• Thời gian đăng: 15:55:09 PM 19/02/2020
  • 1 bình luận

Công dụng và những điều cần lưu ý khi sử dụng nước rửa tay khô

Trong bối cảnh dịch bệnh ngày một nhiều, và nổi bật nhất hiện nay là dịch viêm đường hô hấp cấp, việc nắm bắt thông tin về bệnh, con đường lây truyền, cách phòng tránh,… là những vấn đề được tất cả mọi người đặc biệt quan tâm.

Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng của xã hội, con người ngày càng bận rộn với công việc, các mối quan hệ, sự nghiệp học tập,…đã làm cho thời gian để bản thân thực hiện những việc cá nhân như rửa tay thường xuyên bằng xà bông để phòng tránh bệnh dịch cũng bị ảnh hưởng. Lúc này, sự ra đời của những sản phẩm hiện đại, tiện lợi, rút ngắn thời gian làm vệ sinh như nước rửa tay khô là hết sức cần thiết.

Nước rửa tay khô là gì?

Nước rửa tay khô là gì?

Nước rửa tay khô là gì?

Nước rửa tay khô là một dạng nước rửa tay sát khuẩn y tế. Theo chia sẻ của các bác sỹ, trong thành phần của nước rửa tay khô có ethanol – cồn , deionized water - nước tinh khiết, sodium lactate - chất hút ẩm, fragrance - hương liệu tạo mùi hay tinh dầu thơm và benzalkonium chloride - chất diệt khuẩn.

Thông thường, để tiện cho việc sử dụng, nước rửa tay khô được đóng chai ở dạng xịt hoặc gel với dung tích nhỏ và nhiều mùi hương khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng mang nó đi khắp nơi mà không gây vướng víu, bất tiện. Bạn chỉ cần xịt một lượng dung dịch vừa đủ vào lòng bàn tay rồi xoa đều trong khoảng 30 giây cho đến khi khô hẳn mà không cần rửa lại với nước. Mùi hương của dung dịch sẽ không làm bạn khó chịu, chỉ thoang thoảng một lát rồi biến mất.

Tại sao nước rửa tay khô có thể tiêu diệt vi khuẩn?

Trong thành phần của nước rửa tay khô, có chứa cồn và chất diệt khuẩn. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), cồn có tác dụng diệt khuẩn, nấm, siêu vi là do cồn gây biến tính protein của vi khuẩn, virus, khiến chúng không thể phát triển tiếp được.

Tuy nhiên, để có thể diệt khuẩn, lượng cồn trong thành phần nước rửa tay khô phải tối thiểu 30%. Do đó, nếu lạm dụng quá nhiều, bạn có thể sẽ bị khô, bong tróc da tay.

Lợi ích khi sử dụng nước rửa tay khô

Mặc dù, theo Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa nhiễm - thần kinh Bệnh viện Nhi Đồng, dùng xà bông để rửa tay còn tốt hơn dung dịch sát khuẩn nhanh bởi theo những nghiên cứu gần đây, việc rửa tay bằng xà bông dưới vòi nước đang chảy có thể tiêu diệt đến 60% vi khuẩn, ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa,..hiệu quả nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thời gian, hoặc nơi bạn đến thậm chí còn không có nước để bạn thực hiện điều này. Do đó, nước rửa tay khô chính là giải pháp thay thế hữu hiệu nhất. Dưới đây là một số lợi ích của nước rửa tay khô mà chúng tôi muốn chia sẻ tới các bạn:

  • Khi sử dụng hóa chất tinh khiết nước rửa tay khô, bạn không cần rửa lại với nước, chỉ cần xịt trực tiếp dung dịch vào tay và thoa đều, vô cùng tiện dụng. Tuy nhiên, cho đến khi tay bạn khô hoàn toàn, bạn không được chạm vào đồ ăn hay bất cứ thứ gì. Hơn nữa, trước khi dùng sản phẩm, bạn phải chắc chắn đã loại bỏ hết tất cả các chất hữu cơ, bụi bẩn, dầu mỡ khỏi tay bằng khăn ướt, giấy khô.

Cách sử dụng nước rửa tay khô

Cách sử dụng nước rửa tay khô

  • Bạn có thể sử dụng bất kỳ lúc nào nếu thấy cần thiết như trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, cầm tiền, cầm nắm các vật dụng nhỏ, đi tàu xe, ra vào bệnh viện, ...
  • Không chỉ có tác dụng diệt khuẩn, nước rửa tay khô còn giúp các bạn sát trùng vết thương, làm giảm những vết sưng đỏ, cảm giác ngứa ngáy, không thoải mái do bị côn trùng cắn. Bạn chỉ cần thấm một chút dung dịch lên vải sạch rồi lau nhẹ nhàng khu vực bị thương, tránh việc thoa trực tiếp làm trầy xước thêm hoặc chấm trực tiếp lên nốt mụn, vết đốt côn trùng.
  • Chai thường được đóng gói với dung tích 30ml, 50ml, 70ml... và được pha chế với nhiều mùi hương như táo, trà xanh, lavender, hoa nhài, chanh xả, cam quế, sen,...phù hợp với thị hiếu và sở thích của người sử dụng. Rất nhiều người còn tận dụng mùi hương này để khử mùi cơ thể một cách nhanh chóng.
  • Với những bề mặt kính, thép không gỉ dễ để lại dấu vân tay, bạn chỉ cần thấm nước rửa tay khô lên vải mềm và lau nhẹ, các dấu này sẽ nhanh chóng biến mất. Nhất là với màn hình điện thoại cảm ứng, chỉ cần một chút nước rửa tay khô, bề mặt điện thoại đã sáng bóng, sạch sẽ, diệt sạch vi khuẩn.

