• Thời gian đăng: 22:00:44 PM 03/06/2021
  • 0 bình luận

Alu là gì? Đặc điểm cấu tạo, ưu điểm nổi bật và các thông tin cần biết

Alu là gì? Chúng có những đặc điểm cấu tạo cũng như ưu điểm nổi bật nào? Tất cả sẽ được giải đáp chi tiết qua bài viết dưới đây cũng như chia sẻ đến bạn các thông tin liên quan về loại vật liệu đang được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống hiện nay. 

1. Alu là gì? Tấm alu là gì?  

Alu hay còn được gọi là Aluminum, alumin, alumina, vật liệu alu... Chúng là tên gọi của hợp chất kim loại Nhôm, xuất hiện phổ biến và ứng dụng rộng rãi trong nhiều trong hệ thống công trình hiện nay.

Riêng tấm alu, hay còn được biết đến là tấm nhôm alu, tấm ốp nhựa alu, tấm nhôm nhựa alu... là viết tắt của vật liệu aluminium. Đây là một trong những sản phẩm trong dòng tấm ốp hợp kim chất liệu nhôm nhựa, được sử dụng vô cùng rộng rãi trong ngành xây dựng và quảng cáo, đặc biệt là lĩnh vực làm bảng hiệu alu.

Nhờ nhiều tính năng và ưu điểm nổi bật, nên alu rất được ưa chuộng và sử dụng hiện nay. 

Alu là gì

Alu là gì

2. Đặc điểm cấu tạo của vật liệu alumin là gì? 

Cấu tạo của vật liệu aluminum bao gồm tám thành phần, cụ thể như sau: 

  • Lớp sơn.
  • Màng bảo vệ.
  • Tấm nhôm hợp kim bền.
  • Lớp nhựa không độc hại.
  • PVDF sơn lót.
  • PVDF sơn màu hoàn thiện.
  • PVDF sơn phủ màu.
  • Lớp phim bảo vệ chống trầy xước.

3. Vật liệu nhôm Alu có những màu sắc nào?  

Hiện nay, vật liệu nhôm alu có khoảng 30 màu khác nhau với độ bền màu có thể lên đến năm năm (tùy từng môi trường khác nhau).
 
Riêng màu sắc và vân của alu vô cùng đa dạng, bao gồm hệ thống sơn, hoa văn giả đá, giả gỗ.
 
Màu sắc của vật liệu nhôm alu
Màu sắc của vật liệu nhôm alu

4. Những tính chất, ưu điểm nổi bật của aluminum 

Sau đây là những tính chất cũng như đặc điểm nổi bật của vật liệu alu/aluminum khiến chúng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi ngày nay: 
  • Là một trong những vật liệu bề mặt có độ bền và sức chống chịu rất tốt với điều kiện thời tiết ở ngoài trời.
  • Chúng có khả năng cách nhiệt và chống cháy bởi lớp nhựa nguyên sinh bên trong, do đó mà được sử dụng nhiều để làm tấm ốp bề mặt các tòa nhà cao tầng.
  • Các tấm nhôm aluminum được liên kết lại với nhau bằng lớp keo chuyên dụng, để giúp nước không thể đi sâu vào trong, nhờ đó mà các công trình được bảo vệ tốt hơn.

5. Những ứng dụng quan trọng của aluminum trong đời sống, sản xuất 

Hiện nay, Alu/Aluminum được sử dụng vô cùng phổ biến nhờ những ứng dụng quan trọng mà bạn có thể bắt gặp mỗi ngày trong đời sống, sản xuất. Cụ thể như sau: 

5.1 Alu được dùng làm biển hiệu trang trí

Hiện nay nhu cầu quảng cáo ngày càng gia tăng, chính vì thế sự xuất hiện của các biển hiệu quảng cáo ngày càng nhiều. Và alu được sử dụng phổ biến nhờ chính công dụng nổi bật này, nó được dùng để làm poster quảng cáo, biển hiệu cho các cửa hàng, công ty...

Đây cũng là một loại phụ kiện giúp trang trí nội ngoại thất cho nhiều công trình xây dựng, nhà cửa cũng như các sự kiện. 

Alu được dùng làm biển hiệu trang trí

Alu được dùng làm biển hiệu trang trí

5.2 Được dùng làm vật liệu

Aluminum được dùng làm vật liệu ốp, lót mặt tiền hoặc ốp lát tường để cách âm cho gia đình hoặc các cao ốc, văn phòng...

Sử dụng chúng để làm tường cách âm, giảm nhiệt, chống cháy đem lại hiệu quả rất cao.

5.3 Dùng trong sản xuất công nghiệp

Chúng được dùng làm các đồ vật phổ biến trong nhà như ống nước, vỏ lon, đóng tàu, thân xe máy, bánh xe hoặc dùng làm lõi dây dẫn điện

Hoặc cũng có thể được dùng để chế tạo các loại máy móc, trang thiết bị vật tư dùng trong xây dựng.

