• Thời gian đăng: 17:01:32 PM 15/06/2023
  • 0 bình luận

Găng tay vải bảo hộ là gì? Có những loại găng tay vải nào?

Găng tay bảo hộ được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, phù hợp với tính chất và môi trường sử dụng khác nhau. Trong đó găng tay bảo hộ vải là loại găng tay phổ biến được sử dụng trong nhiều công việc lao động bình thường. Vậy găng tay bảo hộ vải có tính chất gì nổi bật? các loại găng tay vải nào phổ biến? Hãy cùng VIETCHEM tìm hiểu về loại găng tay này qua bài viết dưới đây.

1. Găng tay vải bảo hộ là gì? 

Găng tay vải bảo hộ là một vật dụng giúp bảo vệ đôi tay người lao động tránh khỏi các tác nhân gây nguy hiểm trong quá trình làm việc như chấn thương, vết cắt, vết bỏng… 

gang-tay-vai-la-gi

Găng tay vải bảo hộ là gì?

Đúng như tên gọi, vật liệu chính để sản xuất loại găng tay này là vải, có thể là vải tự nhiên hoặc nhân tạo. Bên cạnh đó sản phẩm còn được kết hợp thêm với các phụ kiện giúp chúng phù hợp với từng môi trường làm việc. Các ngành sử dụng găng tay vải nhiều nhất có thể kể đến như xây dựng, bốc vác, gia công lắp ráp linh kiện điện tử, may mặc, nấu ăn, làm vườn…

2. Công dụng của găng tay vải bảo hộ 

Đôi tay giúp chúng ta có thể làm việc linh hoạt, chính xác. Hơn nữa, đôi tay là bộ phận sẽ tiếp xúc trực tiếp với các vật dụng, thiết bị, hóa chất khi làm việc, Vì vậy nếu tay bị thương thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả công việc. Các đôi găng tay bảo hộ bằng vải đóng 1 vai trò rất lớn trong việc bảo vệ sự an toàn cho con người trong quá trình lao động. 

  • Găng tay giúp ngăn chặn các bụi bẩn, mảnh vụn thủy tinh, sắt thép không gây tổn thương cho làn da.
  • Chống nóng, chống ma sát lớn có thể làm bỏng da, trầy xước làn da.
  • Một số găng tay giúp tăng độ bám, tăng hiệu quả cầm nắm, kéo, bê vác…

3. Phân loại của găng tay vải bảo hộ

Găng tay vải bảo hộ trên thị trường hiện nay rất đa dạng trong thiết kế và chất liệu. Có thể kể đến các loại phổ biến như:

3.1 Găng tay vải bảo hộ cotton

Đây là loại găng tay vải bảo hộ có thiết kế đơn giản nhất. Chúng được tạo thành từ vải cotton thông thường với kết cấu mỏng mịn, thấm hút mồ hôi tốt, ôm sát vào bàn tay giúp người dùng thoải mái khi mang, đồng thời linh hoạt trong việc cầm nắm. Găng tay vải bảo hộ bằng cotton sử dụng chủ yếu trong các công việc làm vườn, lắp ráp linh kiện…

gang-tay-vai-1

Găng tay vải bảo hộ cotton

3.2 Găng tay bảo hộ vải phủ nhựa

Với hình dáng, kết cấu gần như găng tay vải thông thường, điểm khác biệt là chúng có thêm lớp hạt nhựa phủ bên ngoài. Nhờ vậy độ bám dính tăng lên, giúp găng tay vải phủ nhựa cầm nắm các đồ vật, các thiết bị được chắc chắn hơn. Nông nghiệp, khai thác dầu khí, chế tạo cơ khí… là những lĩnh vực ứng dụng găng tay bảo hộ vải phủ nhựa nhiều hơn cả.

3.3 Găng tay bảo hộ vải bạt

Găng tay bảo hộ vải bạt được sản xuất từ loại vải bạt chéo hoặc vải bạt lóng vuông. Chúng thường được may 2 lớp, cho tác dụng chống cháy, chống nóng và chống cắt tương đối cao. Găng tay vải bạt thường được sử dụng trong cho các công việc như: Hàn xì, cắt gọt các chi tiết, công việc trong các lò đốt,..

3.4 Găng tay bảo hộ vải tráng

Găng tay bảo hộ vải tráng được chế tạo từ vải sợi có thêm lớp tráng mỏng bằng nhựa hoặc cao su. Nhờ vậy tăng khả năng chống cắt, chống đâm thủng trong quá trình làm việc. Đồng thời hạn chế việc bàn tay tiếp xúc trực tiếp với gạch đá, bê tông… Chính vì vậy trong ngành xây dựng ta thấy loại găng tay này được sử dụng rất nhiều.

3.5 Găng tay bảo hộ vải polymer

Đây là loại găng tay vải được sản xuất từ các vải sợi nhân tạo -  vải polyester cho tính đàn hồi tốt, tăng độ dẻo dai, khả năng chống đâm thủng, chống cắt tương đối hiệu quả. Loại găng tay này được sử dụng rộng rãi trong các nhà máy chế biến gỗ, cơ khí, sản xuất đồ thủ công…

gang-tay-vai-phu-nhua

Găng tay bảo hộ vải polymer

3.6 Găng tay vải sợi Microfiber

Găng tay bảo hộ vải Microfiber còn được gọi là găng tay sợi siêu nhỏ tinh chế. Bề mặt chúng rất mềm mịn, không bị xơ và không để lại sợi thừa khi sử dụng. Chúng có tác dụng chống bụi, chống trơn trượt, chống thấm nước cho bàn tay và chống để lại vân tay, mồ hôi, vết trầy xước trên bề mặt sản phẩm. Găng tay này được sử dụng trong các phòng sạch.

