• Thời gian đăng: 20:55:37 PM 03/02/2020
  • 0 bình luận

VietChem lan tỏa hơi ấm đến Hà Giang

Với mong muốn mang đến một mùa giáng sinh an lành và một cái tết ấm áp, vui tươi cho các em nhỏ vùng thiểu số nghèo khó tỉnh Hà Giang. 5 giờ sáng ngày 14/12/2019 vừa qua, chiếc xe 16 chỗ cùng một xe chở đồ, mang theo những phần quà cùng 15 đại diện cho tập thể CBCNV VietChem đã xuất phát, bắt đầu cuộc hành trình “sẻ chia yêu thương” đến Hà Giang.

Tiếp nối truyền thống công tác từ thiện thường niên của VietChem, năm nay chúng tôi sẽ dành tặng 460 suất quà thiết thực phục vụ cho việc chăm sóc và nâng cao chất lượng sống của các em như: bình nước nóng, áo khoác, chăn bông, tất, găng tay,… đồ dùng học tập, xuất quà tết…. cho các em nhỏ mẫu giáo ở hai địa điểm, bao gồm trường mầm non Bát Đại Sơn - xã Bát Đại Sơn - huyện Quản Bạ - Hà Giang và trường mầm non Yên Bình - huyện Quang Bình - tỉnh Hà Giang.

Bát Đại Sơn và Yên Bình là hai trường mầm non dân tộc thuộc vùng đặc biệt khó khăn ở Hà Giang, nơi mà 100% người dân đều thuộc dân tộc H’Mong, công việc chính là làm nương rẫy nên tỷ lệ hộ nghèo chiếm đại đa số. Trong những năm gần đây, nhờ sự quan tâm của nhà nước mà cơ sở vật chất của nhà trường đã cải thiện hơn. Tuy nhiên, cuộc sống của bà con và những em nhỏ nơi đây vẫn còn rất nhiều khó khăn, điều kiện sinh hoạt cơ bản như chăn, màn, quần áo rất thiếu thốn. Hơn nữa, mùa đông ở vùng núi cao Quản Bạ, Quang Bình thực sự rất khắc nghiệt, có lúc nhiệt độ xuống gần 0oC, người lớn còn khó chống chọi, huống chi là những em nhỏ. Có những em tới trường tím tái vì quần áo cũ, mỏng, rách.

Một số hình ảnh nhiếp ảnh gia VietChem ghi nhận được:

VietChem từ thiện Hà Giang

VietChem trao học bổng tại Hà Giang

VietChem trao học bổng cho các em học sinh tại Hà Giang

VietChem từ thiện Hà Giang

>>>XEM THÊM: VietChem nhận nhiều giải thưởng lớn tại Hội nghị giao ban đại lý Quý IV

Nhìn những gương mặt lấm lem và cả những ánh nhìn nhút nhát xen lẫn hạnh phúc của các em nhỏ khi nhận quà, chúng tôi biết chắc chắn rằng, mình đến nơi đây là hoàn toàn đúng. Những phần quà này tuy không quá lớn nhưng nó chứa đựng những giá trị thiện lành và thông điệp yêu thương của Ban lãnh đạo và tập thể CBCNV VietChem, mong các em sẽ xem như đây là một nguồn động lực để thấy ấm lòng hơn, mỗi ngày đến trường sẽ là một ngày vui. 

Trong chuyến đi lần này, đoàn chúng tôi vô cùng cảm động khi được các thầy cô, cán bộ xã và bà con nơi đây tiếp đón rất nồng hậu. Mặc dù chỉ là những bữa ăn đơn giản nhưng đó là cả tấm lòng của những con người ở vùng cao nghèo khó này gửi gắm vào và nó mang đậm hương vị quê hương của họ. Tất cả ngồi lại, cùng nhau ăn bữa cơm trong không khí vui vẻ, chia sẻ những câu truyện của chính mình trong cuộc sống ngày thường. 

Ngày 16/12/2019, mọi người trong đoàn chúng tôi lên xe, quay trở lại Hà Nội để tiếp tục công việc của mình. Khác hoàn toàn với lúc đi, suốt chặng đường trở về, dường như mọi người đều trở nên im lặng hơn, có lẽ đó là do sự trăn trở trong mỗi con người đan xen với những mệt mỏi của hành trình vừa qua.

