• Thời gian đăng: 22:12:03 PM 26/07/2018
  • 0 bình luận

Những bàn tay thắp lửa Mường Khoa

Ngày 26/1/2018 vừa qua, VietChem đã có một ngày hoạt động ý nghĩa tại "Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Phiêng Hào xã Mường Khoa”. Chưa bao giờ chúng tôi thấm thía câu nói này đến thế "Cho đi để nhận lại! Sải bước với tấm lòng rộng mở, để thấy cuộc đời còn nhiều điều san sẻ, để thấy tình yêu mới là điều đáng trân trọng nhất, quý giá nhất trong mỗi tâm hồn"

Trong hành trình đủ dài cho chuyến thiện nguyện Lai Châu, chuyến đi buộc phải xuất phát trong đêm, không được ngắm nhìn miền Tây Bắc bao la trùng trùng, điệp điệp trong lòng cũng có phần tiếc nuối. Đêm đông với những cơn gió bấc luồn qua cửa kính của chiếc xe vẫn bon bon trên đường làm con người ta thấm thía chút ít cái tê tái. Nhưng trong suy nghĩ lại ùa về những hình dung ấm áp. Lòng tự nhủ có lẽ đây là chuyến đi nhiều ý nghĩa nhất và đáng đi nhất của năm. Vì nó mang trọng trách, mang nhiệm vụ chia sẻ với những trẻ em nghèo miền sơn cước kém may mắn và thiếu thốn từ vật chất lẫn sự quan tâm mà ban giám đốc công ty VietChem giao phó. Chắc hẳn các em học sinh đang chờ, các cô giáo đang mong những bàn tay thắp lửa đang trên đường đến hỗ trợ trường Phiêng Hào – Mường Khoa.

Chuyến xe đến Tân Uyên – Lai Châu từ rất sớm, đúng như trong hình dung của tôi về một miền sơn cước khi trước mắt hiện ra cảnh núi non mây trời bao la cao vút. Chúng tôi được hỗ trợ từ những thành viên của hội lái xe Tân Uyên – Lai Châu chuyến hành trình sang xe nhỏ vì đường vào Mường Khoa vừa nhỏ vừa khó đi. Những con đường tưởng như khúc khuỷu uốn lượn bé xíu, rồi qua những cây cầu treo rung rinh lắc lẻo, có lẽ nó không dành cho những người đi yếu tim, thế mà những thành viên hỗ trợ đoàn đã qua một cách an toàn bởi có lẽ trong họ lái bằng cái tâm của mình để giúp cho đoàn đến với các em kịp nhất có thể!

Xe chúng tôi cuối cùng cũng đến được với Phiêng Hào, nhưng lại có trục trặc vì xe chở hàng quần áo, sách bút cho các em bị hỏng dọc đường có lẽ sẽ đến muộn hơn dự kiến. Trước mắt chúng tôi là một ngôi trường tiểu học với chỉ vài lớp học bên cạnh đó vẫn đang có 1 dãy trường đang xây dở. Được biết hầu hết các em học sinh ở đây đều là các em thuộc dân tộc thiểu số Mông, Thái, Laha, Khơ Mú, Dáy, Tày. Nhìn qua cửa sổ tôi thấy được những đôi mắt hồn nhiên như thiên thần đang chăm chú nghe cô giảng bài, rồi những ánh mắt ấy ngạc nhiên khi thấy những người lạ tò mò nhìn chúng. Chúng tôi bình an chúng bằng những lời chào thân mật “chào các cháu nhé”!

Tiếng trống tan giờ vang lên, lũ trẻ ùa ra khỏi lớp rồi đưa những anh mắt tò mò về phía những người khách lạ. Chúng tôi liền bật loa di động lên thu hút chúng bằng những bài hát thiếu nhi rồi những câu hỏi hài hước. Nếu ở miền xuôi chắc chắn chúng ta sẽ bị quây chặt bằng lũ trẻ nghịch ngợm và bạo dạn nhưng điều đó lại không xảy ra ở đây khi lũ trẻ trở nên nhút nhát và sợ sệt.

Xe hàng vẫn chưa kịp đến! Ăn trưa xong lũ trẻ ra quấn đến tôi, lạ thay chúng không còn nhút nhát sợ sệt tôi như lúc ban đầu. Lũ trẻ đưa ánh mắt nhìn chúng tôi như chờ điều gì đó! À đúng rồi chúng chờ quà!chờ những gói quà từ dưới xuôi! Đoàn chúng tôi hơn 10 người mỗi người 1 tay chuẩn bị quà cho các em, ai cũng thấy vui vì cuối cùng quà cũng tới sau thời gian chờ đợi cho tận tới trưa.

