• Thời gian đăng: 14:54:56 PM 11/02/2023
  • 0 bình luận

Đèn led công nghiệp - Tổng quan về những điều cần biết

Đèn led công nghiệp là một thiết bị chiếu sáng không thể thiếu được trong các ngành sản xuất. Nó đánh dấu một bước phát triển cho công nghệ chiếu sáng với rất nhiều ưu điểm vượt trội. Vậy đèn led công nghiệp là gì? Hãy cùng VIETCHEM chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Đèn led công nghiệp là gì?

Đèn led công nghiệp là dòng thiết bị chiếu sáng được sử dụng phổ biến trong công nghiệp, dành cho các nhà xưởng có diện tích lớn, sân bóng, công viên, cảng, đường phố… 

Đèn led công nghiệp đảm bảo mức độ chiếu sáng ổn định, cường độ chiếu sáng mạnh nên được sử dụng trong nhiều vị trí như:

  • Những xí nghiệp, bãi kho hàng rộng, trong dây chuyền đóng gói sản phẩm.
  • Hệ thống đường xá vận tải hàng hóa.
  • Công trường của các ngành công nghiệp khai thác ngoài trời như khai thác quặng, dầu mỏ…

Nguồn chiếu sáng không những duy trì, tăng cường năng suất và đảm bảo an toàn cho người lao động. Vì vậy chọn lựa những chiếc đèn chiếu sáng phù hợp với yêu cầu mức độ ánh sáng của không gian làm việc rất là quan trọng. 

den-led-cong-nghiep-1

Đèn led công nghiệp là gì?

2. Cấu tạo tổng quan của đèn led công nghiệp

Đèn led công nghiệp được cấu tạo gồm các chi tiết sau:

  • Bộ nguồn: Là bộ phận quan trọng nhất của đèn nên được sản xuất từ các linh kiện điện tử đòi hỏi chất lượng cao. Các hãng sản xuất bộ nguồn uy tín như:  Meanwell, Philips, Done, Sosen,...
  • Chip LED: Là các chip chuyên dụng hoạt động liên tục với công suất cao. Các loại chip LED thông dụng trên thị trường hiện nay như: Epistar, Lumiled-Philips, Bridgelux, Cree, Citizen, ...
  • Bộ phận tản nhiệt: Thường được sản xuất từ chất liệu nhôm đúc giúp tản nhiệt cho hệ thống chip LED, làm tăng hiệu suất và hiệu quả chiếu sáng.
  • Chóa đèn: Bộ phận giúp tăng khả năng phản xạ ánh sáng.
cau-tao-den-led

Cấu tạo đèn LED

3. Phân loại các loại đèn led công nghiệp

Các loại đèn led công nghiệp phổ biến hiện nay gồm có:

  • Đèn led nhà xưởng: Là loại đèn led sử dụng trong chiếu sáng nhà xưởng phục vụ cho hoạt động của máy móc và công nhân diễn ra thuận tiện. Loại đèn này sử dụng chip LED (diot phát sáng).
den-led-cong-nghiep

Đèn led công nghiệp từ nhà xưởng

  • Đèn pha led: Loại đèn này sử dụng chip LED đặc biệt như chip COB, SMD cho khả năng chiếu xa, chiếu rọi cao, cường độ chiếu sáng mạnh.
  • Đèn đường led: Sử dụng nguồn ánh sáng từ diot phát sáng. Được lắp đặt để chiếu sáng đường phố, nơi công cộng giúp tiết kiệm điện năng khi chiếu sáng trong thời gian dài.

4.  Những lợi ích khi sử dụng đèn led công nghiệp

Đèn Led công nghiệp có rất nhiều ưu điểm nên được ứng dụng rộng rãi, dần thay thế các thiết bị chiếu sáng khác trên thị trường. 

4.1 Cho nguồn ánh sáng đa dạng màu sắc

So với đèn sợi đốt chủ yếu chỉ cho ánh sáng vàng, xanh lạnh thì đèn led công nghiệp cho ánh sáng với nhiều màu sắc phong phú. Đồng thời dải màu đèn led có thể thay đổi theo ý muốn, phù hợp với nhiều mục đích chiếu sáng khác nhau như chiếu sáng trang trí, chiếu sáng nhà xưởng…

4.2 Hiệu suất làm việc cao, tiết kiệm điện năng

Đèn led công nghiệp cho cường độ chiếu sáng mạnh nhưng lại tiêu thụ ít điện năng hơn so với nhiều loại đèn truyền thống. Đèn led công nghiệp có thể chuyển đổi 90% lượng điện năng tiêu thụ thành năng lượng chiếu sáng. Với công suất 150W đèn led công nghiệp có thể chiếu sáng cho diện tích từ 100-300m2. Sử dụng đèn led giúp tiết kiệm được đáng kể chi phí vận hành.

