp nhiều gian nan bởi đường đi chưa được quy hoạch.

7

Huổi Dên là 1 trong 5 điểm trường thuộc trường PT DTBT Tiểu Học Pú Hồng

Nằm cheo leo trên đỉnh đồi, từ điểm trường Tiểu học Huổi Dên thuộc trường PT DTBT Tiểu học Pú Hồng, xã Pú Hồng huyện Điện Biên Đông có thể nhìn thấy dãy núi Huổi Không phía trước tầm mắt. Trường PT DTBT Tiểu học số 1 xã Pú Hồng, huyện Điện Biên Đông hiện có 5 điểm trường, trong đó Huổi Dên là nơi đang có 28 em học sinh đang theo học gồm 1 lớp 1 có 12 học sinh và 1 lớp 2 có 16 học sinh. Điểm trường có 2 phòng trong đó có 1 phòng kiên cố với diện tích 30m2 và 1 phòng tạm với diện tích 30m2. 

Cuộc sống và điều kiện học tập, vui chơi của các em nhỏ ở những ngôi trường như mầm non Pú Hồng hay điểm trường Tiểu học Huổi Dên đang còn đang gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Các em mong muốn có thêm được một lớp học mới khang trang để chuyên tâm học tập.

Hiểu và cảm thông trước những hoàn cảnh khó khăn của thầy và trò điểm trường Huổi Dên, Tổng công ty VIETCHEM đã góp một phần nhỏ công sức của mình để hoàn thành ước mơ của các em nhỏ nơi đây là có một lớp học khang trang để tiếp tục theo đuổi ước mơ. 

Do vậy, khi công trình được khánh thành, bàn giao sẽ giúp hiện thực điều ước có trường mới, trường đẹp đủ tiêu chuẩn học tập đối với các em học sinh nơi đây. Đây cũng là nơi gửi gắm tình cảm, sự tin yêu, kỳ vọng của Tổng công ty VIETCHEM, của các tổ chức đồng hành đối với các em học sinh vùng cao nơi đây với mong muốn từ ngôi trường này, nhiều ước mơ của các em sẽ được chắp cánh, thực hiện, mở ra tương lai tươi sáng cho các em học sinh tại các địa bàn khó khăn.

Bài viết liên quan

VIETSHRIMP: DR.TOM gây bất ngờ với loạt giải pháp nuôi tôm an toàn & hiệu quả

Nhận lời tham gia hội chợ triển lãm Vietshrimp 2024, Dr.Tom - Một thành viên của Vietchem đã mang đến những sản phẩm, giải pháp tiên tiến nhất, tối ưu nhất trong ngành tôm Việt Nam. VietShrimp 2024 được kỳ vọng sẽ là diễn đàn lớn để 4 Nhà, gồm Nhà nước, Nhà khoa học, Doanh nghiệp và Nhà nông, cùng tìm giải pháp hữu hiệu nhất đưa ngành tôm Việt Nam trở lại quỹ đạo tăng trưởng.

0

Xem thêm

Vietchem tiếp tục trao học bổng cho sinh viên trường ĐHKHTN - ĐHQGHN

Tiếp nối chương trình học bổng thường niên “Tiếp sức đến trường – Mở cửa tương lai”, sáng ngày 30/3/2024, VIETCHEM tiếp tục trao học bổng cho các em sinh viên Khoa Hóa học, trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN đã đạt thành tích học tập xuất sắc nhất.

0

Xem thêm

Chị em Vietchem trẩy hội tưng bừng trong chuỗi hoạt động 8/3

Là một trong những nét đẹp văn hóa doanh nghiệp, VIETCHEM thường xuyên tổ chức các sự kiện hoạt động nội bộ cho các CBCNV. Vừa qua, VIETCHEM đã gửi tặng các nữ CBCNV set quà 8/3 đồng thời tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8.3, Chương trình nhằm tôn vinh và ghi nhận những đóng góp và vai trò đặc biệt quan trọng của chị em phụ nữ trong sự phát triển chung của Tổng Công Ty. Sự kiện được diễn ra ấn tượng với nhiều hoạt động vui chơi ý nghĩa.

0

Xem thêm

Các cán bộ quản lý Vietchem hào hứng tham gia khóa đào tạo đầu xuân 2024

Sáng 17/02, các Cán bộ quản lý VIETCHEM hào hứng tham gia khóa đào tạo đầu xuân Giáp Thìn 2024 “Đào tạo giảng viên nội bộ" dưới sự chia sẻ của diễn giả TS. Đào Xuân Khương.

0

Xem thêm

Gửi bình luận mới

Gửi bình luận

Hỗ trợ

HÓA CHẤT & THIẾT BỊ THÍ NGHIỆM
MIỀN BẮC

MIỀN BẮC

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN TRUNG

MIỀN TRUNG

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0825 250 050

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất và Thiết bị thí nghiệm

0985 357 897

HCCN TẠI HÀ NỘI & CÁC TỈNH MIỀN BẮC
Đinh Phương Thảo

Đinh Phương Thảo

Giám đốc kinh doanh

0963 029 988

Phạm Quang Tú

Phạm Quang Tú

Hóa Chất Công Nghiệp

0869 587 886

HCCN TẠI HỒ CHÍ MINH & CÁC TỈNH MIỀN NAM
Nguyễn Hải Thanh

Nguyễn Hải Thanh

Hóa Chất Công Nghiệp

0932 240 408 (0826).050.050

Phạm Quang Phúc

Phạm Quang Phúc

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0965 862 897

Đặng Duy Vũ

Đặng Duy Vũ

Hóa Chất Công Nghiệp

0988 527 897

HCCN TẠI CẦN THƠ & CÁC TỈNH MIỀN TÂY
Nguyễn Đức Toàn

Nguyễn Đức Toàn

Hóa Chất Công Nghiệp

0946667708

Hà Nội - Ms. Đinh Thảo : 0963 029 988 Hà Nội - Mr. Quang Tú : 0869 587 886 HCM : 0826 050 050 Cần Thơ : 0971 252 929