6. Những lưu ý cần biết khi làm bảng hiệu bằng Alu/Aluminum

Để đem đến hiệu quả cao, khi làm bảng hiệu, biển bảng quảng cáo, trang trí... bằng vật liệu Alu, Aluminum cần lưu ý những vấn đề sau: 

  • Thiết kế biển quảng cáo bằng Aluminum chữ nổi là thiết kế nguyên khối liền, không thể tháo dỡ. Chính vì thế rất khó có thể kết hợp thêm với nhiều chất liệu khác.
  • Sau một thời gian sử dụng, các loại bảng biển quảng cáo được làm từ Aluminum không thể tái chế được. Do đó, khi thiết kế, bạn cần kiểm tra thật kỹ nội dung chữ trước khi tiến hành thi công để đỡ mất công sức và thời gian làm lại. 
  • Vật liệu từ Alu rất đẹp và bền nhưng nếu muốn có một tấm biển đẹp, quá trình thiết kế cũng đóng vai trò đặc biệt quan trọng.
  • Cuối cùng, quyết định phần lớn đến hiệu quả, bạn nên lựa chọn một đơn vị thi công uy tín để đặt biển quảng cáo, như vậy sẽ đảm bảo chất lượng sản phẩm về cả thiết kế lẫn chất lượng của vật liệu.
Những lưu ý cần biết khi làm bảng hiệu bằng Alu

Những lưu ý cần biết khi làm bảng hiệu bằng Alu

Hy vọng với những thông tin mà Công ty VietChem chia sẻ ở trên, các bạn đã trả lời được câu hỏi Alu là gìAluminum là gì? Những tính chất, ưu điểm nổi bật cũng như các lưu ý cần thiết khi sử dụng. Tùy vào nhu cầu sử dụng và khả năng kinh tế mà các bạn hãy chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhất. Đừng quên thường xuyên theo dõi vietchem.com.vn để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích mỗi ngày bạn nhé. 

 

Bài viết liên quan

Máy quang phổ là gì? Tìm hiểu nguyên lý hoạt động và ứng dụng

Máy quang phổ có khả năng phân tích chùm ánh sáng thành nhiều thành phần đơn sắc khác nhau. Vậy máy quang phổ là gì? Thiết bị có ứng dụng, hoạt động ra sao? Các bạn hãy cùng VietChem giải đáp chi tiết về loại máy này dưới đây.

0

Xem thêm

Công thức tính công suất? Cách tính công suất tiêu thụ điện

Nắm vững công thức tính công suất sẽ giúp ích rất nhiều cho việc lựa chọn thiết bị điện. Nếu các bạn còn chưa nắm vững vấn đề này và muốn tìm hiểu thêm cách tính công suất tiêu thụ điện thì hãy theo dõi nội dung VietChem chia sẻ dưới đây.

0

Xem thêm

ĐTM là gì? Tìm hiểu ý nghĩa và nội dung chi tiết

Môi trường luôn là mối quan tâm hàng đầu của bất kỳ công ty nào. Điều đó có nghĩa là, việc đảm bảo sự phát triển bền vững quan trọng hơn so với đánh đổi môi trường lấy nền kinh tế trước mắt. Hiện nay, các công ty áp dụng ĐTM để giải quyết vấn đề này. Vậy ĐTM là gì và nó có ý nghĩa gì đối với doanh nghiệp của bạn? Hãy cùng Vietchem tìm lời giải đáp cho những vấn đề trên qua bài viết ngay dưới đây.

0

Xem thêm

Gluxit là gì? Phân loại, vai trò của Gluxit

Gluxit đóng nhiều vai trò quan trọng trong cơ thể sống và việc duy trì cân bằng chất này trong cơ thể là điều cần thiết để có sức khỏe tối ưu. Vậy bạn đã biết gluxit là chất gì, có trong những thực phẩm nào hay chưa? Tất cả những thắc mắc trên sẽ được Vietchem làm rõ trong bài viết ngay sau đây.

0

Xem thêm

Gửi bình luận mới

Gửi bình luận

Hỗ trợ

HÓA CHẤT & THIẾT BỊ THÍ NGHIỆM
MIỀN BẮC

MIỀN BẮC

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN TRUNG

MIỀN TRUNG

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0825 250 050

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất và Thiết bị thí nghiệm

0985 357 897

HCCN TẠI HÀ NỘI & CÁC TỈNH MIỀN BẮC
Đinh Phương Thảo

Đinh Phương Thảo

Giám đốc kinh doanh

0963 029 988

Tống Đức Nhuận

Tống Đức Nhuận

Hóa Chất Công Nghiệp

0867 192 688

HCCN TẠI HỒ CHÍ MINH & CÁC TỈNH MIỀN NAM
Nguyễn Hải Thanh

Nguyễn Hải Thanh

Hóa Chất Công Nghiệp

0932 240 408 (0826).050.050

Phạm Quang Phúc

Phạm Quang Phúc

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0965 862 897

Đặng Duy Vũ

Đặng Duy Vũ

Hóa Chất Công Nghiệp

0988 527 897

HCCN TẠI CẦN THƠ & CÁC TỈNH MIỀN TÂY
Nguyễn Đức Toàn

Nguyễn Đức Toàn

Hóa Chất Công Nghiệp

0946667708

Hà Nội - Ms. Đinh Thảo : 0963 029 988 Hà Nội - Mr. Đức Nhuận : 0867 192 688 HCM : 0826 050 050 Cần Thơ : 0971 252 929