Những gói quả nhỏ được trao tận tay các em, những chiếc quần áo ấm, những đôi ủng xinh xinh, những cuốn tập và cây viết mới tinh. Các em lần lượt nhận quà, đôi mắt chúng vui lắm, vui vì tết này chúng có thêm bộ quần áo mới, vui rằng chúng được nhận những món quà ấm áp từ các cô chú miền xuôi. Nhìn những đôi mắt nhỏ thiên thần với câu cảm ơn làm chúng tôi quên đi những mệt nhọc sau chuyến hành trình dài. Chắc hẳn ai trong chúng tôi cũng cảm thấy hạnh phúc vì được chung tay thắp lửa cho Mường Khoa nơi vẫn có những học sinh nghèo thiếu số khó khăn mong chờ những tấm lòng hảo tâm để tiếp sức các em đến trường.

VietChem xin gửi lời cám ơn tới bán giám hiệu trường tiểu học Phiêng Hào – Mường Khoa, cám ơn hội lái xe Lai Châu, anh Minh hội lái xe Hà Nội, cám ơn những cộng sự cùng đồng hành,.. Hi vọng rằng năm sau chúng ta sẽ có nhiều hơn những bàn tay thắp lửa cùng đồng hành trên hành trình thiện nguyện đầy ý nghĩa!

TIN LIÊN QUAN >> CÙNG VIETCHEM “QUẬY” TƯNG BỪNG TẠI CỬA LÒ 2018

Bài viết liên quan

CAREER FAIR 2024: VIETCHEM tạo cơ hội việc làm và trao quà cho hàng nghìn sinh viên Đại học Phenikaa

Ngày 24/4/2024, tại Quảng trường A9-A10 Trường Đại học Phenikaa, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội, đã diễn ra sự kiện Ngày hội việc làm Phenikaa Career Fair 2024. Sự kiện đã thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo của hàng nghìn sinh viên. Cùng tham gia sự kiện, VIETCHEM vô cùng vinh dự khi có cơ hội hướng nghiệp và trao tặng hàng nghìn phần quà hấp dẫn tới các em sinh viên. 

0

Xem thêm

Tổng công ty Vietchem chào đón chuyến thăm chiến lược của Ban Tổng giám đốc Hóa chất Việt Trì

Ngày 22/04, Tông công ty hóa chất Vietchem long trọng tổ chức chương trình chào đón chuyến thăm chiến lược của Ban tổng giám đốc Hóa chất Việt Trì. Đây là cuộc gặp thường niên trong nhiều thập kỷ hợp tác của hai bên. Năm 2024 với tầm nhìn 10 năm, Vietchem và Công ty cổ phần hóa chất Việt Trì hứa hẹn nhiều sự kết nối to lớn và mang lại nhiều thành tựu mới.

0

Xem thêm

VIETCHEM nằm trong bảng xếp hạng FAST500 – Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024

Mới đây, Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet công bố Bảng xếp hạng FAST500 – Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024. Công ty cổ phần xuất nhập khẩu hóa chất & thiết bị Kim Ngưu - VIETCHEM vinh dự nằm trong bảng xếp hạng.

0

Xem thêm

Thư mời tham dự ngày hội việc làm Phenikaa

KÍNH GỬI: QUÝ KHÁCH HÀNG – QUÝ ĐỐI TÁC! Lời đầu tiên, thay mặt Ban Giám Đốc và toàn thể CBCNV VIETCHEM, chúng tôi trân trọng cảm ơn Quý khách hàng và Quý đối tác đã tín nhiệm và ủng hộ Công ty chúng tôi trong suốt thời gian vừa qua và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm và hợp tác trong thời gian tới.

0

Xem thêm

Gửi bình luận mới

Gửi bình luận

Hỗ trợ

HÓA CHẤT & THIẾT BỊ THÍ NGHIỆM
MIỀN BẮC

MIỀN BẮC

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN TRUNG

MIỀN TRUNG

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0825 250 050

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất và Thiết bị thí nghiệm

0985 357 897

HCCN TẠI HÀ NỘI & CÁC TỈNH MIỀN BẮC
Đinh Phương Thảo

Đinh Phương Thảo

Giám đốc kinh doanh

0963 029 988

Tống Đức Nhuận

Tống Đức Nhuận

Hóa Chất Công Nghiệp

0867 192 688

HCCN TẠI HỒ CHÍ MINH & CÁC TỈNH MIỀN NAM
Nguyễn Hải Thanh

Nguyễn Hải Thanh

Hóa Chất Công Nghiệp

0932 240 408 (0826).050.050

Phạm Quang Phúc

Phạm Quang Phúc

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0965 862 897

Đặng Duy Vũ

Đặng Duy Vũ

Hóa Chất Công Nghiệp

0988 527 897

HCCN TẠI CẦN THƠ & CÁC TỈNH MIỀN TÂY
Nguyễn Đức Toàn

Nguyễn Đức Toàn

Hóa Chất Công Nghiệp

0946667708

Hà Nội - Ms. Đinh Thảo : 0963 029 988 Hà Nội - Mr. Đức Nhuận : 0867 192 688 HCM : 0826 050 050 Cần Thơ : 0971 252 929