• Thời gian đăng: 15:34:33 PM 21/02/2023
  • 0 bình luận

VIETCHEM TỔ CHỨC DU XUÂN, THÀNH TÂM LỄ CHÙA CẦU MAY ĐẦU NĂM QUÝ MÃO

Lễ chùa cầu may đầu năm từ lâu đã trở thành một truyền thống văn hóa tươi đẹp trong đời sống tinh thần của người Việt mỗi dịp Tết đến Xuân về. Để cầu may, mong phước an lành ngày 19/02/2023 (Tức ngày 29/01 âm lịch) Ban lãnh đạo VIETCHEM đã tổ chức cho cán bộ, nhân viên đi du xuân, cầu an tại Chùa Phật Quang - Chùa Bầu - Chùa Tam Chúc (Hà Nam).

0

VIETCHEM tổ chức cho cán bộ, nhân viên đi du xuân, cầu an tại Chùa Phật Quang - Chùa Bầu - Chùa Tam Chúc (Hà Nam)

Trong đời sống tâm linh của người Việt, Đền- Chùa vốn là một nơi rất linh thiêng và tôn kính. Người dân đi lễ Chùa không chỉ để cầu may, tìm sự bình an thanh thản mà còn là thời khắc chúng ta tìm về cội nguồn dân tộc. Đây là khoảnh khắc con người ta bỏ lại hết những lo toan và bộn bề của cuộc sống mưu sinh, để hòa mình vào không gian thanh tịnh của chốn linh thiêng và làm lòng mình trở nên nhẹ nhàng, thanh thản. Đi lễ chùa đầu năm là một việc làm không thể thiếu đối với người dân Việt Nam.

Ngay từ khi có thông báo, chương trình du xuân đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của tất cả các thành viên trong công ty. Chuyến đi bắt đầu từ 06h00 sáng, với hơn 100 CBCNV (cán bộ công nhân viên)

Để chuyến du xuân diễn ra thuận lợi, các CBCNV đã có mặt đúng giờ tại điểm đón của công ty. Theo lịch trình, các cán bộ, nhân viên VIETCHEM sẽ đến thăm và làm lễ tại Chùa Phật Quang - Chùa Bầu và Chùa Tam Chúc.

2

CBCNV VIETCHEM chụp ảnh lưu lại kỷ niệm chuyến du xuân tại Chùa Phật Quang.

Điểm đến đầu tiên trong chuyến du xuân đầu năm 2023 là Chùa Phật Quang - một trong những ngôi chùa nổi tiếng, được trùng tu và xây dựng trên nền móng ngôi chùa cổ bởi bàn tay khéo léo, tâm huyết của Đại Đức Trụ Trì Thích Thiên Ân. 

Chùa Phật Quang tọa lạc tại thôn Dư Nhân, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 70km. Đây là đạo tràng Phật tử tu tập lớn tại Hà Nam, được Đại đức Thích Thiên Ân dày công chăm sóc và kiến tạo từ kiến trúc cổ, diện tích toàn cảnh lên đến 13ha.

3

 

4

 

Cảnh sắc tại Chùa Phật Quang khiến các du khách mê đắm.

Không chỉ là địa danh nổi tiếng cho các phật tử khắp nơi đến cầu may, cầu phước an lành, Chùa Phật Quang còn có rất nhiều cảnh đẹp, thu hút người đến du xuân. Các cán bộ, nhân viên VIETCHEM đến chùa Phật Quang thành tâm dâng hương kính phật, sau đó cũng không quên chụp lại những bức hình làm kỷ niệm.

Địa danh thứ 2 VIETCHEM đến cầu may trong chuyến du xuân năm nay là Chùa Bầu - đây là chốn linh thiêng lâu đời của tỉnh Hà Nam. Ngôi chùa này mới được trùng tu và tôn tạo lại trên diện tích 4000m2 của chùa Bầu cũ với thời gian xây dựng trong vòng 3 năm.

Theo tài liệu cũ, chùa Bầu đã có trên 1000 năm tuổi nằm trong quần thể làng Bầu và chợ Bầu ngày nay. Đây là nơi sinh hoạt văn hoá tâm linh của nhiều thế hệ, của Phật tử xã Châu Cầu (xưa) và thành phố Phủ Lý – Hà Nam (ngày nay).

