• Thời gian đăng: 16:13:34 PM 19/08/2020
  • 1 bình luận

Coa là gì? Giải thích chi tiết ý nghĩa và mục đích sử dụng của chúng

Mỗi một sản phẩm được công bố chất lượng ra thị trường không thể thiếu được giấy chứng nhận Coa. Nhiều doanh nghiệp vẫn còn mơ hồ, chưa nắm rõ Coa là gì và vì sao cần có nó. Vật nên bài viết này VIETCHEM sẽ cùng bạn đi tìm hiểu Coa là gì, ý nghĩa cũng như mục đích sử dụng của chúng. Hãy cùng theo dõi nhé!

1. Coa là gì? Định nghĩa chi tiết về Coa

Coa là gì? Chúng là từ viết tắt của coa certificate of analysis. Vậy certificate of analysis là gì? Dịch nghĩa được hiểu là giấy chứng nhận phân tích. Chúng là bảng phân tích, tra cứu số các hóa chất, thành phần của sản phẩm để xác nhận hàng hóa xuất khẩu có đáp ứng những thông số nhất định hay không. 

Coa cũng giống như cái tên gọi của chúng, các thông số trong Coa chủ yếu có tính chất hóa lý (thành phần, độ ẩm, độ chua...) để phân tích chính xác về sản phẩm.

Đây là tài liệu có thể có nhiều nghĩa khác nhau: Canadian Osteopathic Association, Certificate of authenticity, Change of address,… được cung cấp bởi người bán về thành phần cũng như thuộc tính của sản phẩm.

Coa là gì? Định nghĩa chi tiết về Coa

Coa là gì? Định nghĩa chi tiết về Coa

2. Ý nghĩa và mục đích sử dụng của Coa trong cuộc sống hiện nay

Tại sao Coa lại được sử dụng rộng khắp hiện nay? Chúng có ý nghĩa và mục đích sử dụng như thế nào? 

Trên thực tế, nếu như bạn là một nhà sản xuất và được yêu cầu cần phải có thông số, cũng như kết quả kiểm tra sản phẩm thế nhưng bạn lại không có trong phòng thí nghiệm. Đây là lúc, bạn cần có Coa - giấy chứng nhận phân tích sản phẩm, cũng được coi là kết quả thỏa thuận giữa người bán và người mua. 

Cụ thể, ý nghĩa và mục đích sử dụng của Coa trong cuộc sống hiện nay như sau: 

  • Coa thực chất chính là tài liệu xác nhận rằng sản phẩm của bạn đã qua xét nghiệm và có kết quả cụ thể, từ đó giúp người nhập khẩu, đối tác hay thậm chí là khách hàng có thể dễ dàng kiểm tra thành phần cũng như chất lượng của sản phẩm qua Coa. 
  • Coa giúp gia tăng sự tin cậy về sản phẩm với nhà cung cấp thông qua các kết quả xét nghiệm, giúp bên mua hàng yên tâm hơn khi sử dụng các sản phẩm giá trị cao từ nhà cung cấp. 
  • Coa có thể được yêu cầu bởi các nhà nhập khẩu, hoặc thực hiện theo quy định của chính phủ ở nước nhập khẩu và tại hải quan xuất nhập khẩu. 
  • Giấy chứng nhận phân tích sản phẩm này có ý nghĩa lớn với những sản phẩm lần đầu xuất đi hoặc nhập khẩu, vì chúng sẽ được các cơ quan quản lý nhà nước kiểm tra và đối chiếu chặt chẽ, xác định chúng có đạt tiêu chuẩn để lưu hành hay không. 
  • Giấy chứng nhận phân tích Coa còn được dùng để xác định mã hàng hóa trong tờ khai nhập khẩu, để từ đó áp dụng vào mã thuế chính xác. 
Ý nghĩa và mục đích sử dụng của Coa

Ý nghĩa và mục đích sử dụng của Coa

3. Tổng hợp những sản phẩm cần có giấy chứng nhận phân tích Coa

Với ý nghĩa và mục đích sử dụng của Coa, hầu như sản phẩm nào cũng cần có chúng để đảm bảo khâu kiểm tra chất lượng và đủ điều kiện, tiêu chuẩn được phân phối, lưu hành trên thị trường hiện nay. Về cơ bản, đây là những sản phẩm cần có Coa: 

  • Các loại thực phẩm.
  • Các loại rượu: Rượu vang, rượu nho…
  • Các loại gia vị thường dùng hàng ngày.
  • Các loại hóa chất.
  • Các mặt hàng về mỹ phẩm.
  • Các loại dược phẩm, thuốc, thực phẩm chức năng... 
Tổng hợp những sản phẩm cần có giấy chứng nhận phân tích Coa

Tổng hợp những sản phẩm cần có giấy chứng nhận phân tích Coa

4. Tìm hiểu về các quy định cơ bản về Coa

Sau đây là những quy định cơ bản về Coa, bạn có thể lưu ý để xác định sao cho chuẩn xác nhất: 

  • Coa phải được cấp từ trung tâm kiểm nghiệm độc lập và có chức năng phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025, hoặc tại các phòng thí nghiệm của các nước xuất khẩu. 
  • Thông thường, việc phân tích các chỉ số về sản phẩm được thực hiện trên các mẫu đại diện trong tổng số hàng hóa được bán ra. 
  • Việc phân tích sản phẩm có thể được thực hiện tại nhà máy hoặc tại kho hàng của nhà xuất khẩu, hoặc cũng có thể tại nơi sản phẩm được vận chuyển quốc tế.
  • Nguyên tắc để phân tích một sản phẩm cần đảm bảo theo quy trình sau: Tiếp nhận mẫu cần kiểm nghiệm - Quản lý mẫu - Kiểm tra thật cẩn thận - Báo cáo kết quả chính xác của việc kiểm tra - Kiểm tra và phân tích sản phẩm.
Các quy định cơ bản về Coa