Bề mặt điện thoại trở nên sáng bóng

Bề mặt điện thoại trở nên sáng bóng

  • Một công dụng tuyệt vời của nước rửa tay khô mà các chị em phụ nữ đặc biệt ưa thích đó là làm sạch cọ, dụng cụ trang điểm. Sau khi rửa các vật dụng này bằng nước rửa tay thông thường, bạn chỉ cần xịt một ít nước rửa tay khô rồi chờ chúng tự khô là có thể dùng tiếp được, vừa hiệu quả lại an toàn.

Nước rửa tay khô giúp làm sạch cọ trang điểm

Nước rửa tay khô giúp làm sạch cọ trang điểm

  • Nước rửa tay khô cũng giúp loại bỏ vết băng keo sau nhãn dán trên các đồ vật.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng nước rửa tay khô

  • Do thành phần có chứa cồn nên nước rửa tay khô sẽ làm loại bỏ lớp dầu bảo vệ trên da tay bởi cồn bào mòn hàng rào chứa protein và lipid trên da, khiến da dễ bị khô và kích ứng.
  • Đối với trẻ em, nếu lạm dụng nước rửa tay khô, nhất là những sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng sẽ ảnh hưởng xấu đến da của trẻ, nhất là những trẻ có da vốn bị khô, đổ chàm, sau khi dùng cần sử dụng thêm kem, chất dưỡng ẩm. Đặc biệt, theo một nghiên cứu của Đại học Northwestern - Mỹ, hệ miễn dịch của trẻ có thể bị ảnh hưởng nếu dùng nước sát khuẩn thường xuyên, nó có thể gây lên những gây rối loạn với hormone. Khi được sống trong điều kiện quá sạch sẽ, hệ miễn dịch tự nhiên của trẻ sẽ bị yếu dần, mất khả năng tự phòng vệ vốn có.
  • Nước rửa tay khô không thể loại bỏ hết hoàn toàn dầu mỡ, đường,…của thức ăn sau khi bạn dùng bữa.

Trên đây là một số thông tin về nước rửa tay khôVietChem muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng rằng, thông qua đó các bạn sẽ có những lựa chọn tốt nhất và biết cách sử dụng sản phẩm sao cho hợp lý, an toàn và hiệu quả.

Bài viết liên quan

Phản ứng nhiệt hạch là gì? Vai trò quan trọng của phản ứng này

Trong vật lý, phản ứng nhiệt hạch là hiện tượng quan trọng, có vai trò rất lớn đối với cuộc sống. Trong bài viết này, hãy cùng với Vietchem tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết này để hiểu rõ phản ứng nhiệt hạch trên trái đất cũng như ứng dụng của nó nhé.

0

Xem thêm

Hô hấp kị khí là gì? Đặc điểm, phân biệt với hô hấp hiếu khí

Hô hấp kị khí còn được biết đến với cách gọi khác là hô hấp yếm khí. Đây là quá trình hô hấp mà không sử dụng đến oxi như thông thường. Chính vì đặc điểm này, nó khiến quá trình hô hấp có nhiều đặc điểm, vai trò riêng. Trong bài viết này, hãy cùng với Vietchem tìm hiểu chi tiết hơn về hô hấp kị khí nhé.

0

Xem thêm

Cực quang và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Cực quang Nauy, cực quang ở Iceland, cực quang bắc cực luôn khiến giới khoa học trầm trồ. Vậy cực quang là gì và nó có gì đặc biệt? Cùng tìm hiểu điều đó trong bài viết này của Vietchem để hiểu hơn về hiện tượng khoa học độc đáo này nhé.

0

Xem thêm

Thạch nhũ là gì? Sự hình thành và đặc điểm tự nhiên tuyệt đẹp

Thạch nhũ còn được biết đến với tên gọi khác là nhũ đá. Nó được bắt gặp trong những hang động đặc trưng, tạo nên nét đẹp kỳ ảo và hoàn toàn khác biệt. Trong bài viết này, hãy cùng Vietchem tìm hiểu thông tin chi tiết về thạch nhũ đá vôi nhé.

0

Xem thêm

Gửi bình luận mới

Gửi bình luận

Trần Minh Hiệp
23:15:25 PM 02/02/2021

Tư vấn cho tôi nước rửa tay khô, tôi muốn mua số lượng lớn có đc ưu đãi ko..

Hỗ trợ

HÓA CHẤT & THIẾT BỊ THÍ NGHIỆM
MIỀN BẮC

MIỀN BẮC

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN TRUNG

MIỀN TRUNG

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0825 250 050

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất và Thiết bị thí nghiệm

0985 357 897

HCCN TẠI HÀ NỘI & CÁC TỈNH MIỀN BẮC
Đinh Phương Thảo

Đinh Phương Thảo

Giám đốc kinh doanh

0963 029 988

Phạm Quang Tú

Phạm Quang Tú

Hóa Chất Công Nghiệp

0869 587 886

HCCN TẠI HỒ CHÍ MINH & CÁC TỈNH MIỀN NAM
Nguyễn Hải Thanh

Nguyễn Hải Thanh

Hóa Chất Công Nghiệp

0932 240 408 (0826).050.050

Phạm Quang Phúc

Phạm Quang Phúc

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0965 862 897

Đặng Duy Vũ

Đặng Duy Vũ

Hóa Chất Công Nghiệp

0988 527 897

HCCN TẠI CẦN THƠ & CÁC TỈNH MIỀN TÂY
Nguyễn Đức Toàn

Nguyễn Đức Toàn

Hóa Chất Công Nghiệp

0946667708

Hà Nội - Ms. Đinh Thảo : 0963 029 988 Hà Nội - Mr. Quang Tú : 0869 587 886 HCM : 0826 050 050 Cần Thơ : 0971 252 929