Chùa Bầu vẫn lưu giữ nhiều hiện vật quý giá từ triều Vĩnh Thịnh năm thứ 6 (1663) với 28 đạo sắc phong về Đức Pháp Vân Phật và đạo sắc phong cuối cùng vào năm thứ 9 vua Khải Định.

Chùa cũng là nơi lưu giữ một quả chuông với kích thước 0,95m, đường kính 0,57m được đúc vào mùa xuân năm thứ 3 Hoàng triều Minh Mệnh ( 1822) và một tấm bia đá xanh cao 1,25, rộng 0,8m.

Với diện tích 4000m2. Với khung cảnh thiên nhiên hài hoà trước mặt chùa là một hồ nước sâu và rộng, hồ thông với sông Đáy tạo nên mỹ quan đẹp và tô điểm thêm sự tĩnh lặng cho chùa.

5
Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Việt thành tâm dâng hương kính Phật mong một năm an bình, thịnh vượng.

 

6

 

7

 

8

Tại Chùa Bầu, các CBCNV thành tâm dâng hương kính phật, cầu một năm an lành.

Đến buổi chiều, đoàn tiếp tục di chuyển đến Chùa Tam Chúc - một trong những địa điểm du xuân, lễ chùa được nhiều phật tử lui đến. Chùa Tam Chúc – Hà Nam nằm ở thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, cách thành phố Hà Nội khoảng 70km, cách chùa Bái Đính (Ninh Bình) khoảng 30km, cách chùa Hương (Hà Nội) khoảng 4,5km, nằm trong quần thể khu du lịch Tam Chúc thơ mộng, trữ tình.

Chùa Tam Chúc thờ các vị Sư Tổ Đạt Ma, thiền sư Nguyễn Minh Không, thiền sư Khuông Việt, hòa thượng Thích Thanh Tứ, thiền sư Đỗ Pháp Thuận… là các vị quốc sư có công phát triển Phật giáo Việt Nam.

9

 

10

Đến chốn linh thiêng, với cảnh sắc thơ mộng, các CBNV VIETCHEM quên đi cái mệt, luôn nở nụ cười.

Sau một ngày dài đi thăm và làm lễ tại các chùa, mặc dù đã thấm mệt nhưng có lẽ vì đến chốn linh thiêng, mang một tâm thanh tịnh nên trên khuôn mặt mỗi CBNV VIETCHEM đều thấy được sự thoải mái, vô ưu.

11

 

12

 

CBCNV VIETCHEM đã có những trải nghiệm tuyệt vời với chuyến du xuân đầu năm 2023

Trước cảnh sắc hùng vĩ của chùa Tam Chúc, những bước chân đã thấm mệt của đoàn VIETCHEM bỗng trở nên nhanh hơn, mạnh mẽ hơn. Dừng chân tại Chùa, Ban lãnh đạo VIETCHEM cùng CBNV thắp nhang thành kính lễ Phật, mong một năm bình an, thịnh vượng.

Sau khi làm lễ, cầu may, các CBNV VIETCHEM cùng vãn cảnh, chụp lại những khoảnh khắc đẹp cùng cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, bình yên chốn thiêng liêng.

13

Trong tiết xuân đầu năm, thêm chút nắng nhẹ giúp chuyến du xuân của VIETCHEM càng thêm thuận lợi. 

Kết thúc chuyến du xuân đầu năm, đoàn VIETCHEM trở về Hà Nội an toàn với những cảm xúc vui tươi. 

14

Chuyến đi đã giúp cho các thành viên trong đoàn thêm gắn bó, đoàn kết. Các CBNV VIETCHEM đã có thêm cơ hội để được đi tham quan những địa điểm nổi tiếng, gửi gắm những ước nguyện, cầu may cho bản thân cũng như cho người thân trong gia đình. Chuyến du xuân đã thật sự mang đến những phút giây ý nghĩa cho toàn thể CBCNV VIETCHEM. Mong rằng, trong năm 2023 VIETCHEM sẽ ngày càng phát triển, mỗi CBCNV sẽ luôn vui vẻ, cuộc sống an lành, hạnh phúc, đường công danh rộng mở. 