Các quy định cơ bản về Coa

>>>XEM THÊM: Tinh thể là gì? Hướng dẫn nuôi tinh thể và những thông tin về chúng

5. Cấp giấy chứng nhận Coa ở đâu tại Việt Nam? 

Để được cấp giấy chứng nhận Coa, mỗi doanh nghiệp cần mang theo sản phẩm của mình đến kiểm nghiệm trực tiếp tại các trung tâm có thẩm quyền. Bạn có thể tham khảo những trung tâm kiểm nghiệm sau để tiến hành kiểm tra, phân tích, cấp giấy Coa đạt tiêu chuẩn nhất: 

  • Trung tâm chất lượng Nông Lâm Thủy Cùng 4.
  • Trung tâm phân tích và thử nghiệm 2 Vinacontrol - Tp.HCM.
  • Phòng kiểm nghiệm của công ty TNHH MTV Khoa Học Công Nghệ Hoàn Vũ.
  • Phòng kiểm nghiệm của công ty TNHH EURIFINS Sắc Ký Hải Đăng.
  • Viện Y Tế Cộng Đồng

Hy vọng với những chia sẻ từ Hóa chất VietChem bạn đã có thể trả lời cho câu hỏi Coa là gì, cùng ý nghĩa và mục đích sử dụng của chúng trong cuộc sống hiện nay. Đây là một trong những loại giấy tờ cần thiết để có thể xin giấy phép công bố tiêu chuẩn chất lượng của sản phẩm, bạn cần lưu ý về những tiêu chuẩn quy định của giấy tờ này để triển khai sao cho chuẩn xác nhất. 

Bài viết liên quan

Máy quang phổ là gì? Tìm hiểu nguyên lý hoạt động và ứng dụng

Máy quang phổ có khả năng phân tích chùm ánh sáng thành nhiều thành phần đơn sắc khác nhau. Vậy máy quang phổ là gì? Thiết bị có ứng dụng, hoạt động ra sao? Các bạn hãy cùng VietChem giải đáp chi tiết về loại máy này dưới đây.

0

Xem thêm

Công thức tính công suất? Cách tính công suất tiêu thụ điện

Nắm vững công thức tính công suất sẽ giúp ích rất nhiều cho việc lựa chọn thiết bị điện. Nếu các bạn còn chưa nắm vững vấn đề này và muốn tìm hiểu thêm cách tính công suất tiêu thụ điện thì hãy theo dõi nội dung VietChem chia sẻ dưới đây.

0

Xem thêm

ĐTM là gì? Tìm hiểu ý nghĩa và nội dung chi tiết

Môi trường luôn là mối quan tâm hàng đầu của bất kỳ công ty nào. Điều đó có nghĩa là, việc đảm bảo sự phát triển bền vững quan trọng hơn so với đánh đổi môi trường lấy nền kinh tế trước mắt. Hiện nay, các công ty áp dụng ĐTM để giải quyết vấn đề này. Vậy ĐTM là gì và nó có ý nghĩa gì đối với doanh nghiệp của bạn? Hãy cùng Vietchem tìm lời giải đáp cho những vấn đề trên qua bài viết ngay dưới đây.

0

Xem thêm

Gluxit là gì? Phân loại, vai trò của Gluxit

Gluxit đóng nhiều vai trò quan trọng trong cơ thể sống và việc duy trì cân bằng chất này trong cơ thể là điều cần thiết để có sức khỏe tối ưu. Vậy bạn đã biết gluxit là chất gì, có trong những thực phẩm nào hay chưa? Tất cả những thắc mắc trên sẽ được Vietchem làm rõ trong bài viết ngay sau đây.

0

Xem thêm

Gửi bình luận mới

Gửi bình luận

Nguyễn Hữu Linh
23:22:27 PM 02/02/2021

Tôi cần tư vấn thêm về giấy chứng nhận COA, xin được tư vấn theo sđt ạ..

Hỗ trợ

HÓA CHẤT & THIẾT BỊ THÍ NGHIỆM
MIỀN BẮC

MIỀN BẮC

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN TRUNG

MIỀN TRUNG

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0826 020 020

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0825 250 050

MIỀN NAM

MIỀN NAM

Hóa chất và Thiết bị thí nghiệm

0985 357 897

HCCN TẠI HÀ NỘI & CÁC TỈNH MIỀN BẮC
Đinh Phương Thảo

Đinh Phương Thảo

Giám đốc kinh doanh

0963 029 988

Tống Đức Nhuận

Tống Đức Nhuận

Hóa Chất Công Nghiệp

0867 192 688

HCCN TẠI HỒ CHÍ MINH & CÁC TỈNH MIỀN NAM
Nguyễn Hải Thanh

Nguyễn Hải Thanh

Hóa Chất Công Nghiệp

0932 240 408 (0826).050.050

Phạm Quang Phúc

Phạm Quang Phúc

Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm

0965 862 897

Đặng Duy Vũ

Đặng Duy Vũ

Hóa Chất Công Nghiệp

0988 527 897

HCCN TẠI CẦN THƠ & CÁC TỈNH MIỀN TÂY
Nguyễn Đức Toàn

Nguyễn Đức Toàn

Hóa Chất Công Nghiệp

0946667708

Hà Nội - Ms. Đinh Thảo : 0963 029 988 Hà Nội - Mr. Đức Nhuận : 0867 192 688 HCM : 0826 050 050 Cần Thơ : 0971 252 929