4. Một số lưu ý khi sử dụng găng tay vải bảo hộ

Để đảm bảo hiệu quả trong việc bảo vệ đôi bàn tay người lao động trong khi làm việc thì khi sử dụng găng tay vải bảo hộ cần lưu ý:

  • Xác định tính chất môi trường làm việc để chọn lựa loại găng tay với chất liệu phù hợp nhất giúp bảo vệ đôi tay tốt nhất tránh khỏi các tác nhân gây hại.
  • Cần chọn kích cỡ găng tay phù hợp với bàn tay giúp người lao động vừa thoải mái khi làm việc, vừa đảm bảo độ chính xác.
  • Với loại găng tay dùng nhiều lần cần kiểm tra xem găng tay có vấn đề gì không và vệ sinh găng tay cẩn thận sau mỗi lần sử dụng. Nếu găng tay bị rách thì nên thay thế bằng găng tay mới.
  • Cần xem kỹ hạn sử dụng trước khi dùng găng tay để tránh việc tay bị tổn thương do găng tay không đảm bảo chất lượng.
  • Sau khi tháo găng tay, cần rửa sạch đôi tay để tránh bị kích ứng.

5. Găng tay vải bảo hộ nên mua ở đâu?  

Việc sử dụng găng tay vải bảo hộ rất quan trọng, để tránh những rủi ro không may xảy ra trong quá trình làm việc. Vì vậy chỉ nên mua tại các địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng. Nếu khách hàng muốn mua các loại găng tay bảo hộ có thể tham khảo các sản phẩm của VIETCHEM được đăng tải trên website vietchem.com.vn. Chúng tôi đảm bảo luôn mang đến cho khách hàng các sản phẩm đạt tiêu chuẩn về chất lượng với giá thành phù hợp nhất cùng vô vàn ưu đãi khi đặt mua hàng. 

Bài viết liên quan

Khử muối - Giải pháp cho nguồn nước sạch an toàn

Tình trạng ô nhiễm nguồn nước đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là ở các khu vực ven biển và đồng bằng. Nước nhiễm mặn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người, sản xuất nông nghiệp và môi trường sống. Việc khử muối là giải pháp thiết yếu để đảm bảo nguồn nước sạch và an toàn cho cuộc sống. Vậy hãy cùng VietChem tìm hiểu về vấn đề này tại bài viết dưới đây. Khám phá ngay để biết thêm nhiều thông tin bổ ích.

0

Xem thêm

Hô hấp tế bào là gì? Nguồn năng lượng bí ẩn cho mọi hoạt động sống

Bạn có bao giờ thắc mắc điều gì giúp cơ thể vận động, suy nghĩ và duy trì sự sống? Câu trả lời chính là hô hấp tế bào. Vậy hô hấp tế bào là gì và vai trò quan trọng của nó như thế nào? Hãy cùng VietChem khám phá bí ẩn này trong bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích và cần thiết.

0

Xem thêm

Hiện tượng El Nino - Cách đối phó với những hậu quả khó lường

Hiện tượng El Nino đang trở thành tâm điểm chú ý trên toàn cầu trong những năm qua. Chúng gây ra báo động đỏ về sự biến đổi khí hậu cho toàn bộ nhân loại. Vậy đâu là nguyên do gây nên hiện tượng cực đoan này? Có những hiểm họa nào mà chúng ta phải gánh chịu vì sự bất thường này? Giải pháp nào giúp trái đất hạn chế những ảnh hưởng của El Nino? Cùng VietChem điểm qua những thông tin mới nhất ngay tại bài viết này. Đọc ngay để chung tay “cứu rỗi” hành tinh xanh của chúng ta!

0

Xem thêm

Tìm hiểu: Chất quang dẫn là gì? Tính chất, ứng dụng

Chất quang dẫn là thuật ngữ chuyên dụng trong lĩnh vực khoa học, công nghệ. Với những vai trò quan trọng trong viễn thông, vi tính, chúng đã dần nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng. Vậy bạn có biết những giả thuyết xoay quanh loại vật liệu đặc biệt này là gì? Những ứng dụng trong đời sống của chúng bao gồm những gì? Ngay bây giờ, VietChem sẽ giúp bạn lý giải hết mọi thắc mắc này, đọc ngay!

0

Xem thêm

Gửi bình luận mới

Gửi bình luận

Hỗ trợ

HÓA CHẤT & THIẾT BỊ THÍ NGHIỆM
MIỀN BẮC

MIỀN BẮC

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN TRUNG

MIỀN TRUNG

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0825 250 050

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất và Thiết bị thí nghiệm

0985 357 897

HCCN TẠI HÀ NỘI & CÁC TỈNH MIỀN BẮC
Đinh Phương Thảo

Đinh Phương Thảo

Giám đốc kinh doanh

0963 029 988

Lý Thị Dung

Lý Thị Dung

Hóa Chất Công Nghiệp

0862 157 988

HCCN TẠI HỒ CHÍ MINH & CÁC TỈNH MIỀN NAM
Nguyễn Hải Thanh

Nguyễn Hải Thanh

Hóa Chất Công Nghiệp

0932 240 408 (0826).050.050

Phạm Quang Phúc

Phạm Quang Phúc

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0965 862 897

Đặng Duy Vũ

Đặng Duy Vũ

Hóa Chất Công Nghiệp

0988 527 897

HCCN TẠI CẦN THƠ & CÁC TỈNH MIỀN TÂY
Nguyễn Đức Toàn

Nguyễn Đức Toàn

Hóa Chất Công Nghiệp

0946667708

Hà Nội - Ms. Đinh Thảo : 0963 029 988 Hà Nội - Ms. Lý Dung : 0862 157 988 HCM : 0826 050 050 Cần Thơ : 0971 252 929