Bài viết liên quan

Chị em Vietchem trẩy hội tưng bừng trong chuỗi hoạt động 8/3

Là một trong những nét đẹp văn hóa doanh nghiệp, VIETCHEM thường xuyên tổ chức các sự kiện hoạt động nội bộ cho các CBCNV. Vừa qua, VIETCHEM đã gửi tặng các nữ CBCNV set quà 8/3 đồng thời tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8.3, Chương trình nhằm tôn vinh và ghi nhận những đóng góp và vai trò đặc biệt quan trọng của chị em phụ nữ trong sự phát triển chung của Tổng Công Ty. Sự kiện được diễn ra ấn tượng với nhiều hoạt động vui chơi ý nghĩa.

0

Xem thêm

Các cán bộ quản lý Vietchem hào hứng tham gia khóa đào tạo đầu xuân 2024

Sáng 17/02, các Cán bộ quản lý VIETCHEM hào hứng tham gia khóa đào tạo đầu xuân Giáp Thìn 2024 “Đào tạo giảng viên nội bộ" dưới sự chia sẻ của diễn giả TS. Đào Xuân Khương.

0

Xem thêm

Vietchem khai xuân Giáp Thìn - Tân niên đại cát - Lộc phát trường hưng

Sau kỳ nghỉ Tết sum vầy bên người thân và gia đình, những ngày đầu xuân, tất cả người VIETCHEM cùng gặp lại nhau, chung niềm vui Xuân mới, đầy hào hứng và phấn khởi tại Nhà máy Hưng Yên & Trụ sở VIETCHEM, cũng như các Văn phòng Chi nhánh trong lễ khai xuân vào sáng mùng 5 và sáng mùng 6 Tết Giáp Thìn.

0

Xem thêm

Vietchem "Bùng cháy" đêm tiệc Gala Xuân 2024 - Đổi mới để dẫn đầu

Sau 365 ngày sống trọn vẹn với VIETCHEM trong năm 2023, ngày 27/1/2024 gần 500 CBCNV VIETCHEM đã hòa mình với đêm tiệc Gala Xuân. Năm 2023 đã chính thức khép lại với nhiều dư âm và cảm xúc, các nam thanh nữ tú VIETCHEM tự tin khoác trên mình bộ vest lịch lãm, những tà áo dài thanh lịch để cùng nhau tận hưởng một đêm tiệc cuối năm rạng rỡ nhất.

0

Xem thêm

Gửi bình luận mới

Gửi bình luận

Hỗ trợ

HÓA CHẤT & THIẾT BỊ THÍ NGHIỆM
MIỀN BẮC

MIỀN BẮC

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN TRUNG

MIỀN TRUNG

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0825 250 050

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất và Thiết bị thí nghiệm

0985 357 897

HCCN TẠI HÀ NỘI & CÁC TỈNH MIỀN BẮC
Đinh Phương Thảo

Đinh Phương Thảo

Giám đốc kinh doanh

0963 029 988

Vũ Thị Thảo

Vũ Thị Thảo

Hóa Chất Công Nghiệp

0981 370 380

HCCN TẠI HỒ CHÍ MINH & CÁC TỈNH MIỀN NAM
Nguyễn Hải Thanh

Nguyễn Hải Thanh

Hóa Chất Công Nghiệp

0932 240 408 (0826).050.050

Phạm Quang Phúc

Phạm Quang Phúc

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0965 862 897

Đặng Duy Vũ

Đặng Duy Vũ

Hóa Chất Công Nghiệp

0988 527 897

HCCN TẠI CẦN THƠ & CÁC TỈNH MIỀN TÂY
Nguyễn Đức Toàn

Nguyễn Đức Toàn

Hóa Chất Công Nghiệp

0946667708

Hà Nội - Ms. Đinh Thảo : 0963 029 988 Hà Nội - Ms. Vũ Thảo : 0981 370 380 HCM : 0826 050 050 Cần Thơ : 0971 252 929