su-dung-den-led-tiet-kiem-nang-luong

Sử dụng đèn led giúp tiết kiệm năng lượng

4.3 Tuổi thọ đèn led cao

Đèn led công nghiệp bền bỉ với thời gian, tuổi thọ có thể lên đến 100.000h sử dụng. Đèn led có thể chiếu sáng trong khoảng thời gian dài. Tuy chi phí đầu tư ban đầu có cao hơn so với các đèn chiếu sáng truyền thống nhưng bù lại với công nghệ hiện đại, tiên tiến thì đèn Led công nghiệp có độ bền cao hơn. Nhờ vậy cũng tiết kiệm chi phí sửa chữa và bảo trù trong quá trình sử dụng. 

4.4 Thân thiện với môi trường

Đèn led công nghiệp được chế tạo bằng những vật liệu thân thiện với môi trường, không chứa các chất gây hại với sức khỏe nếu như bị vỡ. Nhiệt lượng tỏa ra trong quá trình chiếu sáng cũng thấp, giảm lượng khí CO2 thải ra môi trường. 

Đèn led công nghiệp có nhiều ưu điểm so với các thiết bị chiếu sáng truyền thống. Chọn lắp đặt đèn led công nghiệp là 1 giải pháp chiếu sáng thông minh cũng như tiết kiệm điện năng, nâng cao hiệu suất công việc.

Bài viết liên quan

Giày bảo hộ lao động là gì? Cấu tạo và vai trò

Giày bảo hộ lao động là trang thiết bị bảo hộ lao động quan trọng để bảo vệ đôi chân khi làm việc trong môi trường có nhiều nguy hiểm. Vậy giầy bảo hộ lao động có những đặc điểm gì nổi bật?

0

Xem thêm

Chất chống dính khuôn là gì? Nguyên lý hoạt động và ứng dụng?

Chất chống dính khuôn được sử dụng rộng rãi trong việc đúc khuôn ngăn ngừa sản phẩm kết dính vào nhau. Vậy chất chống dính khuôn là gì? Tác dụng và ứng dụng trong sản xuất

0

Xem thêm

Sodium sulfite là gì? Tính chất, đặc điểm, ứng dụng trong đời sống

Sodium sulfite là hợp chất muối vô cơ có màu trắng rất dễ tan trong nước. Hiện nay Natri sulfit được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành sản xuất khác nhau như dệt nhuộm, sản xuất giấy, sản xuất hợp chất vô cơ, thuốc nổ, chất bảo quản...

0

Xem thêm

Ammonium acetate là gì? Tính chất lý hóa và khả năng gây độc?

Ammonium Acetate là một hóa chất được sử dụng để điều chỉnh độ chua của thực phẩm, thuốc thử trong sắc ký và sinh học phân tử... Vậy công thức và cấu trúc của nó là gì? Tính chất vật lý và hóa học? Ứng dụng?

0

Xem thêm

Gửi bình luận mới

Gửi bình luận

Hỗ trợ

HÓA CHẤT & THIẾT BỊ THÍ NGHIỆM
MIỀN BẮC

MIỀN BẮC

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN TRUNG

MIỀN TRUNG

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0825 250 050

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất và Thiết bị thí nghiệm

0985 357 897

HCCN TẠI HÀ NỘI & CÁC TỈNH MIỀN BẮC
Đinh Phương Thảo

Đinh Phương Thảo

Giám đốc kinh doanh

0963 029 988

HCCN TẠI HỒ CHÍ MINH & CÁC TỈNH MIỀN NAM
Nguyễn Hải Thanh

Nguyễn Hải Thanh

Hóa Chất Công Nghiệp

0932 240 408 (0826).050.050

Phạm Quang Phúc

Phạm Quang Phúc

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0965 862 897

Đặng Duy Vũ

Đặng Duy Vũ

Hóa Chất Công Nghiệp

0988 527 897

HCCN TẠI CẦN THƠ & CÁC TỈNH MIỀN TÂY
Nguyễn Đức Toàn

Nguyễn Đức Toàn

Hóa Chất Công Nghiệp

0946 667 708

Nguyễn Tấn Tài

Nguyễn Tấn Tài

Xử lý nước ngành Thủy sản

0901 071 154

Hà Nội - Ms. Đinh Thảo : 0963 029 988 Hà Nội - Ms. Vũ Thảo : 0981 370 380 HCM : 0826 050 050 Cần Thơ : 0971 252 929