Trải qua chuyến đi như vậy, tất cả chúng tôi đều nhận ra rằng, cuộc sống này còn bao nhiêu điều phải suy nghĩ, xung quanh mình vẫn còn rất nhiều mảnh đời cần sự quan tâm. Hạnh phúc nhận về chính là khi được sẻ chia, có hiểu mới có thương. Chúng ta, hãy dành sự nhiệt huyết, sức khỏe của tuổi trẻ, cùng nhau cống hiến, làm việc để biến những lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh thành những giá trị thực tiễn, chuyển tới những mảnh đời khó khăn, bất hạnh. Bởi khi già rồi, tất cả cũng chỉ là ước mơ.

Trong thời gian tới, VietChem sẽ tiếp tục hành trình lan tỏa yêu thương đến các em học sinh khó khăn tại các vùng nông thôn khác. 

Bài viết liên quan

CAREER FAIR 2024: VIETCHEM tạo cơ hội việc làm và trao quà cho hàng nghìn sinh viên Đại học Phenikaa

Ngày 24/4/2024, tại Quảng trường A9-A10 Trường Đại học Phenikaa, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội, đã diễn ra sự kiện Ngày hội việc làm Phenikaa Career Fair 2024. Sự kiện đã thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo của hàng nghìn sinh viên. Cùng tham gia sự kiện, VIETCHEM vô cùng vinh dự khi có cơ hội hướng nghiệp và trao tặng hàng nghìn phần quà hấp dẫn tới các em sinh viên. 

0

Xem thêm

Tổng công ty Vietchem chào đón chuyến thăm chiến lược của Ban Tổng giám đốc Hóa chất Việt Trì

Ngày 22/04, Tông công ty hóa chất Vietchem long trọng tổ chức chương trình chào đón chuyến thăm chiến lược của Ban tổng giám đốc Hóa chất Việt Trì. Đây là cuộc gặp thường niên trong nhiều thập kỷ hợp tác của hai bên. Năm 2024 với tầm nhìn 10 năm, Vietchem và Công ty cổ phần hóa chất Việt Trì hứa hẹn nhiều sự kết nối to lớn và mang lại nhiều thành tựu mới.

0

Xem thêm

VIETCHEM nằm trong bảng xếp hạng FAST500 – Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024

Mới đây, Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet công bố Bảng xếp hạng FAST500 – Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024. Công ty cổ phần xuất nhập khẩu hóa chất & thiết bị Kim Ngưu - VIETCHEM vinh dự nằm trong bảng xếp hạng.

0

Xem thêm

Thư mời tham dự ngày hội việc làm Phenikaa

KÍNH GỬI: QUÝ KHÁCH HÀNG – QUÝ ĐỐI TÁC! Lời đầu tiên, thay mặt Ban Giám Đốc và toàn thể CBCNV VIETCHEM, chúng tôi trân trọng cảm ơn Quý khách hàng và Quý đối tác đã tín nhiệm và ủng hộ Công ty chúng tôi trong suốt thời gian vừa qua và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm và hợp tác trong thời gian tới.

0

Xem thêm

Gửi bình luận mới

Gửi bình luận

Hỗ trợ

HÓA CHẤT & THIẾT BỊ THÍ NGHIỆM
MIỀN BẮC

MIỀN BẮC

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN TRUNG

MIỀN TRUNG

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0825 250 050

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất và Thiết bị thí nghiệm

0985 357 897

HCCN TẠI HÀ NỘI & CÁC TỈNH MIỀN BẮC
Đinh Phương Thảo

Đinh Phương Thảo

Giám đốc kinh doanh

0963 029 988

Tống Đức Nhuận

Tống Đức Nhuận

Hóa Chất Công Nghiệp

0867 192 688

HCCN TẠI HỒ CHÍ MINH & CÁC TỈNH MIỀN NAM
Nguyễn Hải Thanh

Nguyễn Hải Thanh

Hóa Chất Công Nghiệp

0932 240 408 (0826).050.050

Phạm Quang Phúc

Phạm Quang Phúc

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0965 862 897

Đặng Duy Vũ

Đặng Duy Vũ

Hóa Chất Công Nghiệp

0988 527 897

HCCN TẠI CẦN THƠ & CÁC TỈNH MIỀN TÂY
Nguyễn Đức Toàn

Nguyễn Đức Toàn

Hóa Chất Công Nghiệp

0946667708

Hà Nội - Ms. Đinh Thảo : 0963 029 988 Hà Nội - Mr. Đức Nhuận : 0867 192 688 HCM : 0826 050 050 Cần Thơ : 0971 252 929